เผยโฉม”ลัมโบร์กินี่”ราคาสุดถูกแค่ 6 แสน!

เผยโฉม”ลัมโบร์กินี่”ราคาสุดถูกแค่ 6 แสน!

เผยโฉม”ลัมโบร์กินี่”ราคาสุดถูกแค่ 6 แสน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากพูดถึง “ลัมโบร์กินี่” ทุกคนน่าจะต้องนึกถึงซูเปอร์คาร์สายพันธุ์แรงจากประเทศอิตาลีที่ราคายากจะเอื้อมถึง แต่สำหรับ ลัมโบร์กินี่ คันที่ Tonkit360 จะนำเสนอต่อไปนี้ ว่ากันว่าเป็น “ลัมโบร์ฯ” ที่ราคาถูกที่สุดในโลก คิดเป็นเงินไทยเพียงแค่ 6 แสนบาทเท่านั้น

     อย่างไรก็ดี ลัมโบร์กินี่ คันดังกล่าวไม่ใช่ซูเปอร์คาร์ที่หลายนึกภาพเอาไว้อย่างแน่นอน แต่มันคือ “รถแทร็กเตอร์” แบรนด์ดังของค่ายรถซูเปอร์คาร์ จากยุค60 ที่ล่าสุดเพิ่งจะมีการนำออกมาประมูลด้วยราคา 15,000 ปอนด์ หรือราว 645,000 บาท

     สำหรับเจ้าแทร็กเตอร์แบรนด์หรูคันนี้ มีชื่อรุ่นว่า R1 ถูกผลิตขึ้นในปี 1966 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ ลัมโบร์กินี่ ผลิตรถยนต์รสปอร์คาร์รุ่นแรก อย่าง ลัมโบร์กินี่ Miura ออกมาสู่ท้องถนน โดยแทร็คเตอร์คันดังกล่าว ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2 สูบ ให้กำลัง 32 แรงม้า

     ทั้งนี้แบรนด์รถซูเปอร์คาร์ดังจากอิตาลี เริ่มต้นธุรกิจด้วยการผลิตรถแทร็กเตอร์ โดยเฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี ก่อนที่หลังจากนั้น เจ้าตัวจะตัดสินใจผลิตรถระดับซูเปอร์คาร์ เพื่อต่อกรกับค่ายเฟอร์รารี่ เนื่องจากไม่พอใจเอ็นโซ่ เฟอร์รารี่ ผู้ก่อตั้งค่ายม้าลำพองที่พูดจาดูถูกขณะที่นำเขารถไปเข้าศูนย์เฟอร์รารี่ จนกลายเป็นแบรนด์คู่แข่งตลอดกาลมาจนถึงปัจจุบัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook