Nissan Teana ได้รับคะแนนเต็มการทดสอบการชน ASEAN NCAP

Nissan Teana ได้รับคะแนนเต็มการทดสอบการชน ASEAN NCAP

Nissan Teana ได้รับคะแนนเต็มการทดสอบการชน ASEAN NCAP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ประกาศความภาคภูมิใจกับรถยนต์ นิสสัน เทียน่า ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจาก ASEAN NCAP ทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสาร และ ประเภทคุ้มครองเด็ก โดยประเภทคุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสารได้รับคะแนนเต็ม 16 คะแนน และ ประเภทคุ้มครองเด็ก ได้คะแนน 5 ดาว หรือ 88 เปอร์เซ็นต์ จาก 100 เปอร์เซ็นต์

     ซึ่งคะแนนสูงสุดทั้ง 2 ประเภทนี้ถือเป็นคะแนนที่ยังไม่เคยมีรถยนต์รุ่นใดในภูมิภาคนี้ได้รับมาก่อนและนับว่าเป็นคะแนนสูงสุดเท่าที่ ASEAN NCAP เคยทำการทดสอบมา

     ดร. วอง ซอ วูน ประธาน ASEAN NCAP ได้ให้เกียรติเดินทางมามอบประกาศนียบัตรผลการรับรอง เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 พร้อมกล่าวว่า
“ผลคะแนนการทดสอบนี้มีความหมายที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ผลิตรถยนต์และลูกค้า ซึ่งการที่นิสสัน เทียน่า ได้รับคะแนนเต็มในการทดสอบการชนประเภทคุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสารและยังได้คะแนน 5 ดาวในประเภทคุ้มครองเด็ก เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจและสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยสูงสุดในรถยนต์รุ่นนี้ พร้อมยังเป็นการสร้างมาตราฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถยนต์นั่งซีดาน จึงขอแสดงความยินดีกับนิสสันในความสำเร็จนี้ด้วย”

 

     นอกจากนี้ คุณโทรุ ฮาเซกาวา รองประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และ ประธาน  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า “นิสสันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในเรื่องด้านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เราจะยังคงเดินหน้าที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเพื่อแสดงความสนับสนุนและตระหนักด้านความปลอดภัยและการใส่ใจต่อทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถยนต์นิสสันทุกรุ่นทุกคัน”

     นิสสัน เทียน่า มาพร้อมกับระบบด้านความปลอดภัยซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ซึ่งได้แก่ ระบบถุงลม 6 จุด คือ ถุงลมคู่หน้า ถุงลมด้านข้าง และ ม่านถุงลมด้านข้าง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค และ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ รวมทั้งจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กและจุดยึดบนเพดานซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook