คนเดียวก็เปรี้ยวได้! ขับ ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ไปเช็กอิน 5 โลเคชั่นสุดฮิปแห่งสัตหีบ

คนเดียวก็เปรี้ยวได้! ขับ ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ไปเช็กอิน 5 โลเคชั่นสุดฮิปแห่งสัตหีบ

คนเดียวก็เปรี้ยวได้! ขับ ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ไปเช็กอิน 5 โลเคชั่นสุดฮิปแห่งสัตหีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     และแล้ววันหยุดสุดสัปดาห์ก็มาถึง แถมอาทิตย์นี้สาวอารมณ์ติสต์อย่างเราก็ไม่อยากนอนอยู่บ้านเฉยๆ ครั้นจะให้ไปเช็กอินตามคาเฟ่เก๋ๆ ในกรุงเทพฯ หรือช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าก็ดูจะน่าเบื่อเกินไป ขาลุยอย่างเราต้องจัดโร้ดทริปตามใจตัวเองสิ ถึงจะสนุกสมใจ!

     ด้วยความที่ไม่อยากนอนค้างคืน แค่อยากพา “น้องส้มซ่า” ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ดีไซน์สวยเปรี้ยวไปขับโฉบเฉี่ยวอวดโฉม พร้อมกับทดสอบสมรรถนะในจังหวัดไม่ไกลกรุงเทพฯ และ “สัตหีบ” จังหวัดชลบุรี คือ ชื่อแรกที่ปิ๊งขึ้นมาในหัวทันที เพราะใช้เวลาขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมง เราก็ได้ชิลกับภูเขาและทะเลในคราวเดียว

     ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้า โดยไม่ลืมเตรียมเพลย์ลิสต์เพลงโดนๆ ในธีมโร้ดทริป ไว้เปิดฟังขณะขับขี่ จะได้สนุกไปกับบรรยากาศสองข้างทาง เพราะโมเมนต์ของการได้ร้องเพลงดังๆ แบบไม่ต้องเกรงใจใคร เป็นความสุขที่หาได้ง่ายที่สุดแล้ว ยิ่งได้ฟังจากเครื่องเสียงดีๆ ควบคุมได้ทันใจจากปุ่มบนพวงมาลัย แถมยังมีระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสไว้เป็นอีกหนึ่งออฟชั่นเพื่อความสะดวกสบาย ยิ่งฟิน

     ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ เราก็เบี่ยงออกจากเส้นมอเตอร์เวย์ เพื่อจะได้ฟินไปกับเส้นทางเลียบเขาชีจรรย์แสนสวยและเขียวขจี ซึ่งการจราจรพลุกพล่านน้อยกว่า และด้วยเส้นทางที่ทอดยาว ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ความสนุกด้วยพลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร 117 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์ CVT ที่ตอบสนองความเร้าใจในการขับขี่ด้วย 7-speed Paddle Shift รู้ตัวอีกทีก็มาถึงจุดหมายในการเช็กอินแห่งแรกแล้ว

     ถึงจะไม่ได้มาออกรอบ แต่แค่ได้ขับรถในบริเวณ สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น ก็รู้สึกผ่อนคลายสบายใจได้ทันที เพราะภูมิทัศน์ของที่นี่ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัว พักผ่อนสายตาไปกับพื้นที่สีเขียวกว้างสุดลูกหูลูกตาของสนามกอล์ฟแห่งนี้ มีทิวต้นไม้น้อยใหญ่เป็นฉากหลัง แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

     เติมเต็มวิวเขียวสบายตากันต่อ ด้วยการแวะจอดถ่ายภาพ ณ จุดเช็กอินที่ 2 อย่าง ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ไร่องุ่นเพียงหนึ่งเดียวในชลบุรี ที่ปกติแล้วเรามักมาเยือนที่นี่ในช่วงที่มีการจัดเทศกาลดนตรีฤดูหนาว พอได้มาสัมผัสไร่องุ่นในวันสงบๆ แบบนี้ ก็ได้เปลี่ยนมุมมองไปอีกแบบ แถมระหว่างทาง เรายังเจอโรงแรมหน้าตาราวกับยกชนบทของอิตาลีมาไว้ที่ชลบุรีไม่มีผิดเพี้ยน แล้วจะอดใจไม่ถ่ายรูปได้ยังไง ในเมื่อโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ


     ก่อนแดดร่มลมตก เราก็เดินทางมาถึง สวนน้ำรามายณะ สวนน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทยขณะนี้ ที่มีเครื่องสไลเดอร์ถึง 21 เครื่อง! ตั้งแต่เลเวลเด็กๆ ไปจนถึงแบบที่หวาดเสียวสุดๆ วันนี้ขอแค่ถ่ายรูปเล่นไปก่อน วันไหนนึกสนุกค่อยจัดเต็มขนเพื่อนมาเล่นน้ำและเครื่องเล่นกันให้สนุกสุดเหวี่ยง รับรองไม่มีพลาด!

     ปิดท้ายทริปวันเดียวเที่ยวทั่วสัตหีบกันที่บางเสร่ ชายหาดเงียบสงบที่แค่ชมพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้า ก็ตอบโจทย์แห่งความสุขประจำสุดสัปดาห์ที่เราแสวงหาได้อย่างครบถ้วน สบายอกสบายใจแล้วก็ขับรถกลับกรุงเทพฯ แบบไม่รีบร้อน ก็เล่นเติมความสุขจนเต็มเสียขนาดนี้ จึงอยากละเลียดช่วงเวลาดีๆ ในรถคันเก่งให้ยาวนานขึ้นอีกหน่อย เท่านั้นเอง

     รายละเอียดเพิ่มเติม ฮอนด้า แจ๊ซ ใหม่ ดูได้เลยที่ https://goo.gl/hNkJTo



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook