ไฮเวย์กรุ๊ป เพิ่มรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ เท่าตัว เสริมแผนยอดขายทะลุพันล้านบาท

ไฮเวย์กรุ๊ป เพิ่มรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ เท่าตัว เสริมแผนยอดขายทะลุพันล้านบาท

ไฮเวย์กรุ๊ป เพิ่มรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ เท่าตัว เสริมแผนยอดขายทะลุพันล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไฮเวย์กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์รายใหญ่ในแม่สอด เพิ่มรถบรรทุกวอลโว่ ทรัคส์ เท่าตัวจาก 30 คันเป็น 60 คันเพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลักดันยอดขายของกลุ่มฯ ให้ทะลุ 1,000 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องจากการให้บริการโลจิสติกส์ไปยังธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ทุ่มลงทุนปั๊มป์น้ำมัน ปตท. กว่า 200 ล้านบาทเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มและลูกค้าทั่วไป

     นายเสรี ครรชิตศิริกุล ประธานไฮเวย์กรุ๊ป เปิดเผยว่าจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษของรัฐบาลที่อำเภอแม่สอด ผนวกกับความตื่นตัวในด้านการลงทุนที่ประเทศสหภาพเมียนมาร์ ทำให้เศรษฐกิจในอำเภอแม่สอดมีความคึกคักเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันไฮเวย์กรุ๊ป ได้มีการขยายธุรกิจต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอแม่สอดอย่างมาก จึงทำให้มีความมั่นใจว่ายอดขายโดยรวมของกลุ่มจะต้องเติบโตเพิ่มขึ้นมาแตะระดับ 1,000 ล้านบาทภายในปีนี้

     “ปีที่แล้ว เราได้ทุ่มเงินลงทุนไปกว่า 200 ล้านบาทในการสร้างปั๊มป์น้ำมัน ปตท. ซึ่งเป็นปั๊มป์ขนาดใหญ่บริเวณปากทางเข้าอำเภอแม่สอด ภายใต้บริษัท ไฮเวย์ ทรัคปาร์ค แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำมันของกลุ่มเรา แต่ปรากฏว่าปั๊มป์น้ำมันนี้ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่ยวดยานเป็นอย่างมาก นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เราลงทุนแล้ว ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า” นายเสรี กล่าว
    
     นายเสรี กล่าวว่าธุรกิจหลักของไฮเวย์กรุ๊ป ยังคงเป็นธุรกิจด้านการขนส่ง โดยมีบริษัท สามเสือ ทรานสปอร์ต จำกัด เป็นบริษัทหลักที่ให้บริการรับขนส่งวัสดุก่อสร้างในเครือปูนซิเมนต์ไทย จากอำเภอแม่สอดเข้าไปยังประเทศสหภาพเมียนมาร์ สร้างรายได้ให้กับกลุ่มปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน ยังมีบริษัท ไฮเวย์ ทรัคส์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าไปทั่วราชอาณาจักร สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 200 ล้านบาท

     ไฮเวย์ กรุ๊ป ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2547 โดยซื้อรถวอลโว่ ทรัคส์ จำนวน 12 คันวิ่งให้บริการขนส่งสินค้าทั่วไป อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนแปลงของไฮเวย์กรุ๊ปเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2554 ซึ่งเป็นปีที่ไฮเวย์กรุ๊ปก่อตั้งบริษัท สามเสือ ทรานส์ปอร์ต จำกัด เพื่อให้บริการขนส่งวัสดุก่อสร้างในเครือปูนซิเมนต์ไทยจากอำเภอแม่สอดข้ามไปยังประเทศสหภาพเมียนมาร์ ทำให้ไฮเวย์ กรุ๊ป จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนรถวอลโว่ ทรัคส์ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปีที่ผ่านมา ได้เพิ่มรถวอลโว่ ทรัคส์ เท่าตัวจาก 30 คันเป็น 60 คัน

     นายเสรี กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 บริษัทคือบริษัท ไฮเวย์ ทรัคส์ พาร์ค จำกัด เพื่อลงทุนสร้างลานจอดรถสาธารณะติดกับปั๊มป์น้ำมัน โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท บนพื้นที่ 20 ไร่ รองรับปริมาณรถบรรทุกได้พร้อมกัน 120 คัน และบริษัทร่วมทุนกับบริษัทเมียนมาร์เพื่อสร้างคลังสินค้าในสหภาพเมียนมาร์

     “หลักการขยายงานของเราคือทุกการลงทุน จะเป็นการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องกับการขนส่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามีความถนัดมากที่สุด โดยเฉพาะลานพักรถนี้ เราอยากตอบแทนสังคมโดยไม่หวังผลกำไร เราจะให้บริการจอดฟรีกับรถทั่วไปที่พนักงานขับรถจำเป็นต้องพักรถที่นี่ก่อนที่จะเข้าอำเภอแม่สอดที่มีถนนคดเคี้ยว ทำให้สามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งลานจอดนี้ เราจะไม่เอารถของเราไปจอดเพราะเรามีลานจอดเฉพาะรถของไฮเวย์กรุ๊ปที่ติดกับลานจอดที่จะลงทุนนี้อยู่แล้ว” นายเสรี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook