4 ข้อดีของ 'ซันรูฟ' ที่ใครหลายคนคิดไม่ถึง..!

4 ข้อดีของ 'ซันรูฟ' ที่ใครหลายคนคิดไม่ถึง..!

4 ข้อดีของ 'ซันรูฟ' ที่ใครหลายคนคิดไม่ถึง..!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      หลายคนทุกวันนี้ไม่เพียงแต่มองหารถยนต์ที่มีรูปลักษณ์สวยงามและสมรรถนะดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ 'หลังคาซันรูฟ' ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหลักสำหรับใครหลายคนที่กำลังมองหารถใหม่ จนทำให้ผู้ผลิตเริ่มติดตั้งกับรถยนต์ในบ้านเรามากขึ้น

      หลายคนมองว่าหลังคาซันรูฟมีไว้เพื่อความเท่เท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับสภาพอากาศร้อนในบ้านเรา แต่ในความเป็นจริงหลังคาซันรูฟกลับมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ลองไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง?

102

1.ช่วยให้รถสวยงามขึ้น

      หลังคาซันรูฟเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยให้รถดูมีราคามากขึ้น ซึ่งหลายค่ายก็มักเลือกติดตั้งไว้กับรุ่นท็อปสุดเพื่อเพิ่มมูลค่าของตัวรถ ทำให้รถดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น และสีของหลังคาซันรูฟยังตัดกับสีตัวถังรถช่วยให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้นด้วย

2.ช่วยเพิ่มมูลค่าขายต่อได้

      หลังคาซันรูฟเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ติดรถที่ช่วยเพิ่มมูลค่าในการขายต่อได้เช่นกัน เนื่องจากผู้ซื้อมักมองหารถคันที่มีอุปกรณ์มาตรฐานมาให้มากที่สุด หากตั้งราคาใกล้เคียงกับรถรุ่นเดียวกันที่ไม่มีซันรูฟ ก็จะช่วยให้คุณสามารถขายรถได้ง่ายขึ้น

101

3.ระบายอากาศได้ดี

      การเปิดหลังคาซันรูฟช่วยระบายอากาศหลังจากจอดรถทิ้งไว้กลางแดด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้ เพราะอากาศร้อนจะลอยตัวไปสะสมอยู่ใต้หลังคา นอกจากนั้น หลังคาซันรูฟยังมีระบบแง้มเพื่อรับอากาศภายนอก โดยไม่ทำให้อากาศไหลเวียนภายในรถมากเหมือนกับการเปิดกระจกอีกด้วย

4.เพิ่มความโปร่งภายในห้องโดยสาร

      หลังคาซันรูฟช่วยให้ห้องโดยสารภายในรถดูสว่างขึ้น ช่วยลดความอึดอัดภายในห้องโดยสารลงได้ เพราะสามารถเปิดเฉพาะที่กันแดดเพื่อรับแสงแดดอ่อนๆยามเช้า หรือเปิดขณะฝนตกเพื่อดูหยดน้ำที่เกาะตัวเหนือหลังคา ก็ให้บรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบด้วยเหมือนกัน

      อย่างไรก็ดี หลังคาซันรูฟอาจมีข้อเสียเมื่อใช้งานไปยาวๆ ไม่ว่าจะเป็นซีลกันน้ำที่อาจเสื่อมสภาพเมื่อใช้งานไปนานๆ หรือหากชุดกลไกเปิดหลังคาเกิดเสียขึ้นมา ก็กลายเป็นจุดซ่อมที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการดูแลเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook