สำรวจตลาดรถแฮทช์แบ็กพรีเมียมมือสองกับ RodKaidee

สำรวจตลาดรถแฮทช์แบ็กพรีเมียมมือสองกับ RodKaidee

สำรวจตลาดรถแฮทช์แบ็กพรีเมียมมือสองกับ RodKaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถแต่ละประเภทตอบสนองความต้องการผู้บริโภคแตกต่างกันออกไป แต่หากพูดถึงรถแฮทช์แบ็ก เชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงรถที่มีภาพลักษณ์ไม่เป็นทางการมากนักและมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางกว่ารถยนต์นั่งประเภทอื่น

     โดยทั่วไป รถแฮทช์แบ็กที่วางจำหน่ายทั่วโลกจะมีทั้งตัวถังแบบ 3 ประตูและ 5 ประตูแต่สำหรับในเมืองไทย รถแฮทช์แบ็กเกือบทั้งหมดจะเป็นแบบ 5 ประตูซึ่งตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายมากกว่ารถซีดาน 4 ประตู เนื่องจากเบาะแถวหลังมักพับเก็บได้เพื่อเพิ่มเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระได้มากขึ้น  รูปลักษณ์ของรถแฮทช์แบ็กยังดู “อ่อนเยาว์” กว่ารถประเภทอื่น จึงเหมาะอย่างมากกับการเป็นรถคู่ใจคนรุ่นใหม่

     RodKaidee แพลทฟอร์มเพื่อการซื้อ-ขายรถยนต์ออนไลน์ที่มีรถให้เลือกหลากหลายที่สุด ขอคัดสรรรถแฮทช์แบ็กระดับพรีเมียมมาให้พิจารณากัน

101

BMW Series-1 (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1)

     น้องเล็กในไลน์ผลิตภัณฑ์ของ BMW มาพร้อมบอดี้ที่เล็กกะทัดรัดแต่มีการออกแบบปราดเปรียว Series-1 จึงมักตรงใจกลุ่มลูกค้าสุภาพสตรีที่ต้องการรถที่ไม่ใหญ่นักและมีสไตล์ที่แตกต่าง หลายคนอาจขยับขึ้นไปคบหา Series-3 ซึ่งก็จะมีตัวถังที่ใหญ่ขึ้นแต่ราคาจำหน่ายก็สูงขึ้นตามไปด้วย

     สำหรับ Series-1  ตัวถัง F20 ที่ผลิตระหว่างปี 2013-2015 จะมีราคาจำหน่ายราวล้านบาทเศษๆ วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร 136 แรงม้า มองเผินๆ อาจจะเห็นว่าหัวใจเล็กนิดเดียว แต่สมรรถนะแบบฉบับ BMW นั้นประมาทไม่ได้แน่นอน

 

100

Mercedes-Benz A-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส)

     เมื่อพูดถึง BMW Series-1 แล้วก็จะต้องเอ่ยถึงคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Mercedes-Benz A-Class เช่นกัน รถแฮทช์แบ็กสัญชาติเยอรมันรหัสตัวถัง W176 ผลิตออกขายระหว่างปี 2013-2015 มีราคาค่าตัวอยู่ที่ทะลุล้านบาทเศษๆ ซึ่งลูกค้าจะได้ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร พละกำลัง 112 แรงม้า และสามารถขยับขึ้นไปเล่นรุ่น 2.0 ลิตร พลัง 211 แรงม้าได้แต่ก็อาจต้องควักกระเป๋าเพิ่มอีกพอสมควร

     Mercedes-Benz ระบุเมื่อครั้งเปิดตัวว่า A-Class เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รักในความเป็นสปอร์ต มองหาความปราดเปรียว คล่องแคล่ว และเพลิดเพลินในการขับขี่ ซึ่งอธิบายคำจำกัดความของรถรุ่นนี้ได้ทั้งหมด

 

102

Lexus CT200h (เลกซัส ซีที200 ไฮบริด)

     ถ้าคุณกำลังมองหารถแฮทช์แบ็กพรีเมียมด้วยงบประมาณไม่ถึง 1 ล้านบาทและต้องการแบรนด์ทางเลือกที่แตกต่างออกไป Lexus CT200h คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก รถแฮทช์แบ็กขุมพลังลูกผสมไฮบริดรุ่นนี้ผลิตออกขายระหว่างปี 2011-2016 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Atkinson Cycle ขนาด 1.8 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โหมดการขับขี่มีทั้งแบบประหยัดน้ำมันและแบบสปอร์ตเร้าใจให้เลือกใช้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ตองสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างเพลิดเพลิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook