อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี ครอสโอเวอร์พรีเมียม ราคาเร้าใจ

อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี ครอสโอเวอร์พรีเมียม ราคาเร้าใจ

อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี  ครอสโอเวอร์พรีเมียม ราคาเร้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท วี.เอ็ม.ออโต้ อิมปอร์ต จำกัดผู้นำเข้ารถยนต์อิสระมากประสบการณ์กว่า 30 ปี จัดทริปทดลองขับรถยนต์อเนกประสงค์ประเภทครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับขุมพลังสุดแรงแต่ประหยัด อินฟินิตี้ เป็นแบรนด์พรีเมี่ยมของ นิสสัน ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดรถยนต์ระดับหรูใน สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป รูปแบบเดียวกับโตโยต้าใช้ชื่อว่าเลกซัส และฮอนด้าใช้ชื่ออาคูร่า

infinity fx30d01

     สำหรับประเทศไทย “อินฟินิตี้” นั้น “นิสสัน” ไม่ได้นำเข้ามาทำตลาดจึงเป็นโอกาสของเกรย์มาร์เก็ต ที่เห็นช่องว่างและโอกาส สัมผัสแรกที่ได้เห็นการออกแบบภายนอกของ “อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี” ให้อารมณ์ความสปอร์ตด้วยเส้นสายรายละเอียดเรียบหรูดูดี ปราดเปรียว

infinity fx30d02

     ตั้งแต่กระจังหน้าไล่เรียงมายังฝากระโปรงได้อย่างไหลลื่นมาพร้อมล้ออัลลอยด์น้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้วลาย 5 แฉกก้านคู่ พร้อมกระจกทรงคูเป้ที่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่งดุดัน ประตูทั้ง 4 บานออกแบบให้มีขนาดใหญ่และเปิดได้กว้าง เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าออกได้อย่างสะดวก กระจกหน้าต่างบานใหญ่และหลังคามูนรูฟ ทำให้ภายในรถดูกว้างขึ้นประตูท้ายเปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าทั้งจากสวิตช์ในรถและรีโมตเพิ่มความสะดวกในการขนสัมภาระ

     ภายในห้องโดยสารหรูหราสุดๆ มีความปราณีตในการออกแบบที่ผสานความสะดวกสบายและความหรูหราเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว วัสดุที่ใช้หุ้มเบาะเป็นหนังแท้ แผงข้างประตูบุด้วยหนังแบบเดียวกับเบาะ เสริมความหรูด้วยลายไม้กับคิ้วโครเมียมในหลาย ๆ จุด เบาะคู่หน้าปรับท่านั่งได้ด้วยระบบไฟฟ้ามีขนาดใหญ่และนุ่มให้ความรู้สึกสบายตลอดเส้นทางทดลองขับ

     ส่วนเบาะหลังมีพื้นที่วางขากว้างขวางนั่งสบาย เบาะแถวหลังสามารถพับได้เมื่อต้องการพื้นที่บรรทุกของขนาดใหญ่ขึ้นการให้สีสันพื้นดำตัดเมทัลลิก, เบาะหนังแท้ปักลาย, ขอบไม้เมเปิ้ล, พรมจากผ้าวูล ทำให้ภายในดูหรูหรา เมื่อขึ้นไปนั่งภายในก็รับรู้ได้ถึงความโอ่โถ่งโปร่งสบาย ให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน พร้อมความเงียบสงบของบรรยากาศภายในห้องโดยสาร

     ขณะที่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีมาให้นั้นครบครัน  ระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศา, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย, หลังคาซันรูฟควบคุมการเปิด-ปิดระบบไฟฟ้า, กุญแจอัจฉริยะ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งตำแหน่งการจัดวางให้มีการใช้งานที่สะดวกสบายควบคุมได้ที่ตรงกลางคอนโซลหน้า 

     สำหรับเครื่องยนต์เป็นดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล วี6 ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ทำงานร่วมกับสมองกลควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ตามสภาพของเส้นทางและพฤติกรรมผู้ขับขี่ เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความแม่นยำและนิ่มนวล

     ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้อตลอดเวลา ขอบอกว่าแรงบิดสูงมาก สามารถเรียกแรงบิดมาใช้ได้ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำ ๆ ทำให้มีอัตราเร่งออกตัวดีจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 8.3 วินาที การทำงานของเกียร์ลื่นไหลไม่มีสะดุด การเร่งแซงทำได้อย่างรวดเร็วทันใจ

     แต่ด้วยน้ำหนักตัวที่มากเกือบ 2.2 ตัน ทำให้อัตราเร่งช่วงความเร็วปลายแผ่วลงบ้าง มีอัตราสิ้นเปลืองนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 10 กม./ลิตร

     การตอบสนองของพวงมาลัยแม้จะหนักไปสักหน่อยช่วงการออกตัวแต่ที่มีความแม่นยำสูงมากขณะใช้ความเร็ว ระบบช่วงล่างแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ มีความนิ่มนวล การทรงตัวในทางตรงทำได้มั่นคงยึดเกาะถนนได้ดี การเค้าโค้งทำได้อย่างมั่นใจ ควบคุมง่าย ระบบเบรกแบบดิสก์เบรกหน้า 4 พอร์ต และหลังแบบ 2 พอร์ตทำงานร่วมกับระบบช่วยเบรก “ไอบีเอส” ช่วยให้การหยุดรถทำได้อย่างมั่นใจ

     นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้รถเกิดอาการท้ายปัดเพราะล้อลื่นไถลบนถนนที่ลื่น โดยระบบนี้ช่วยปรับแรงดันเบรกและแรงบิดของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเพื่อช่วยให้ผู้ขับสามารถบังคับรถให้อยู่ในเส้นทางที่ต้องการได้

     ส่วนข้อกังวลเรื่องบริการหลังการขายที่แน่นอนว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์ และยิ่งซื้อจาก เกรย์มาร์เก็ต อีกด้วยคงจะกังวลไปใหญ่ … แต่สบายใจได้กับมาตรฐานการให้บริการของ บริษัท วี.เอ็ม. ออโต้เซลล์แอนด์เซอร์วิส ที่มีศูนย์จำหน่ายและบริการ 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่ ถ.รัชดาภิเษก และ ถ.พระรามเก้า ซึ่งอยู่ในธุรกิจนี้มานานกว่า 10 ปี พร้อมเครื่องเครื่องมือในการดูแลครบครันหายห่วง

     สรุปแล้วหากต้องการความแตกต่างบนท้องถนน สมรรถนะไม่แพ้รถหรูอย่างคาเยนน์ แต่ราคาถูกกว่าราวครึ่งหนึ่ง ซึ่ง “อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี” คันนี้สนนราคาอยู่ที่ 4.2 ล้านบาทเท่านั้น แต่ได้อารมณ์ความรู้สึกและความคุ้มค่าที่สมเหตุสมผลผมว่าตัดสินใจได้ไม่ยาก  

เรื่อง  ณัฐพล  เดชสิงห์ เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ อินฟินิตี้ เอฟเอ็กซ์ 30ดี ครอสโอเวอร์พรีเมียม ราคาเร้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook