บัตร Easy Pass ติดตรงไหนจึงจะดีที่สุด..?

บัตร Easy Pass ติดตรงไหนจึงจะดีที่สุด..?

บัตร Easy Pass ติดตรงไหนจึงจะดีที่สุด..?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายคนที่จำเป็นต้องขึ้นทางด่วนบ่อยๆ ก็มักซื้อบัตร Easy Pass เอาไว้เพื่อให้สามารถผ่านด่านเก็บเงินได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่บัตร Easy Pass ก็ถือว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร ก่อให้เกิดการบดบังทัศนวิสัยด้านหน้ารถ หากเลือกตำแหน่งติดไม่ถูกต้อง Sanook! Auto จึงขอแนะนำตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับติด Easy Pass มาฝากกัน

     ก่อนอื่นต้องดูว่าฟิล์มกรองแสงบานหน้าของเรานั้น สามารถใช้กับบัตร Easy Pass ของเราได้หรือไม่ โดยวิธีการตรวจสอบสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการโหลดแอพพลิเคชั่นเช็คสถานะดาวเทียม GPS ลงในสมาร์ทโฟน ซึ่งเราขอแนะนำ 'GPS Status' ที่มีหน้าตาแอพพลิเคชั่นแบบข้างล่างนี้

200

     จากนั้นให้เปิดแอพพลิเคชั่นขณะอยู่ภายนอกรถ รอให้จับสัญญาณดาวเทียมได้ประมาณ 20 ดวงขึ้นไป (ทุกตำแหน่งต้องกลายเป็นสีเขียว) จากนั้นให้นำโทรศัพท์ไปวางไว้ใต้กระจกบานหน้า หากพบว่าสัญญาณจีพีเอสไม่ลดลง แสดงว่าฟิล์มสามารถใช้กับอีซี่พาสได้ แต่หากสัญญาณจีพีเอสหายไปเกือบทั้งหมด แสดงว่าฟิล์มบานนั้นไม่สามารถใช้กับอีซี่พาสได้ ซึ่งวิธีแก้ไขก็คงต้องเจาะฟิล์มบริเวณตำแหน่งติดอีซี่พาส หรือถ้ากลัวว่าจะดูไม่สวยก็คงต้องเปลี่ยนฟิล์มใหม่ทั้งบาน

201

202

     สำหรับตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับอีซี่พาสนั้น ควรติดตั้งไว้บริเวณด้านซ้ายของกระจกมองหลัง ซึ่งตัวกระจกมองหลังเองจะบังบัตรอีซี่พาสไว้ไม่ให้เรามองเห็น ไม่กระทบต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ และยังเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมในการรับ-ส่งสัญญาณระหว่างบัตรอีซี่พาสและเครื่องอ่านบัตรบริเวณด่านเก็บเงินด้วย

     รู้แบบนี้แล้วลองเปลี่ยนตำแหน่งติดอีซี่พาส ก็จะช่วยให้ขับรถได้อย่างปลอดภัยขึ้นไม่มากก็น้อยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook