“ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดอบรมนักศึกษา ม.เกษตร พร้อมเปิดรับผู้สนใจ

“ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดอบรมนักศึกษา ม.เกษตร พร้อมเปิดรับผู้สนใจ

“ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดอบรมนักศึกษา ม.เกษตร พร้อมเปิดรับผู้สนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดกิจกรรมอบรม นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และยังรับสมัครบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้วิธีขับรถอย่างปลอดภัย

     ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการ โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” (Skill Driving Experience) เผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ โครงการฯ ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ส่ง นักศึกษามาเข้ารับการอบรมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์

200

     การอบรมมีเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่าย มีครูฝึกมืออาชีพให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ใช้เวลาเพียง 1 วัน แบ่งเป็นภาคทฤษฎีช่วงเช้า และภาคปฏิบัติช่วงในบ่าย เพื่อสัมผัสประสบการณ์จริง และเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหา โดยปีนี้โครงการฯ ได้ปรับปรุงหลักสูตรให้เข้มข้นขึ้น โดยเพิ่มอีก 2 สถานี สถานีฝึกอบรมภาคปฏิบัติ ได้แก่ สถานีเบรคฉุกเฉิน (Emergency Brake) และสถานีเปลี่ยนเลนกะทันหัน (Lane Change) ส่วนสถานีรถหมุน (Over-steering) ก็เพิ่มเวลาให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นสถานีที่ต้องฝึกฝนมากกว่าสถานีอื่นๆ ปิดท้ายด้วยการแสดงขับรถแข่ง และ Hot Lap พร้อมทบทวนบทเรียน เมื่อจบหลักสูตรผู้เข้ารับการอบรมยังได้รับประกาศนียบัตรของโครงการฯ

     ผู้อำนวยการโครงการกล่าวต่อว่า “โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดกิจกรรมครั้งแรกตั้งแต่ปี 2553 ถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 7 ปี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับการขับขี่ที่ถูกต้องปลอดภัยให้แก่ผู้สนใจแล้วกว่า 700 คน และยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่เป็น “มือใหม่หัดขับ” เพื่อรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน”

201

     “โครงการฯ ยินดีจัดฝึกอบรมให้แก่บุคคลทั่วไปที่ต้องการเพิ่มทักษะการขับรถที่ถูกต้อง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างถูกวิธี”

     โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” ได้รับความสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัท ดีสโตน  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

205

     สำหรับนิสิต นักศึกษา อบรมฟรี ส่วนบุคคลทั่วไปปีนี้เปิดอบรมอีก 2 รอบในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560 และ วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 สอบถามค่าใช้จ่ายในการสมัครได้ที่ www.skilldriving-imc.com และ www.facebook.com/skilldriving หรือ โทร.0-2641-8444 ต่อ 214

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดอบรมนักศึกษา ม.เกษตร พร้อมเปิดรับผู้สนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook