เสียงไม่ดังพอ! “ลัมโบร์กินี่” ไม่กล้าขายซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า

เสียงไม่ดังพอ! “ลัมโบร์กินี่” ไม่กล้าขายซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า

เสียงไม่ดังพอ! “ลัมโบร์กินี่” ไม่กล้าขายซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ลัมโบร์กินี่ ค่ายรถยนต์ซูเปอร์คาร์จากประเทศอิตาลี เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบของซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต อย่างไรก็ดียังไม่มีแผนที่จะนำรถรุ่นดังกล่าวออกขาย เนื่องจากทีมงานผู้ผลิตยังไม่พอใจกับเสียงของตัวรถที่ไม่ดุดันสมกับเป็น “ซูเปอร์คาร์”

     ซูเปอร์คาร์รุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า เตอาร์โซ่ มิเลนนิโต้ (Terzo Millennio) ซึ่งเป็นรถยนต์ต้นแบบของซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซนต์คันแรกของโลก ที่ปราศจากเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ แต่ยังคงไว้ซึ่งรูปโฉมภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของลัมโบร์กินี่

100

     โดย ลัมโบร์กินี่ เตอาร์โซ่ มิเลนนิโต้ เป็นรถที่ค่ายรถของอิตาลีพัฒนาร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีแมตซาชูเซสต์ แห่งสหรัฐอเมริกา ขับเคลื่อนด้วยการส่งผ่านพลังงานไฟฟ้าจากประจุแบบพิเศษไปยังล้อขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ ด้วยแรงขับเคลื่อนอันมหาศาล นอกจากนี้ยังมี nano-technology ที่พร้อมจะทำให้คาร์บอนไฟเบอร์คืนรูป ในยามที่ตัวรถได้รับความเสียหายในระดับที่ไม่หนักจนเกินไป

     อย่างไรก็ดี ปัญหาเดียวของ ลัมโบร์กินี่ ในการวางแผนที่จะนำรถรุ่นนี้ขายสู่ตลาดซูเปอร์คาร์ในอนาคต คือเรื่องของเสียงคำรามของเครื่องยนต์อันเป็นเสน่ห์ของรถระดับซูเปอร์คาร์ และไฮเปอร์คาร์ที่ขาดหายไป เนื่องจากเป็นรถที่ใช้พลังขับเครื่องด้วยไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซนต์

105

     โดยวิศวกรของค่าย “วัวกระทิง” ยืนยันว่า ตราบใดที่ยังไม่สามารถพัฒนาเสียงการขับเคลื่อนด้วยพลังงานำไฟฟ้าให้เทียบเท่าเสียงเครื่องยนต์ V10 หรือ V12 ในรุ่น Gallardo หรือ Aventador ได้ ก็จะไม่มีทางปล่อยรถคันนี้ออกไปสู่ท้องถนนอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เสียงไม่ดังพอ! “ลัมโบร์กินี่” ไม่กล้าขายซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook