เตือนขึ้นดอยอินทนนท์ ขับขี่ระมัดระวัง เหตุทัศนะวิสัยลดลง

เตือนขึ้นดอยอินทนนท์ ขับขี่ระมัดระวัง เหตุทัศนะวิสัยลดลง

เตือนขึ้นดอยอินทนนท์ ขับขี่ระมัดระวัง เหตุทัศนะวิสัยลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางขึ้นลงยอดดอย หลังวานนี้เกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย เนื่องจากบางเส้นทางมีความลาดชัน ประกอบกับในช่วงเช้ามีหมอกหนา จึงทำให้ทัศนะวิสัยการมองเห็นของขับขี่ลดลง 

   
     อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกมาเตือนการใช้เส้นทางขึ้น-ลงยอดดอยอินทนนท์ ตลอดระยะทาง 49 กิโลเมตรกับประชาชน หลังจากวานนี้เกิดอุบัติเหตุบนเส้นทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนทท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บริเวณกิโลเมตรที่ 33 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุถึง 3 รายด้วยกัน และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อีก 2 ราย โดยอาการปลอดภัยแล้วดีแล้ว

     อย่างไรก็ตาม เส้นทางส่วนใหญ่เป็นเส้นทางที่คดเคี้ยว และลาดชัน มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายทั้งขาขึ้น และขาลง อีกทั้งในช่วงนี้อากาศที่อุ่นขึ้นทำให้เกิดหมอกหนาในตอนเช้า ทำให้ทัศนะวิสัย ในการขับขี่ขึ้นลงดอยอินทนนท์ลดลง

     สำหรับจุดเสี่ยงที่มีความลาดชัดมากที่สุดจะมีอยู่ 3 ช่วงด้วยกันที่มีความลาดชันมาก คือช่วงหน้าอุทยานขึ้นไปยังกิโลเมตรที่ 35 เนื่องจากจุดนี้ ช่วงขาลงเนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีความลาดชันต่อเนื่อง เสี่ยงที่จะเกิดเบรคไหม้ได้ต้องลดความเร็ว และใช้เกียร์ต่ำ

     ช่วงที่ 2 คือช่วงเส้นทางก่อนถึงพระมหาธาตุฯ ต่อเนื่องไปถึงจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน  ถือเป็นจุดที่มีควาลาดชันมากที่สุด และพบว่ามีรถนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และจุดที่ 3 ก่อนถึงยอดดอยบริเวณ  เป็นช่วงที่มีถนนกว้างและทางลาดชันทำให้หลายคนเร่งความเร็วโดยประมาท โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว จากต่างพื้นที่ ที่ไม่ชินเส้นทาง

     สำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะ ที่มีบริการ โดยจุดจอดรถขึ้นรถโดยสารมี 2 จุดด้วยกันคือที่หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ในตัวอำเภอ และที่หน้าวัดน้ำตกแม่กลางก่อนถึงด่านเข้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อัตราค่าโดยสารไม่เดินคนละ 200 บาท

 

     ที่มา SpringNews

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook