ท่องเที่ยวดอยสูงรับหน้าหนาวด้วยรถสมรรถนะดีๆ คัดสรรโดย RodKaidee

ท่องเที่ยวดอยสูงรับหน้าหนาวด้วยรถสมรรถนะดีๆ คัดสรรโดย RodKaidee

ท่องเที่ยวดอยสูงรับหน้าหนาวด้วยรถสมรรถนะดีๆ คัดสรรโดย RodKaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เข้าสู่ช่วงปลายปี ฤดูการท่องเที่ยวหวนกลับมาอีกครั้ง เชื่อว่าหลายคนอาจกำลังวางแผนเดินทางขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์และรับความสดชื่นเย็นสบายบนดอยเขาสูงต่างๆ ทั่วภาคเหนือ การมียานพาหนะที่มีสมรรถนะดีๆ สักคันสำหรับการไต่ขึ้นถนนสูงชันได้อย่างไม่ยากเย็นย่อมทำให้การเดินทางท่องเที่ยวมีความสนุกสนานและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

     RodKaidee แพลทฟอร์มเพื่อการซื้อ-ขายรถออนไลน์ที่มีรถให้เลือกหลากหลายที่สุด ทำการคัดสรรรถยนต์ที่มีสมรรถนะดีโดยเน้นที่แรงบิดสูงๆ สำหรับการไต่ขึ้นและลงได้อย่างสบายมาฝากกัน

 102

Mazda 2 (มาสด้า 2)

     บางคนอาจไม่มั่นใจในศักยภาพของรถยนต์ขนาดเล็กระดับซับคอมแพกต์หรือบีเซกเมนท์เท่าใดนัก แต่สำหรับ Mazda 2 ถือว่าเป็นรถเล็กพริกขี้หนูอย่างแท้จริงโดยเฉพาะรุ่นดีเซลที่เป็นตัวท็อปไลน์ของตระกูล “2” ด้วยเครื่องยนต์ Skyactiv-D คลีนดีเซล ความจุ 1.5 ลิตร พกพาแรงบิดสูงถึง 250 นิวตันเมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ระดับ 2,500 ซีซี แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการผ่านมาตรฐานมลพิษยูโร 5 และปล่อยก๊าซมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 100 กรัมต่อกม. นอกจากนี้ยังมีความประหยัดน้ำมันระดับ 26.3 กม./ลิตร ราคาจำหน่ายมือสองอยู่ที่ระดับ 4-5 แสนบาท

 

101

Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์)

     นอกจากรูปร่างหน้าตาที่ถูกใจคอรถยนต์อเมริกันแล้ว Ford Everest ยังได้ชื่อว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่เพียบพร้อมทั้งความกว้างขวาง สะดวกสบาย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ขณะที่สมรรถนะก็ไม่ถือว่าเป็นสองรองใครถึงแม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ใช้เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อก็ตาม ด้วยพละกำลังระดับ 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตรมาที่รอบต่ำเพียง 1,600 – 2,500 รอบต่อนาที รถอเนกประสงค์บนพื้นฐานกระบะอย่าง Everest ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมและมักเป็นตัวเลือกต้นๆ ของกลุ่มลูกค้าที่มีครอบครัวแล้ว ราคาจำหน่ายรุ่นล่าสุดอยู่ที่ 1 ล้านเศษๆ แต่ก็สามารถเลือกรุ่นก่อนหน้าได้ที่มีราคาหลักแสนบาท

 

103

MINI Cooper (มินิ คูเปอร์)

     สำหรับคนที่มองหารถยนต์สมรรถนะดีเพื่อเดินทางท่องเที่ยวกับคู่รักและมีงบประมาณพอสมควร MINI Cooper คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวยงามน่าจับต้องใช้งานในทุกชิ้นส่วนไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวถังภายนอกและการตกแต่งภายในห้องโดยสาร ทั้งรุ่นดีเซลหรือเบนซิน การันตีสมรรถนะการขับขี่ที่แน่นหนึบ เกาะถนนเป็นเลิศ เหมาะสำหรับการขับขี่ขึ้นลงเขาด้วยความสนุกสนานและมั่นใจ ราคาค่าตัวในตลาดมือสองมีหลายช่วง ตั้งแต่หลัก 4-5 แสนไปจนถึงทะลุล้านบาทตามแต่ปีที่ผลิต

 

100

Chevrolet Captiva (เชฟโรเลต แคปติวา)

     อีกหนึ่งรถยนต์อเมริกันที่ได้รับความนิยมพอตัว รถเอสยูวี Chevrolet Captiva มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้เลือกคบหา โดยเฉพาะขุมพลังอย่างหลังที่มีขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 163 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 400 นิวตันเมตร มากที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับเดียวกัน แน่นอนว่าช่วงล่างสไตล์อเมริกันให้ความแข็งแน่นหนึบยึดเกาะถนนดีเยี่ยม ระบบความปลอดภัยครบครัน และระบบเชื่อมต่อความบันเทิงภายในห้องโดยสารก็ช่วยขับกล่อมผู้โดยสารไม่ว่าจะเป็นลูกหลานและเพื่อนฝูงได้เป็นอย่างดี ราคาค่าตัวในตลาดมือสองของรุ่นปรับโฉมเมื่อปี 2012 อยู่ที่หลัก 5 แสนบาทปลายๆ ไปจนถึง 7 แสนบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook