ของแถมอะไรบ้างที่ควรขอจากเซลส์เมื่อซื้อรถป้ายแดง

ของแถมอะไรบ้างที่ควรขอจากเซลส์เมื่อซื้อรถป้ายแดง

ของแถมอะไรบ้างที่ควรขอจากเซลส์เมื่อซื้อรถป้ายแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ของแถมจากรถป้ายแดงส่วนใหญ่มีทั้งของที่มีมูลค่ามากและน้อยต่างกันไป เซลส์บางคนใช้วิธีเขียนรายการของแถมให้ดูเยอะเข้าไว้ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่ากว่าไปถอยรถจากดีลเลอร์เจ้าอื่น แต่บางครั้งเมื่อนำมารวมๆ กันแล้ว อาจมีมูลค่าน้อยกว่าที่ควรจะได้รับก็เป็นได้

     Sanook! Auto จึงขอแนะนำของแถมรถป้ายแดงที่ควรขอจากเซลส์เป็นพิเศษ ดังนี้

1.ส่วนลดเงินสด/เงินดาวน์

     ส่วนลดเงินสดหรือเงินดาวน์มักถูกเสนอให้กับรถที่มีอายุตลาดนาน หรือรถที่ใกล้เปลี่ยนโฉมเต็มที หากเป็นรถที่มีมูลค่าสูง ก็ยังสามารถต่อรองได้อีกนิดหน่อยตามสมควร แต่หากเป็นรถที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ เซลส์มักจะให้เลือกระหว่างส่วนลดหรือของแถมรายการอื่นๆ ก็ให้ค่อยๆ พิจารณาถึงความคุ้มค่าของตัวเราเองเป็นหลัก แต่หากบางที่เสนอเป็นของแถมที่เราไม่ต้องการ ก็อาจต่อรองขอเปลี่ยนเป็นส่วนลดเพิ่มดูได้

2.ฟิล์มกรองแสงคุณภาพดี

     ดีลเลอร์แทบทุกเจ้ามักแถมฟิล์มกรองแสงให้รถทุกคันอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ การเลือกฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพสูง มียี่ห้อเป็นที่รู้จักในตลาดและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ซึ่งมูลค่าของฟิล์มกรองแสงเริ่มต้นที่พันกว่าบาท ไปจนถึงหลักหมื่นก็มี ดังนั้น จึงควรสอบถามและต่อรองกับเซลส์เพื่อให้ได้ฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพดีที่สุด ทางที่ดีควรมีใบรับประกันจากทางร้านที่ติดตั้งให้ด้วย

3.ชุดแต่งรอบคัน (แท้)

     หากชื่นชอบความเท่ไม่ซ้ำใคร ก็สามารถพูดคุยกับเซลส์เพื่อขอรับชุดแต่งรอบคันเป็นของแถมได้ แต่จุดสำคัญ คือ ควรเลือกชุดแต่งแท้จากผู้ผลิตเป็นหลัก ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่าชุดแต่งนอก และยังติดตั้งได้พอดีกับตัวรถมากกว่า แต่หากต้องการดีไซน์แปลกแหวกแนวจริงๆ ก็ควรเลือกชุดแต่งที่มีคุณภาพเสียหน่อย ทั้งวัสดุชิ้นงานและการทำสี ก็จะช่วยลดปัญหาในระยะยาวได้

4.ประกันภัยชั้น 1

     ประกันภัยชั้น 1 ที่เซลส์แถมให้นั้น ควรเป็นประกันซ่อมห้าง ไม่ใช่ซ่อมอู่ (นอกเสียจากว่ารถยี่ห้อนั่นไม่มีศูนย์ทำสีเป็นของตัวเองจริงๆ) และควรใช้บริษัทประกันที่มีความน่าเชื่อถือ จะได้ไม่เกิดปัญหาเวลาเคลมในภายหลัง

     ส่วนรายการของแถมที่ไม่แนะนำให้รับนั้น นั่นคือ การพ่นกันสนิม เนื่องจากรถใหม่ทุกคันถูกเคลือบกันสนิมมาแล้วจากโรงงาน ขณะที่การพ่นกันสนิมที่ได้รับเป็นของแถมนั้น อาจไม่ได้รับการพ่นจริง หรือพ่นไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร ดังนั้น หากกังวลจริงๆ ว่ารถจะเป็นสนิม ก็ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้เองในภายหลังจะดีกว่าครับ

     ขณะที่ของแถมยิบย่อยอื่นๆ เช่น ผ้ายางปูพื้น, หมอน, ถังขยะ, ชิ้นส่วนโครเมียมต่างๆ ฯลฯ เหล่านี้เป็นของที่มีมูลค่าน้อย และไม่จำเป็นต้องรับก็ได้ หากสามารถแลกเปลี่ยนเป็นส่วนลดได้จะดีมากครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook