รุ่นไหนถูกใจที่สุด เลือกรถซีดานอีโคคาร์ราคาย่อมเยาที่ RodKaidee

รุ่นไหนถูกใจที่สุด เลือกรถซีดานอีโคคาร์ราคาย่อมเยาที่ RodKaidee

รุ่นไหนถูกใจที่สุด เลือกรถซีดานอีโคคาร์ราคาย่อมเยาที่ RodKaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อครั้งที่รถอีโคคาร์เปิดตัวออกทำตลาดเมืองไทยครั้งแรก บางคนมองว่ารถราคาประหยัดอาจส่งผลต่อตลาดรถมือสอง แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ตลาดรถใช้แล้วยังคงเดินหน้าต่อไปได้ ถึงแม้จะต้องผ่านช่วงเวลาชะลอตัวลงบ้าง แต่ก็ยังมีการซื้อ-ขายกันอย่างคึกคักไม่แพ้รถป้ายแดง โดยเฉพาะเมื่อมีแหล่งซื้อ-ขายรถออนไลน์ที่ครบครันและสะดวกง่ายดายผุดขึ้นมากมาย จึงช่วยกระตุ้นตลาดได้อีกทางหนึ่ง

     รถอีโคคาร์มีจุดเด่นที่ความประหยัดน้ำมันและราคาค่าตัวที่จับต้องได้ โดยเฉพาะรุ่นหลังๆ ที่ต้องแข่งขันกันมากขึ้นทำให้บริษัทรถยนต์ใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกกันมาเต็มพิกัด อีกทั้งการเปิดตัว Toyota Yaris Ativ รถอีโคคาร์ซีดานรุ่นใหม่ยังทำให้ตลาดรถ 4 ประตูมีความคึกคักขึ้นมาทันที RodKaidee แพลทฟอร์มเพื่อการซื้อ-ขายรถยนต์ออนไลน์ที่มีรถให้เลือกมากที่สุดจึงขอแนะนำอีโคคาร์ซีดานน่าใช้ให้ท่านผู้อ่านได้พิจารณา

 

101

Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ)

     เพิ่งได้รับการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากออกทำตลาดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 Mitsubishi Attrage เป็นรถซีดานที่ใช้งานในเมืองได้ดี ออกต่างจังหวัดก็ได้ รูปร่างหน้าตากลมกล่อมลงตัว เครื่องยนต์เทคโนโลยี MIVEC 3 สูบ 1.2 ลิตร พละกำลัง 78 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ซีวีทีเน้นความประหยัด อุปกรณ์ครบครันพอตัว ราคาจำหน่ายมือสองเริ่มตั้งแต่ 2 แสนกลางๆ ไปจนถึง 3 แสนปลายๆ

 

102

Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า)

     คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Nissan Almera นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2011 คือขนาดตัวถังที่ใหญ่โตกว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนท์เดียวกัน นั่นทำให้เนื้อที่ในห้องโดยสารกว้างขวางตามไปด้วย หัวใจขับเคลื่อนเป็นบล็อกเบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร มีพละกำลังให้ใช้ที่ 79 แรงม้า ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC-CVT ทาง Nissan เคลมอัตราประหยัดน้ำมันไว้ที่ 20 กม.ต่อลิตร ราคาจำหน่ายในตลาดมือสองเริ่มต้นที่ 2 แสนบาทเศษ  

 

103

Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส)

     Suzuki Ciaz เปิดตัวออกมาทีหลังเพื่อนในปี 2015 เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการรถซีดานนอกเหนือจากแฮทช์แบ็กร่วมค่ายอย่าง Swift จุดเด่นของ Ciaz คือความกว้างขวางในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่เหนือกว่า Almera เล็กน้อย เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.25 ลิตร ผลิตพละกำลัง 91 แรงม้า มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติเช่นกัน ด้วยความที่ตัวรถยังสดใหม่ ราคาขายต่อมือสองจึงค่อนข้างสูง เริ่มต้นที่ราว 3 แสนบาทเศษ

 

100

Honda Brio Amaze (ฮอนด้า บริโอ อเมซ)

     Brio Amaze เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่มองหารถอีโคคาร์จากหนึ่งในแบรนด์เจ้าตลาดอย่าง Honda ขนาดตัวถังค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับคู่แข่ง หัวใจขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 90 แรงม้า ตัวเลขประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 20 กม.ต่อลิตร ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติซีวีที ค่าตัวมือสองเริ่มต้นที่ 2 แสนปลายๆ จนถึง 3 แสนกลางๆ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รุ่นไหนถูกใจที่สุด เลือกรถซีดานอีโคคาร์ราคาย่อมเยาที่ RodKaidee

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook