เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิด “ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่” เน้นย้ำคุณภาพก่อนส่งมอบ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิด “ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่” เน้นย้ำคุณภาพก่อนส่งมอบ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิด “ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่” เน้นย้ำคุณภาพก่อนส่งมอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด เปิดตัว “ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่” หรือ Vehicle Preparation Center (VPC) บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร บนถนนบางนา-ตราด กม.30 เพื่อมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพ และศักยภาพการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ หรือ Pre Delivery Inspection (PDI) รองรับการตรวจสอบมากกว่า 20,000 คันต่อปี

112

     มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “ภายใต้ปรัชญาของบริษัทฯ ที่มีความมุ่งมั่นในการมอบ ‘สิ่งที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า ผ่านการนำเสนอรถยนต์ที่มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car กลุ่ม Contemporary Luxury กลุ่ม Dream Car และกลุ่ม SUV รวมจำนวนแล้วไม่ต่ำกว่า 49 รุ่น ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่องมากว่าทศวรรษ ทั้งด้วยยอดจำหน่าย และยอดการส่งมอบรถยนต์หลักหมื่นคันต่อปี”

103

     “และเพื่อเป็นการรองรับแผนธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ จึงได้เตรียมความพร้อมสำหรับการขยายตัวของปริมาณการจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุดจึงได้ดำเนินการต่อสัญญากับ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ที่บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544  เพื่อให้เป็นผู้ดูแลด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบอย่างเป็นทางการเป็นระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2561-2570 พร้อมเปิด ‘ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่’ บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 100,000 ตารางเมตร บนถนน  บางนา-ตราด  กม. 30 ที่มีศักยภาพในการนำรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ หรือ Pre Delivery Inspection (PDI) ได้มากกว่า 20,000 คันต่อปี เพิ่มขึ้นจากเดิมที่สามารถรองรับได้เพียง 12,000 คันต่อปีเท่านั้น”

108

     ขั้นตอนการทำ PDI ที่บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยี อุปกรณ์ และเครื่องมือพิเศษมาพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น ระบบ Conveyor System ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเคลื่อนย้ายรถ, รางเลื่อนล้างรถอัตโนมัติ (Automatic washing conveyor system) สำหรับล้างรถได้มากกว่า 100 คันใน 2 ชั่วโมง, อุโมงค์ไฟ LED ขนาดใหญ่ (Light Tunnel) สำหรับตรวจสอบความเรียบร้อยของสีตัวถัง, ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์โดยใช้ Brake Tester นำเข้าจากประเทศเยอรมนี เป็นต้น

104

     กระบวนการตรวจสอบรถยนต์ก่อนการส่งมอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกอบด้วย

ขั้นตอนเตรียมรถยนต์ก่อนการตรวจสอบคุณภาพ (Pre-PDI)

- การรับรถที่ขนส่งมาจากโรงงาน (Receive Process)
- การจอดรถยนต์ก่อนเข้าสู่ขั้นตอน PDI (Parking)
- การล้างทำความสะอาดรถ (Wash & Clean)
- การติดตั้งอุปกรณ์เสริมหรืออะไหล่ภายนอกรถก่อนเข้าสู่ขั้นตอน PDI (Accessory Fit)

ขั้นตอนตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ (PDI)

- การตรวจสอบคุณภาพภายนอก (PDI – Exterior)
- การตรวจสอบคุณภาพภายในและการทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้า (PDI – Interior)
- การตรวจสอบบริเวณช่วงล่างรถยนต์ (PDI – Underbody)
- การตรวจสอบการทำงานของระบบไฟฟ้ารถยนต์ (Xentry Diagnosis Test)

ขั้นตอนหลังการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ (Post-PDI)

- การทำความสะอาดรถยนต์ก่อนส่งมอบ (Finish & Cleaning)
- การตรวจสอบรอบสุดท้ายโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมดำเนินงานด้านเอกสาร (BAP & Retail Preparation)

     โดยทุกขั้นตอนจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมช่างผู้ชำนาญการของบริษัท บางชันฯ โดยใช้เครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกท่าน

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิด “ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่” เน้นย้ำคุณภาพก่อนส่งมอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook