“BMW X2” น้องใหม่รถพันธุ์เอ็กซ์

“BMW X2” น้องใหม่รถพันธุ์เอ็กซ์

“BMW X2” น้องใหม่รถพันธุ์เอ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รถยนต์ค่ายบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) จากประเยอรมนี คงจะคุ้นเคยกับรถยนต์ในตระกูลเอ็กซ์-ซีรีย์ (X Series) ไล่ตั้งแต่ X1,X3 X4,X5 ไปจนถึง X6 แต่ในปี 2018 นี้ทุกคนกำลังจะได้เป็นเจ้าของ BMW X2 อีกหนึ่งรถครอสโอเวอร์รุ่นน้องใหม่จากค่าย “ใบพัดสีฟ้า”

102

     ค่ายรถยนต์แบรนด์ดังจากเยอรมนี เพิ่งจะเปิดตัวน้องใหม่ตระกูลเอ็กซ์-ซีรีย์ (X Series) ภายใต้รุ่น X2 เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ X2 เคยเผยโฉมสู่สายตาแฟนมอเตอร์ริ่งในรูปแบบของรถต้นแบบ (Concept X2) ในงานปารีส มอเตอร์โชว์ 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส

100

ด้านท้ายของ BMW X2



     สำหรับจุดเด่นของ BMW X2 อยู่ที่รูปลักษณ์ที่เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นรถมินิเอสยูวี กับความสปอร์ตของรถคูเป้ในแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู อย่างไรก็ดียังคงใช้แพล็ทฟอร์มในการผลิตรูปแบบเดียวกับ BMW X1 และ MINI Countryman เวอร์ชั่นปัจจุบัน

     นอกจากนี้ BMW X2 ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบส่งกำลังหรือเกียร์บ็อกซ์ ที่จะมีการนำเทคโนโลยีเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด มาใช้เป็นครั้งแรก ส่วนเครื่องยนต์จะมีให้เลือกทั้ง เบนซิน-เทอร์โบ 2.0 ลิตร และดีเซล-เทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 192 แรงม้า ทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.7 วินาที

101

wifi hotspot และ wireless charging มีติดตั้งใน BMW X2



     ขณะเดียวกันยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในยุคปัจจุบัน ทั้ง wifi hotspot และที่ชาร์จแบตโทรศัพท์แบบไร้สาย (wireless charging) ที่จะถูกติดตั้งมาจากโรงงานด้วย โดยเป็นที่คาดกันว่า BMW X2 จะเปิดตัวพร้อมกับทำตลาดพร้อมกันทั่วโลกในปี 2018

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “BMW X2” น้องใหม่รถพันธุ์เอ็กซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook