มาสด้าได้ฤกษ์ส่ง"CX-3" บุกตลาดครอสส์โอเวอร์

มาสด้าได้ฤกษ์ส่ง"CX-3" บุกตลาดครอสส์โอเวอร์

มาสด้าได้ฤกษ์ส่ง"CX-3" บุกตลาดครอสส์โอเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในขณะที่แฟนๆ ค่ายมาสด้าในประเทศไทยกำลังรอลุ้นว่า มาสด้า CX-3 รถครอสส์โอเวอร์รุ่นใหม่ในตระกูลสกายแอคทีฟ จะเปิดตัวในประเทศไทยวันไหน ช่วงไตรมาส 3 นี้ หรือประมาณเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ทันหรือไม่ เพราะทั้งในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อังกฤษ เปิดตัวและจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนมาเลเซียมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกสองเดือนข้างหน้า คาดว่าระยะเวลาอาจจะใกล้เคียงกับในเมืองไทย

     แต่ล่าสุดสหรัฐอเมริกาก็เตรียมเผยโฉม CX-3 ทั้งออปชั่นและสเปกเครื่องยนต์ให้ลูกค้าชาวมะกันได้เลือกเป็นเจ้าของ และน่าจะมีรูปร่างหน้าตาไม่แตกต่างจากรุ่นที่จะเปิดในเมืองไทยมากนัก เพราะรูปลักษณ์ภายนอกออกแบบตามหลักโคโดะ ดีไซน์ ทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านท้าย ดูโดดเด่นโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร เป็นเทรนด์การออกแบบสำหรับรถมาสด้าทุกรุ่น

 

     อุปกรณ์ภายนอก เช่น ไฟหน้า ไฟตัดหมอกแบบ LED กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ล้ออัลลอยขนาด 16 และ 18 นิ้ว ตามความชอบของลูกค้า กล้องมองหลัง เพิ่มความสะดวกในการถอยหลัง หลังคามูนรูฟ ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ หรือเรน เซ็นเซอร์ (Rain Sensor) ในรุ่นท็อป

 

     ภายในมีอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งพวงมาลัยพาวเวอร์ปรับระดับสูงต่ำยืดหดได้ พร้อมระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติ หรือครุยส์ คอนโทรล เบาะหลังตอนสองสามารถพับได้แบบ 60/40 กล่องคอนโซลกลาง เครื่องเล่นวิทยุ หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ทำงานร่วมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ มาสด้า คอนเนคต์ พร้อมลำโพงคุณภาพจาก Bose 7 ตัว เบาะนั่งมีทั้งวัสดุผ้ากำมะหยี่กับวัสดุกึ่งหนังแท้ พร้อมระบบอุ่นเบาะและเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติในรุ่นท็อป

     เครื่องยนต์ของมาสด้า CX-3 เวอร์ชั่นอเมริกานี้ จะมีเพียงแค่เครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร แบบเดียว กำลังสูงสุด 146 แรงม้า แรงบิด 197 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ออโต้ สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ 6 สปีดและมีให้เลือกทั้งรุ่นขับหน้า และระบบขับสี่แบบ AWD

     อุปกรณ์ความปลอดภัยหรือไอ-แอคทีฟ เซนส์ (i-ActivSense) สำหรับมาสด้า CX-3 เวอร์ชั่นอเมริกา มีทั้งระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติควบคุมด้วยระบบเรดาร์ หรือมาสด้า เรดาร์ ครุยส์ คอนโทรล ซิสเต็ม (Mazda Radar Cruise Control system) ระบบไฟหน้า AFS ปรับองศาไฟหน้าตามโค้ง ระบบ RVM คอยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับจุดที่สายตาผู้ขับมองไม่เห็น ระบบ SCBS ช่วยหยุดรถอัตโนมัติในเมื่อพบสิ่งกีดขวางในเวลากลางคืนกับขับขี่ในชีวิตประจำวัน และระบบ LAS ช่วยผู้ขับขี่รักษาเลนที่ขับเพื่อไม่ให้ขับออกนอกเลน

 

     มาสด้า CX-3 เวอร์ชั่นอเมริกาจะมีรุ่นย่อย 3 รุ่น ตั้งแต่รุ่นสปอร์ต (Sport) รุ่นทัวริ่ง (Touring) และรุ่นท็อป แกรนด์ ทัวริ่ง (Grand Touring) หรือ GT ราคายังไม่ได้เปิดเผย คาดว่าจะแจ้งพร้อมกับการเปิดจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ และน่าจะใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่เปิดตัวในเมืองไทยเช่นกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มาสด้าได้ฤกษ์ส่ง"CX-3" บุกตลาดครอสส์โอเวอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook