ทำไม “เบนซ์ X-Class” ดูเหมือน “นิสสัน Navara”

ทำไม “เบนซ์ X-Class” ดูเหมือน “นิสสัน Navara”

ทำไม “เบนซ์ X-Class” ดูเหมือน “นิสสัน Navara”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดตัวอย่างเป็นทางการในยุโรปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรถกระบะแบรนด์หรูอย่าง “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ที่เผยโฉม “X-Class” เข้าสู่ตลาดรถกระบะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ดียังมีหลายคนข้องใจว่า ทำไมรูปโฉมช่างไปละม้ายคล้ายกับ นิสสัน Navara ที่วิ่งกันอยู่ในบ้านเรา วันนี้ Tonkit360 มีคำตอบมาฝากกัน

01

     โดยเหตุผลที่ เบนซ์กระบะ มีรูปลักษณ์คุ้นตาคล้ายๆกับ นิสสัน Navara เป็นเพราะว่า นี่คือโปรเจกที่ ค่ายรถดังของเยอรมนีพัฒนาร่วมกับ บริษัท นิสสัน-เรโนลต์ อัลลิอันซ์ ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรยานยนต์ที่ร่วมมือกัน ระหว่างค่ายเรโนลต์ของฝรั่งเศส นิสสัน ของญี่ปุ่น รวมถึงบางส่วนของมิตซูบิชิ ทำให้ตัวถังเป็นตัวเดียวกันรถนิสสันNavara นั่นเอง

     อย่างไรก็ดี เบนซ์ X-Class จะมีตัวถังเดียวกับรถกระบะจากญี่ปุ่น ทว่าโดยรวมแล้วทีมพัฒนารถกระบะของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2015 ยังคงออกแบบให้คงเอกลัษณ์ความหรูหราของเมอร์เซเดสเอาไว้ โดยเฉพาะกระจังหน้า และช่องแอร์ รวมถึงยังมีเทคโนโลยีมากมาย รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ให้กำลังสูงถึง 258 แรงม้า

134

     ทั้งนี้เบนซ์กระบะรุ่นดังกล่าว สนนราคาในยุโรปอยู่ที่ 37,294 ยูโร หรือราว 1.49 ล้านบาท วางแผนทำตลาดในยุโรป และประเทศแถบอเมริกาใต้ รวมถึงประเทศแอฟริกาใต้ ส่วนเมืองไทยยังไม่มีรายงานการนำเอา X-Class เข้ามาวางขายแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ทำไม “เบนซ์ X-Class” ดูเหมือน “นิสสัน Navara”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook