เตรียมเปิดตัว Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์คู่แข่ง Camry, Accord

เตรียมเปิดตัว Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์คู่แข่ง Camry, Accord

เตรียมเปิดตัว Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์คู่แข่ง Camry, Accord
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mazda 6 โฉมไมเนอร์เชนจ์เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 7 มกราคมที่จะถึงนี้ พร้อมรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอ็อพชั่นเสริม

     Mazda 6 (หรือใช้ชื่อว่า Atenza ทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น) เป็นรถยนต์ในกลุ่ม D-Segment เทียบเท่ากับคู่แข่งอย่าง Toyota Camry, Honda Accord และ Nissan Teana ซึ่งเวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ได้รับการปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ภายนอก-ภายใน, ระบบความปลอดภัย และสมรรถนะในการขับขี่

     รูปลักษณ์ภายนอกของ Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์ ได้รับการออกแบบกระจังหน้าใหม่, ไฟหน้าใหม่, รวมถึงไฟตัดหมอกและกรอบไฟตัดหมอก ขณะที่ด้านหลังถูกปรับปรุงไฟท้ายใหม่

 

     ขณะที่ห้องโดยสารภายในนั้น นอกจากจะติดตั้งระบบ 'Mazda Connect' เช่นเดียวกับที่พบใน 'Mazda 3' แล้วนั้น เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์นี้ยังมาพร้อมระบบ 'Active Driving Display' สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่บนคอนโซลหน้ารถ และ 'Electric Parking Brake' หรือเบรกมือไฟฟ้าที่สามารถสั่งการด้วยการกด-ดึงปุ่มเท่านั้น

 

     ส่วนไฮไลท์ของ Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์ คงต้องยกให้ระบบความปลอดภัยที่อัดแน่นเทียบเท่ามาตรฐานยุโรป ทั้งระบบ 'i-ACTIVSENSE' สำหรับตรวจจับความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ, ระบบไฟหน้า 'Adaptive LED Headlights - ALH' ที่สามารถเปิดไฟสูงค้างไว้โดยไม่รบกวนสายตาผู้ร่วมทาง ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในรถญี่ปุ่น

 

     นอกจากนั้นยังติดตั้งระบบตรวจจับจุดบอด 'Blind Spot Monitoring -BSM' เพื่อเสริมการทำงานของระบบ 'Rear Vehicle Monitoring - RVM' สำหรับตรวจจับรถที่กำลังขึ้นแซงด้านข้าง รวมถึงระบบตรวจจับรถวิ่งผ่านขณะถอยหลัง 'Rear Cross Traffic Alert - RCTA' สำหรับการถอยรถออกจากที่จอดอย่างปลอดภัย

 


     ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่มีลุ้นทำตลาดในไทย

 

 

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ เตรียมเปิดตัว Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์คู่แข่ง Camry, Accord

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook