Toyota Fine-Comfort Ride 2017 รถต้นแบบมินิแวนขุมพลังฟิวเซล

Toyota Fine-Comfort Ride 2017 รถต้นแบบมินิแวนขุมพลังฟิวเซล

Toyota Fine-Comfort Ride 2017 รถต้นแบบมินิแวนขุมพลังฟิวเซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Fine-Comfort Ride ใหม่ รถตันแบบมินิแวนพร้อมขุมพลังฟิวเซล เตรียมอวดโฉมที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 ประเทศญี่ปุ่น

     Toyota Fine-Comfort Ride เป็นต้นแบบรถยนต์มินิแวนดีไซน์ล้ำอนาคต เหมาะสำหรับเดินทางไปเป็นครอบครัวหรือหมู่คณะ ตัวถังมีความยาว 4,830 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,950 มิลลิเมตร ความสูง 1,650 มิลลิเมตร ขณะที่ล้อทั้ง 4 ถูกวางให้ชิดกับมุมกันชนทั้งด้านหน้าและหลังมากกกว่าปกติ ทำให้รถคันนี้มีความยาวฐานล้อถึง 3,450 มิลลิเมตร แต่โดยรวมแล้วมีขนาดใกล้เคียงกับ Alphard และ Vellfire

101

     ล้อแต่ละข้างของ Toyota Fine-Comfort Ride ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับขับเคลื่อน พร้อมแผ่นปิดใต้ท้องรถเพื่อเพิ่มเสถียรภาพขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง พร้อมทั้งเพิ่มความเงียบภายในห้องโดยสารเช่นเดียวกับรถซีดานระดับหรู

102

     ภายในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสารได้ 6 ที่นั่ง โดยเบาะนั่ง 2 แถวหน้าเป็นแบบกัปตันซีทแยกออกจากกัน สามารถหมุนเข้าหากันเพื่อเปลี่ยนเป็นห้องประชุมเคลื่อนที่ได้ ด้านผู้ขับขี่ติดตั้งหน้าจอไวด์สกรีนขนาดใหญ่ พร้อมหน้าจอขนาดเล็กที่พวงมาลัย ขณะที่หน้าต่างประตูสามารถใช้เป็นหน้าจอแสดงข้อมูลได้เช่นกัน

100

     ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดขุมพลังของรถคันนี้ แต่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนฟิวเซล โดยอาศัยไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง สามารถเคลื่อนที่ได้เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อไฮโดรเจนหนึ่งถังเลยทีเดียว

     รถตันแบบ Toyota Fine-Comfort Ride เตรียมเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2017 ซึ่งจะจัดรอบสื่อมวลชนในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Toyota Fine-Comfort Ride 2017 รถต้นแบบมินิแวนขุมพลังฟิวเซล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook