Mitsubishi Delica Space Wagon เตรียมเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2015 นี้

Mitsubishi Delica Space Wagon เตรียมเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2015 นี้

Mitsubishi Delica Space Wagon เตรียมเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2015 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มิตซูบิชิมอเตอร์ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว 'Delica Space Wagon' เอ็มพีวีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2015 ในวันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้


     Mitsubishi Delica Space Wagon (หรือ Delica D:5 ในประเทศญี่ปุ่น) เป็นรถอเนกประสงค์แบบเอ็มพีวี (MPV) สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ที่มิตซูบิชิเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หลังจากปิดไลน์จำหน่าย 'Space Wagon' ตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมา

     ทั้งนี้ Delica D:5 ที่วางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่นปัจจุบัน นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 แล้ว โดยรูปลักษณ์ภายนอกถูกออกแบบให้ผสานกันระหว่างความเป็นมินิแวนและเอสยูวีเข้าไว้ด้วยกัน ดีไซน์ด้านหน้าเน้นความหรูหรา บึกบึน ติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ออกแบบให้เชื่อมต่อทั้งสองข้างด้วยกระจังหน้าแบบโครเมี่ยม

 

     ด้านข้างถูกออกแบบให้ดูสูงโปร่งตามสไตล์รถ One-box พร้อมประตูสไลด์ทั้งสองข้าง ส่วนด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายทรงเหลี่ยมพร้อมแผงทับทิมลากยาวเชื่อมต่อสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน ขณะที่ตัวถังด้านล่างตกแต่งด้วยแผงสีเงิน ตัดกับสีตัวถัง ช่วยเพิ่มมิติตัวรถให้ดูบึกบึนยิ่งขึ้น

     เวอร์ชั่นญี่ปุ่นได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ All Wheel Control ทำงานร่วมกับระบบการทรงตัว ASC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน พร้อมโครงสร้างตัวถังแบบ Rib Bone Frame และถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าเป็นครั้งแรกของมิตซูบิชิ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

     ขณะที่ห้องโดยสารภายในออกแบบให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังคงให้ความรู้สึกปลอดภัย ติดตั้งกระจกป้องกันแสงยูวีและความร้อนรอบคัน

     Delica D:5 ในตลาดญี่ปุ่นถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.4 ลิตร 4 สูบ MIVEC ที่ยกมาจากรุ่น 'Outlander' ที่ให้ทั้งสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันควบคู่กันไป

 

     ส่วนเวอร์ชั่นในบ้านเราจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในงานมอเตอร์โชว์ 2015 ที่จะถึงนี้

     ทั้งนี้ มิตซูบิชิมีแผนเปิดตัว 'Attrage' อีโคคาร์ซีดานรุ่นปี 2015 ใหม่ในงานดังกล่าวอีกด้วย


     ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก ResponseJP

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook