Volvo XC40 2018 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กเปิดตัวครั้งแรกที่อิตาลี

Volvo XC40 2018 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กเปิดตัวครั้งแรกที่อิตาลี

Volvo XC40 2018 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กเปิดตัวครั้งแรกที่อิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volvo XC40 2018 เอสยูวีรุ่นเล็กใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศอิตาลี อัดแน่นระบบความปลอดภัยเพียบ เตรียมส่งมอบให้ลูกค้าเร็วๆนี้

     Volvo XC40 ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ใหม่ล่าสุด ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Geely โดยจะนำไปใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนารถตระกูล 40 ของวอลโว่ต่อไป

117

     ฮาคาน ซามูเอลสัน (Håkan Samuelsson) ประธานและซีอีโอบริษัท วอลโว่ คาร์ส กล่าวว่า “XC40 ใหม่นี้คือก้าวแรกของเราในเซ็กเม้นท์รถเอสยูวี ขนาดเล็ก เพื่อสร้างแบรนด์วอลโว่ ให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้นและนำพาเรามุ่งไปสู่ทิศทางและโอกาสใหม่ในการทำตลาด วอลโว่ น้องใหม่นี้แสดงถึงความสดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์และความแตกต่างจากรถที่เราเคยมีอยู่ นี่คือสาเหตุที่เราเลือก เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นที่เปิดตัว XC40 คันนี้ เพราะมิลานเป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่น ศิลปะ การออกแบบและไลฟ์สไตล์ของยุโรป”

105

     แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแต่ก็ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยแบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist, ระบบป้องกันการชนในเมือง City Safety, ระบบป้องกันรถวิ่งออกนอกช่องทาง Run-off Road Protection and Mitigation, ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านขณะถอยออกจากที่จอด Cross Traffic Alert พร้อมระบบช่วยเบรก และกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศาขณะเข้าจอด เป็นต้น

107

     ห้องโดยสารภายในถูกติดตั้งระบบเชื่อมต่ิอและความบันเทิงที่ยกมาจากตระกูล 90 และ 60 ลงมาในเอสยูวีขนาดเล็ก ออกแบบช่องเก็บของในรถเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้ทั้งในประตูและใต้ที่นั่ง มาพร้อมช่องเก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย อีกทั้งยังมีตะขอที่พับเก็บได้สำหรับแขวนถุงใส่ของขนาดย่อม และถังขยะที่ถอดออกได้ตรงคอนโซลกลาง

111

     XC40 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล D4 และเครื่องยนต์เบนซิน T5 4-สูบ Drive-E และในอนาคตจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมเข้ามาเป็นทางเลือกด้วย นอกจากนี้ XC40 จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 3-สูบใหม่ของวอลโว่

     Volvo XC40 2018 ใหม่จะเริ่มการผลิตและประกอบ ขึ้นที่โรงงานของวอลโว่ คาร์ส ณ เมืองเก๊นท์ ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Volvo XC40 2018 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กเปิดตัวครั้งแรกที่อิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook