Suzuki Alto Lapin 2015 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว เคาะเริ่มไม่ถึง 3 แสนบาท

Suzuki Alto Lapin 2015 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว เคาะเริ่มไม่ถึง 3 แสนบาท

Suzuki Alto Lapin 2015 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว เคาะเริ่มไม่ถึง 3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Suzuki Alto Lapin (ซูซูกิ อัลโต้ ลาแปง) รุ่นปี 2015 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมรูปลักษณ์ภายนอก 'แบ๊ว' กว่าเดิม

     ซูซูกิ อัลโต้ ลาแปง ใหม่ เป็นรถยนต์ในกลุ่ม Kei Car ขนาดเล็กของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว หลังจากเจเนอเรชั่นแรกถูกเปิดตัวเมื่อปี 2002 ตามมาด้วยเจเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 2008 ที่ผ่านมา

     กลุ่มลูกค้าของ Alto Lapin ที่ผ่านมานั้น คิดเป็นสัดส่วนผู้หญิงกว่าร้อยละ 90 โดยจำนวนนี้กว่าร้อยละ 60 มีอายุระหว่าง 20 ปี ไปจนถึง 30 ปี ขณะที่โมเดลใหม่ยังคงเน้นจับกลุ่มลูกค้าเพศหญิงเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบให้ดูน่ารัก ไปจนถึงฟังก์ชั่นการใช้งานภายในซึ่งล้วนแล้วแต่พัฒนาเพื่อเจาะกลุ่มผู้หญิงทั้งสิ้น

 

     รูปลักษณ์ภายนอกของ Alto Lapin ใหม่ ยังคงออกแบบในสไตล์กล่อง แต่เพิ่มความโค้งมนมากยิ่งขึ้น ซึ่งซูซูกิระบุว่าช่วยเพิ่มบุคลิกอบอุ่น เป็นกันเองมากกว่ารุ่นเดิม ติดตั้งไฟหน้าทรงกลมพร้อมโคมโปรเจคเตอร์ทันสมัย ล้ออัลลอยถูกออกแบบให้ดูคล้ายกับดอกไม้ที่กำลังบานสะพรั่ง พร้อมโลโก้รูป 'กระต่าย' รอบคัน เนื่องจากคำว่า 'Lapin' เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า 'กระต่าย' นั่นเอง

 

     ติดตั้งเครื่องยนต์รหัส R06A ซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับรุ่น 'Alto' ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT และเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 'AGS - Auto Gear Shift' ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 35.6 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น รวมถึงยังติดตั้งระบบ Enecharge สำหรับสร้างกระแสไฟจากการเบรกไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ และระบบ Idling Stop ที่ช่วยตัดการทำงานของเครื่องยนต์ขณะรถติดไฟแดง

     นอกจากนั้น Alto Lapin เจเนอเรชั่นใหม่ ยังได้รีดน้ำหนักลงจากรุ่นเดิมถึง 120 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงช่วงล่าง, เครื่องยนต์ และตัวถัง รวมไปถึงแพล็ตฟอร์มน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงกว่าเดิม

 

     ห้องโดยสารภายในติดตั้งเบาะนั่งสไตล์โซฟา ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลถึง 3 โทน ติดตั้งที่เก็บของสไตล์ลิ้นชัก และที่วางแก้วขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ 'Talking Lapin' ซึ่งจะมีตัวการ์ตูนรูปกระต่ายปรากฎให้เห็นขณะสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ รวมถึงยังสามารถอวยพรวันเกิดผู้ขับขี่ได้ด้วย

     Alto Lapin ติดตั้งระบบความบันเทิงภายในรถจาก Harman International เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน หน้าจอถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย สามารถเลื่อนแผนที่ได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัสคล้ายกับสมาร์ทโฟน รวมถึงระบบเสียงคุณภาพระดับโลกถูกออกแบบโดย Harman International เช่นกัน

 

     สีภายนอกของ อัลโต้ ลาแปง มีให้เลือกทั้งหมด 12 สีพร้อมสีแบบทูโทน (หลังคาสีขาว) ให้เลือก โดยมีโทนสีพาสเทลเป็นสีไฮไลท์จำนวน 3 สี ได้แก่ สีฟ้า French Mint สีชมพู Coffret Pink และสีเบจ Fawn Beige

     ทั้งนี้ ซูซูกิตั้งเป้าจำหน่าย Alto Lapin ในประเทศญี่ปุ่นไว้ที่ 4,000 คันต่อเดือน

 

     ราคาจำหน่าย Suzuki Alto Lapin 2015 ใหม่ เริ่มต้นที่ราว 2.92 แสนบาท ไปจนถึง 4.04 แสนบาทในญี่ปุ่น

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ Suzuki Alto Lapin 2015 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวแล้ว เคาะเริ่มไม่ถึง 3 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook