เจาะลึกฟีเจอร์เด่นใน “i-SMART” สุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะในรถยนต์ MG

เจาะลึกฟีเจอร์เด่นใน “i-SMART” สุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะในรถยนต์ MG

เจาะลึกฟีเจอร์เด่นใน “i-SMART” สุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะในรถยนต์ MG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไม่เฉพาะแก็ดเจ็ทในมือเราเท่านั้น ที่มีการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ก้าวล้ำไปตามยุคสมัยแห่ง Internet of Things แม้แต่ในรถยนต์เองก็ต้องมีการพัฒนาระบบอัจฉริยะต่างๆ ให้รถยนต์ธรรมดากลายเป็นสมาร์ทคาร์อย่างสมบูรณ์แบบ

     เอ็มจี (MG) คือหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เหล่านี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย จึงได้จัดงานเปิดตัวระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะใหม่ล่าสุด “i-SMART” ที่ช่วยเปลี่ยนรถยนต์เอ็มจีให้กลายเป็นสมาร์ทคาร์ที่น่าทึ่ง ด้วย 5 จุดเด่นสำคัญของระบบ ที่คุณรู้แล้วจะต้อง ว้าว!

สั่งการด้วยเสียงภาษาไทยได้เป็นครั้งแรกในโลก!
     นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ระบบการเชื่อมต่อรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย (Voice Command) แค่พูดว่า “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นใช้งานก็สามารถสั่งการฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในตัวรถด้วยเสียงภาษาไทย (Voice Command) ต่อได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเพื่อความบันเทิง หรือระบบช่วยนำทาง เพราะวิศวกรชาวไทยได้ทำการพัฒนาระบบ i-SMART ขึ้นเพื่อลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ

เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่
     สมาร์ทคาร์คันนี้มีความสามารถในการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่และพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เมื่อผู้ขับขี่เดินทางไปถึงจุดหมายใดจุดหมายหนึ่งเป็นประจำทุกวัน ระบบจะเรียนรู้เส้นทางที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไปถึงจุดหมายเก่าได้ง่ายและเร็วกว่าเดิม

ใช้งานได้นานกว่า เพราะอัพเดตเฟิร์มแวร์มาแล้ว
     ระบบเชื่อมต่อ i-SMART พัฒนาบนแพลทฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูง ดังนั้นจึงสามารถเรียนรู้โหมดต่างๆ เพิ่มเติมผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ (Firmware) ได้ตลอดอายุการใช้งาน จึงมั่นใจได้ในฟังก์ชั่นที่ทันสมัยอยู่เสมอ

ใช้สมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต ตรวจสอบการทำงานของรถได้ทันใจ
     ทันทีที่คุณเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเข้ากับระบบ i-SMART คุณก็สามารถตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิง เบรก แรงดัน ลมยาง หรือกระทั่งทราบว่าตัวรถมีการเคลื่อนที่อย่างผิดปกติ ในกรณีที่รถถูกโจรกรรม!

 

ระบบสั่งการสุดพรีเมียมผ่านสมาร์ทโฟน/ แท็บเล็ต
     ไม่เพียงตรวจเช็คการทำงานของตัวรถจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้เท่านั้น คุณยังสามารถสั่งการทำงานอื่นๆ ได้ด้วย เช่น สั่งให้รถสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมกับเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำไว้รอก่อนขึ้นรถ หรือการกำหนดจุดหมายปลายทางไว้ล่วงหน้าบนมือถือ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางได้ทันที เพราะระบบจะเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์เคลื่อนที่และฟังก์ชั่นระบบนำทางในรถยนต์โดยอัตโนมัติ

     สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์เอ็มจี หรือตามติดความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยี i-SMART กันต่อได้ที่ www.mgcars.com



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook