'ออดี้ ประเทศไทย' เน้นคุณภาพบริการหลังการขายสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

'ออดี้ ประเทศไทย' เน้นคุณภาพบริการหลังการขายสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

'ออดี้ ประเทศไทย' เน้นคุณภาพบริการหลังการขายสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากได้รับการแต่งตั้งจาก Audi  AG  ประเทศเยอรมนีให้เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Audi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย (ออดี้ ประเทศไทย) โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เดินหน้ารุกอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และความประทับใจให้กับลูกค้าในด้านการบริการหลังการขาย   

210

     นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย ยืนยันถึงความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งด้านเทคโนโลยี เครื่องมือ บุคลากร และอะไหล่ เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้เงินทุนสำหรับการพัฒนางานบริการหลังการขายและอะไหล่จำนวนกว่า 50 ล้าน บาท ใน 4 ด้านหลัก คือการลงทุนด้านเครื่องมือและอุปกรณ์  การลงทุนด้านบุคลากร การลงทุนด้านระบบไอที และการพัฒนาการบริหารจัดการอะไหล่แท้ ให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีราคาที่สมเหตุสมผล

     “ในด้านเครื่องมืออุปกรณ์ รวมถึงอุปกรณ์ตรวจเช็ค วิเคราะห์ ซึ่งยึดตามมาตรฐานของ Audi ทุกประการ มีการลงทุนไปแล้วกว่า15 ล้านบาท ในด้านบุคลากร มีการลงทุนเพื่อพัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์  ให้ทีมวิศวกร และช่างเทคนิคในทุกระดับ  ซึ่งนอกจากจะมีผู้จัดการส่วนงานบริการ เป็นชาวไอริช ที่มีประสบการณ์ยาวนานกับ Audi ถึง 28 ปี เคยคุมดีลเลอร์ที่ใหญ่ที่แอฟริกาใต้มาก่อน เรายังสนับสนุนให้หัวหน้าช่างสอบระดับ Master Technician เป็นระดับสูงสุดของช่าง Audi ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับใบประกาศเกียรติบัตรจากโครงการนี้"

203

     ปัจจุบันลูกค้า Audi ที่มาใช้บริการหลังการขาย มีทั้งลูกค้าใหม่ ลูกค้าจากผู้จำหน่ายรายเดิม และลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 50%  โดยรวมลูกค้ามีความพึงพอใจและมั่นใจ โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ ที่บริษัทคิดค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 10,000 บาทขึ้นอยู่รถแต่ละรุ่น ซึ่งจะได้รับประโยชน์ในการรับการบริการหลังการขายในครั้งต่อๆไป

     นอกจากการบริหารสต๊อคอะไหล่ให้เพียงพอ บริษัทยังเน้นเรื่องความรวดเร็ว แม้ว่าจะมีปัญหาบ้างเนื่องจากไม่มีข้อมูลประวัติรถเก่า แต่ทางทีมงานก็จะทำงานกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด ใส่ใจทุกรายละเอียด ซึ่งในการจัดส่งอะไหล่ ได้นำเสนอทางเลือกให้ลูกค้า ทั้งทางเรือ ทางอากาศ และทางคูเรียร์ พร้อมทั้งยังรับประกันอะไหล่แท้เป็นเวลา 2 ปี

200

     ออดี้ ประเทศไทย ยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าสูงสุด ด้วยการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี สำหรับแผนพัฒนาด้านการบริการหลังการขาย เพิ่มเติมจากนี้ไป นายวัลลภ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต และการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 10 แห่ง ภายในปี 2562

201

     โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกของ ออดี้ ไทยแลนด์ ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีจำนวนช่องซ่อมที่มากถึง 16 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถที่เข้ามารับบริการได้อย่างเพียงพอ หรือประมาณ 15-20 คัน ต่อวัน โดย ออดี้ ไทยแลนด์ ได้ลงทุนนำนวัตกรรมการบริการหลังการขายอันล้ำสมัยมาใช้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทันสมัย มั่นใจ ในการบริการหลังการขาย เช่น Audi Cam ที่ลูกค้าสามารถเห็นขั้นตอนการตรวจสอบรถยนต์จากวีดีโอที่จะส่งไปให้ลูกค้าผ่านทางอีเมล์ หรือ SMS  ทำให้ลูกค้าได้เห็นถึงสภาพปัญหา ที่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไข รวมถึงรายละเอียดค่าใช้จ่ายก่อนตัดสินใจอนุมัติการซ่อม

     ออดี้ ประเทศไทย มีแผนจะแนะนำรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย การออกแบบที่เหนือชั้น ขับสนุก สมรรถนะสูง ออกสู่ตลาด ให้ได้ตามเป้าหมาย 13 รุ่นหลัก และ 23 รุ่นย่อย โดยมีรถยนต์ให้ลูกค้าได้เลือกหลากหลายทั้งแบบ Limousine, SUV, Sport ราคาเริ่มต้นที่ 2.299 ล้านบาท จนถึงรุ่นสปอร์ตที่มีราคา 18.99 ล้านบาท

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 'ออดี้ ประเทศไทย' เน้นคุณภาพบริการหลังการขายสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook