ยลโฉม “ลัมโบร์กินี่” รุ่นพระสันตะปาปา

ยลโฉม “ลัมโบร์กินี่” รุ่นพระสันตะปาปา

ยลโฉม “ลัมโบร์กินี่” รุ่นพระสันตะปาปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากเอ่ยถึงรถยนต์ของสมเด็จพระสันตะปาปา คนส่วนใหญ่ย่อมนึกถึง โป๊ปโมบิล รถเปิดประทุนขนาดเล็ก ซึ่งเป็นรถประจำพระองค์ของผู้นำคริสจักรสืบทอดกันมาหลากหลายรุ่นตั้งแต่ปี 1978 ทว่าล่าสุด “ลัมโบร์กินี่” แบรนด์ซูเปอร์คาร์ของอิตาลี ได้ถวาย “ลัมโบร์กินี่ ฮูราคาน” เวอร์ชั่นพิเศษ แด่โป๊ปฟรานซิส แห่งนครวาติกัน
 
     โดย ลัมโบร์กินี่ ฮูราคาน สีขาว ขุมกำลัง 610 แรงม้า คันดังกล่าวมีมูลค่า 160,000 ปอนด์ หรือราว 6.9 ล้านบาท เป็นเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษตามเอกลักษณ์ของนครวาติกัน รวมถึงมีการตัดลวดลายด้วยแถบสีทองอันเป็นสัญลักษณ์ของเครื่องแต่งกายของพระสันตะปาปา

201

     อย่างไรก็ดีเป้าประสงค์ในการนำซูเปอร์คาร์คันดังกล่าวมาถวายในครั้งนี้ ไม่ได้เพื่อให้โป๊ปฟรานซิสนำใช้เป็นการส่วนพระองค์แต่อย่างใด แต่เป็นการบริจาคเพื่อให้สำนักวาติกันนำไปประมูลต่อ เพื่อนำเงินไปช่วยสาธารณะกุศล ทั้งเรื่องการสนับสนุนชุมชนคริสจักรในอิรัก การช่วยเหลือหญิงที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ รวมถึงช่วยเหลือที่ถูกทารุณในทวีปแอฟริกา

     ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่โป๊ปฟรานซิส ได้รับบริจาครถในระดับพรีเมี่ยมเช่นนี้ หลังก่อนหน้านี้ในปี 2014 พระองค์เคยได้รับมอบจักรยานยนต์ฮาเลย์ เดวิสสัน และนำไปประมูลต่อเพื่อนำเงินช่วยสาธารณะกุศลได้ถึง 248,000 ปอนด์ (ราว 10.6 ล้านบาท) หรือ 25 เท่าของราคาเริ่มต้นเลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยลโฉม “ลัมโบร์กินี่” รุ่นพระสันตะปาปา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook