ปลดปล่อยสมรรถนะของ BMW M Series คันแรงด้วยยางที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก MICHELIN Pilot Super Sport

ปลดปล่อยสมรรถนะของ BMW M Series คันแรงด้วยยางที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก MICHELIN Pilot Super Sport

ปลดปล่อยสมรรถนะของ BMW M Series คันแรงด้วยยางที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก MICHELIN Pilot Super Sport
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ต้องยอมรับว่าการนำเทคโนโลยียนตรกรรมที่ได้รับการพัฒนาจากการทดลองใช้จริงในสนามแข่งขัน มาปรับใช้ให้เหมาะกับการใช้งานจริงบนถนน ถือว่าเป็นการนำคุณสู่มิติใหม่แห่งนวัตกรรมยานยนตร์เลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับการพัฒนาสมรรถนะความแรงของรถสปอร์ตในตระกูล M ของค่าย บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี และประสบการณ์ที่ได้รับจริงจากสนามแข่งขัน ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมรถในตระกูล M ของ BMW จึงมีสมรรถนะสูง และมีพละกำลังอยู่ในระดับหัวแถวในบรรดารถสปอร์ตด้วยกัน


     แน่นอนว่ารถที่มีความเร็วสูง และช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมอย่าง BMW  ย่อมต้องการยางรถยนต์ที่สามารถผสมผสานระหว่างรถและถนนให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ ต้องเป็นสุดยอดยาง Ultra High Performance เพื่อขีดสุดของสมรรถนะรถยนต์อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้เอง จึงเกิดความร่วมมือกันระหว่างผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง BMW และ มิชลิน (MICHELIN) ผู้ผลิตยางที่ได้รับความไว้วางใจจากนักขับทั่วโลกที่มีความสามารถในการพัฒนา Ultra High Performance Tyre ในการร่วมกันพัฒนาศักยภาพของรถยนต์ BMW ตระกูล M มาอย่างต่อเนื่องและแน่นแฟ้นยาวนานมาถึง 40 ปี ซึ่งล่าสุดมิชลินก็ได้รับความไว้วางใจให้ร่วมผลิตยางติดรถในตระกูล M เจเนอเรชั่นที่ 5 อย่าง M3 และ M5 เพื่อศักยภาพยางที่ยอดเยี่ยมในปลดปล่อยขีดสุดของรถแรงๆ ในตระกูล M ได้อย่างเต็มที่

 

     รถยนต์สมรรถนะแรงอย่าง BMW M Car ต้องการยางที่เกาะถนนได้ดี ให้ความปลอดภัยในทุกๆ ขีดสุดของสมรรถนะ แม้จะขับด้วยความเร็วสูงทั้งบนทางตรง หรือขณะเลี้ยวเข้าโค้ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของยาง MICHELIN Pilot Super Sport ที่มีหน้าสัมผัสแบบแปรผัน ที่สามารถกระจายแรงกดและอุณหภูมิสะสมบนหน้ายางได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อการเกาะถนนสูงสุด

 

     นอกจากนี้หน้ายางสูตรเนื้อยางคู่ (Dual Compound Technology) ซึ่งถูกพัฒนามาจากการแข่งขัน Le mans 24 Hours ของยาง MICHELIN Pilot Super Sport ยังช่วยให้มีความคงทนในการเข้าโค้งแรงๆ อีกทั้งด้านในของหน้ายางยังมีเส้นใย ไฮกริป อีลาสโตเมอร์ (Hi-Grip Elastomer) ทำหน้าที่ตัดฝ่าผิวน้ำ  ทำให้สามารถฝังตัวและเกาะเข้ากับพื้นถนน ช่วยเพิ่มสมรรถนะบนพื้นเปียกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และด้วยคุณสมบัติเด่นเหล่านี้ จึงทำให้มิชลินได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจาก BMW ให้รถในตระกูล M ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น M3, M4, M5, M6, X5M, X6M ติดยาง Michelin Pilot Super Sport มาจากโรงงานทั้งสิ้น ซึ่งคงมีไม่กี่แบรนด์ที่จะสามารถตอบความต้องการของผู้ผลิตรถ จนได้เป็นยางติดรถทุกรุ่น แสดงถึงความสุดยอดของยางรุ่นนี้ได้ชัดเจน


     ซึ่งหากสรุปถึงศักยภาพของยาง MICHELIN Ultra High Performance - Sport Series ทั้งหมด คงต้องบอกว่ามิชลินเป็นผู้ผลิตยางที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง โดยนำความรู้และเทคโนโลยีจากสนามแข่งขัน มาพัฒนาศักยภาพของยางที่ใช้กับถนนทั่วไปในรูปของ Advance Technology ที่ช่วยให้ยางมีสมรรถนะเบรก การเกาะถนน การควบคุมรถ และอายุการใช้งานดีเยี่ยมในทุกสภาพอากาศ และผสานสมรรถนะเด่นๆ ได้อย่างลงตัวกับแนวคิด MICHELIN Total Performance ที่สามารถเพิ่มสมรรถนะของยางในทุกๆ ด้านไปพร้อมๆ กัน โดยไม่ต้องสูญเสียสมรรถนะด้านในด้านหนึ่งอีกต่อไป ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ยางมิชลินแตกต่างจากยางอื่นๆ อย่างแท้จริง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook