อึ้ง! ผลสำรวจชี้คนไทยอยู่บนรถมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

อึ้ง! ผลสำรวจชี้คนไทยอยู่บนรถมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

อึ้ง! ผลสำรวจชี้คนไทยอยู่บนรถมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ ว่าเราใช้เวลากับการเดินทางบนท้องถนนมากขึ้น โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม เนื่องจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น และการขยายตัวของเมืองได้ส่งผลทำให้ผู้ใช้รถเพิ่มขึ้นด้วย


     ฟอร์ดได้จัดทำผลสำรวจระยะเวลาเวลาที่ใช้บนรถในแต่ละสัปดาห์ของผู้ใช้รถในออสเตรเลีย จีน  อินเดีย ฟิลิปปินส์และไทย โดยจากการสำรวจพบว่า ในส่วนของประเทศไทยนั้น ผู้ขับขี่จำนวนถึง 26 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลามากกว่า 12-20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์บนท้องถนน และมีผู้ขับขี่ถึง 11 เปอร์เซ็นต์ ที่ต้องใช้มากกว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งเรียกได้ว่าใช้เวลาในการอยู่บนท้องถนนถึงสัปดาห์ละ 1 วัน

     ในส่วนผู้ขับขี่จากเมืองใหญ่ในเอเชียประเทศอื่นๆ นั้น ผู้ขับขี่ในจีน และชาวอินเดียถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาถึง 12-20 ชั่วโมงบนท้อง  ซึ่งนับว่าเป็นเวลาที่สูงมากในแต่ละสัปดาห์   โดยถ้านับจำนวนชั่วโมงแล้วผู้ขับขี่จากออสเตรเลีย จีน  อินเดีย ฟิลิปปินส์และไทย ใช้เวลาขับรถรวมกันนานมากกว่า 1,000 ชั่วโมงต่อปี โดยประมาณ

 

     ผลสำรวจระยะเวลาเวลาที่ใช้บนรถในแต่ละสัปดาห์ของผู้ใช้รถในออสเตรเลีย จีน  อินเดีย ฟิลิปปินส์และไทย


     *ผลสำรวจผู้บริโภคจำนวน 1,977 คนในออสเตรเลีย จีน  อินเดีย ฟิลิปปินส์และไทย โดย Global/WebIndex ในนามของฟอร์ด โดยเฉลี่ยจากกลุ่มตัวอย่าง

     ดังนั้น รถยนต์รุ่นใหม่ๆ จึงได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัย และสนุกสนานยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการสั่งงานด้วยเสียง, ระบบการอ่านหนังสือเสียง (Audio Book) เพื่ออ่านหนังสือเสียงจากสมาร์ทโฟน ราวกับฟังนิยายเรื่องโปรดขณะขับรถเลยทีเดียว

 

     ขอบคุณภาพประกอบจาก Sanook! News, INNnews, Ford

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook