จัดเต็ม Mazda CX-3 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

จัดเต็ม Mazda CX-3 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

จัดเต็ม Mazda CX-3 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาสด้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่นประเทศญี่ปุ่น เผยโฉมเวอร์ชั่นต้นแบบของ CX-3 ใหม่ ขณะที่เวอร์ชั่นผลิตจริงจะถูกเปิดตัวช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ เราลองไปชมแบบเจาะลึกกันว่า Mazda CX-3 ใหม่ จะเป็นอย่างไรบ้าง


     รูปลักษณ์ภายนอกของ Mazda CX-3 ถูกออกแบบในสไตล์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก หน้าตาใกล้เคียงกับมาสด้ารุ่นอื่นๆที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ซุ้มล้อถูกตกแต่งด้วยขอบสีดำดูดุดันยิ่งขึ้น ขณะที่เสาท้ายออกแบบให้มีสีดำดูกลมกลืนไปจนถึงด้านหลัง รวมถึงช่วยให้ตัวรถดูกว้างมากขึ้นด้วย

 

     ห้องโดยสารภายในถูกจัดวางแผงควบคุมต่างๆโดยมีผู้ขับเป็นศูนย์กลาง บริเวณคอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอ HMI ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยมาสด้าเอง บังคับด้วยปุ่ม Commander บริเวณเบรกมือ รวมถึงติดตั้งหน้าจอ Heads-up Cockpit สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่บนแผงคอนโซล ช่วยให้ไม่ต้องละลายตาจากถนน เบาะนั่งเป็นแบบหุ้มหนังพร้อมเดินตะเข็บแบบขวางเพื่มความหรูหรา

     แผงประตูด้านข้างถูกออกแบบให้ต่อเนื่องมาจากแผงคอนโซลด้านหน้า รวมถึงเดินเส้นสายพริ้วไหวเพื่อช่วยให้ดูมีมิติมากขึ้น ใช้โครเมี่ยมแบบด้านในการตกแต่งบริเวณที่เปิดประตูเพื่อความสวยงาม ชิ้นส่วนต่างๆถูกประกอบเข้ากันเป็นอย่างดี

 

     Mazda CX-3 โดดเด่นด้วยลักษณะแบบครอสโอเวอร์ยกสูงที่มีระดับสายตาผู้ขับขี่อยู่ที่ 1,250 มม. ระยะห่างระหว่างเบาะคู่หน้าทั้งสองอยู่ที่ 690 มม. มีระยะพื้นที่ช่วงไหล่ 1,350 มม. และพื้นที่ช่วงขา 1,058 มม. นอกจากนั้น เบาะนั่งด้านหลังยังถูกปรับให้อยู่ลึกเข้าไปด้านในอีก 25 มม. และสูงขึ้นอีก 37 มม. ช่วยให้มองทัศนวิสัยด้านหน้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการขึ้น-ลงเบาะหลังก็สามารถทำได้สบายๆ

     พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายมีขนาด 350 ลิตร รวมถึงเบาะหลังที่สามารถปรับราบได้ในกรณีต้องการพื้นที่บรรทุก

 

     Mazda CX-3 ใหม่ ยังมาพร้อมระบบ i-Activesense ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยที่ก้าวล้ำที่สุดของมาสด้า, ระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและโซเชียลได้ เป็นต้น

 

     คาดมีลุ้นเข้าทำตลาดในไทยเร็วๆนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ จัดเต็ม Mazda CX-3 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook