Honda Sports EV Concept เผยโฉมครั้งแรกที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

Honda Sports EV Concept เผยโฉมครั้งแรกที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

Honda Sports EV Concept เผยโฉมครั้งแรกที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Sports EV Concept ต้นแบบรถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าพร้อมเทคโนโลยี Artificial Intelligent เผยโฉมที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 พร้อมรถตันแบบอีก 2 รุ่น ได้แก่ Honda Urban EV Concept และ Honda NeuV

211

208

     Honda Sports EV Concept ใหม่ เป็นรถสปอร์ต 2 ประตูที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligent) ใช้แพล็ตฟอร์มร่วมกับ Honda Urban EV Concept ที่เคยเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้ดูโค้งมน เน้นใช้งานได้ง่าย และให้ความสนุกเร้าใจในการขับขี่

216

     นอกจากนั้น บนเวทีของบูธฮอนด้ายังมีการจัดแสดง Honda Urban EV Concept เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มที่ออกแบบเฉพาะสำหรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเท่านั้น มีโครงสร้างตัวถังขนาดคอมแพ็ค เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง ตัวถังภายนอกถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย นอกจากนั้น ด้านหน้าของตัวรถยังมีหน้าจอแสดงผลที่สามารถแสดงข้อความและทักทายผู้คนภายนอกรถได้ด้วย โดยรถรุ่นนี้มีแผนวางจำหน่ายจริงภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้

230

     Honda NeuV เป็นรถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นที่ถือเป็นไฮไลท์ของบูธฮอนด้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สามารถขับขี่ได้อัตโนมัติ พร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชูจุดเด่นด้วยฟังก์ชั่นตรวจจับอารมณ์ของผู้ขับขี่ โดยประมวลผลทางสีหน้าและน้ำเสียง เพื่อเลือกฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

     นอกจากนี้ ตัวรถยังสามารถเรียนรู้ไลฟ์สไตล์และความชอบของผู้ขับขี่เพื่อเสนอทางเลือกต่างๆ ให้กับผู้ขับขี่เอง อีกทั้งระบบขับขี่อัตโนมัติของ NeuV ยังสามารถแบ่งปันการใช้งานตัวรถกับผู้อื่นได้ด้วย ในกรณีที่เจ้าของรถไม่ใช้งานและอนุญาตให้ผู้อื่นร่วมโดยสาร เช่น ญาติ, เพื่อนบ้าน เป็นต้น

231

     งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 จะถูกจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 นี้

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Honda Sports EV Concept เผยโฉมครั้งแรกที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook