เจาะลึก 5 ไฮไลท์เด่น Toyota Yaris ATIV 2017 ใหม่ อีโคคาร์ซีดานรุ่นล่าสุด

เจาะลึก 5 ไฮไลท์เด่น Toyota Yaris ATIV 2017 ใหม่ อีโคคาร์ซีดานรุ่นล่าสุด

เจาะลึก 5 ไฮไลท์เด่น Toyota Yaris ATIV 2017 ใหม่ อีโคคาร์ซีดานรุ่นล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota ATIV 2017 (Toyota Yaris Sedan) ใหม่ล่าสุด ประกาศเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เราลองไปดู 5 ไฮไลท์ความคืบหน้าของรถรุ่นนี้ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

1.เป็นอีโคคาร์ซีดานรุ่นแรกของโตโยต้า

     Toyota Yaris ATIV 2017 ใหม่ ถูกวางให้เป็นรถอีโคคาร์ 4 ประตูรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายโตโยต้า โดยพัฒนามาจาก Yaris โฉมปัจจุบัน จึงยืนยันได้ถึงความกว้างขวางภายในห้องโดยสารที่ (น่าจะ) ใกล้เคียงกับ Vios ทำให้ Toyota Yaris ATIV เป็นรถที่เหมาะสำหรับการใช้งานคนเดียวและแบบครอบครัวได้

2.ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร

     Toyota Yaris ATIV คาดว่าจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร บล็อกเดียวกับ Yaris เพื่อให้เข้าเกณฑ์มาตรฐานอีโคคาร์ ซึ่งปัจจุบันยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะเป็นเฟส 1 หรือเฟส 2

204

3.อัดแน่นระบบความปลอดภัยเต็มคัน

     หาก Toyota Yaris ATIV ถูกวางจำหน่ายในฐานะอีโคคาร์เฟส 2 ก็จะถูกติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพ (VSC) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อย ซึ่งก็จะพ่วงด้วยระบบอื่นๆตามมา เช่น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบป้องกันล้อล็อค ABS เป็นต้น และยังมีลุ้นว่าจะได้เป็นรถอีโคคาร์คันแรกที่ติดตั้งม่านถุงลมนิรภัยมาเป็นเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับ Corolla Altis ใหม่อีกด้วย

4.ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

     ดีไซน์ของ Toyota Yaris ATIV ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยไม่อิงดีไซน์จาก Vios หรือแม้กระทั่ง Yaris L Sedan เวอร์ชั่นจีน ดังนั้น การเปิดตัวในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ จะถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกเลยทีเดียว

205

5.ราคาจำหน่าย

     ราคาจำหน่าย Toyota Yaris ATIV ใหม่ คาดว่าจะอยู่ในระดับเดียวกับ Yaris โฉมปัจจุบัน โดยมีราคาจำหน่ายรุ่นท็อปประมาณ 6 แสนบวกลบ ซึ่งจับต้องได้ง่าย

     Toyota Yaris ATIV 2017 มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจาะลึก 5 ไฮไลท์เด่น Toyota Yaris ATIV 2017 ใหม่ อีโคคาร์ซีดานรุ่นล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook