OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 3 ระเบิดศึกความมันส์ที่สนามกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวร เมืองกาญจน์

OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 3 ระเบิดศึกความมันส์ที่สนามกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวร เมืองกาญจน์

OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 3 ระเบิดศึกความมันส์ที่สนามกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวร เมืองกาญจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เข้าสู่ครึ่งทางฤดูกาลแข่งขันรถยนต์ออฟโรดลุยป่าฝ่าโคลนที่มันส์ที่สุดของเมืองไทยกันแล้ว กับการแข่งขันในรายการ Off Road Trophy 2015 ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สนามที่ 3 ระเบิดความมันส์ท่ามกลางผู้ชมนับหมื่นคนที่สนามตลาดน้ำกองถ่ายภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ค่ายสุรสีห์ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อวันหยุดพิเศษ 11-12 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา


     โดยษริษัททาร์เก็ตมีเดียร์แอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน), สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์

 

     รอบแรกนักแข่งสุดคึกลงลุ้นคั่วแชมป์กว่า 50 คัน

     เริ่มต้นการแข่งขันในรอบคัดเลือกของวันแรก นักแข่งทั้ง 4 รุ่น กว่า 50 คัน ลงประชันดวลล้อท่ามกลางอากาศร้อนระอุสลับกับฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงบ่าย ทำให้มีน้ำท่วมขังในบางจุด นักแข่งต้องลงมาใช้วินซ์เพื่อให้สามารถผ่านหลุมขนาดใหญ่และเนินชันกว่า 90 องศา ทำเอาผู้ชมในสนามลุ้นจนแทบนั่งไม่ติด และที่จุดนี้นักแข่งต้องใช้ทักษะในการบังคับรถให้ผ่านอุปสรรคไปไห้ได้ เพื่อชิงตำแหน่งยอดขุนพลรับตั๋วเข้าไปลุ้นต่อในรอบรองชนะเลิศในเช้าวันพรุ่งนี้

 

     รอบชิงแชมป์ นักแข่งกดสุดไมล์หวังไปให้ถึงแชมป์

     วันที่ 2 ของการแข่งขัน ในวันที่ 12 สิงหาคม วันหยุดพิเศษวันแม่แห่งชาติ พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 13.00-14.30 น. ในรอบชิงชนะเลิศ โดยในนัดนี้มีศึกล้างตากันหลายคู่ชนิดลุ้นระทึก

 

     “รุ่นปีกนก” แชมป์สนามที่แล้วเครื่องรวนชวดตำแหน่งแชมป์ให้คู่ปรับเก่า

     ในรุ่นสมัครเล่นช่วงล่างแบบปีกนก เป็นการพบกันระหว่างคู่ปรับเก่าจากสนามแล้ว วิเชษฐ์ บินมาลา ผู้ขับ และ พีรพันธ์ ประพฤติธรรม ศิษเอกวัดคู้บอน ผู้นำทาง หมายเลข 33 จากทีมสุดยอดการยาง โดยในสนามที่แล้วคว้าแชมป์ไปได้ ในสนามนี้ผ่านเข้ารอบรองฯ โคจรมาพบกันอีกครั้งกับคู่ปรับเก่า อัฎฐัทยุต มัจฉาปรีดาภัทร์ และ นฤนาท แสงอินทร์ หมายเลข 12 จากทีม PTT Performa ARB

     หลังจากออกสตาร์ททั้งคู่พุ่งทะยานกันมาชนิดไม่มีใครยอมใคร ไล่บี้กันมาอย่างสูสี จนมาถึงช่วง 200 เมตรสุดท้าย หมายเลข 12 ผู้ท้าชิงโชว์ลีลาบินทุกเนินเหินทุกโค้งขึ้นนำจนได้ ขณะที่หมายเลข 33 เครื่องรวนวิ่งช้าลง ทำให้สนามนี้เสียตำแหน่งแชมป์ให้กับหมายเลข 12 ที่ล้างตาได้สำเร็จท่ามกลางแฟนคลับที่ส่งเสียงเชียร์ไม่ขาดสาย

 

     “รุ่นคานแข็ง” สุดมันส์แลกกันทุกโค้งบินทุกเนิน ไม่สนแม้ทีมเดียวกัน

     ต่อด้วยรุ่นสมัครเล่นแบบช่วงล่างคานแข็ง เป็นการชิงชัยระหว่างคู่จิ้น  ปณชัย อยู่หมื่นไว นักขับ และ เกรียงศักดิ์ ดีหมื่นไว ผู้นำทาง กับรถยนต์หมายเลข 1 จากทีม PTT Performa ฯ สนามนี้โคจรมาพบกับ จุมพล จันทร์อุดม นักขับ และ ไตรเทพ จันทร์อุดม ผู้นำทาง หมายเลย 31 จากทีม PTT Performa  ทีมเดียวกัน

     หลังออกสตาร์ทหมายเลข 31 โชว์ฟอร์มได้ดีขี่พายุ บินโชว์ทะลุทุเนิน ทิ้งห่างคู่แข่งหมายเลข 1 อยู่หลายโค้ง แต่อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ ช่วง 200 เมตรสุดท้ายเครื่องยนต์มีปัญหาดับเอาดื้อๆ ทำให้หมายเลข 1 ขึ้นแซง พร้อมรับตำแหน่งแชมป์ไปครองได้แบบสบายๆ

 

     PTT Performa จากกำแพงเพชรฟอร์มดีไม่มีตก คว้าแชมป์ “Open-B” อย่างสวยงาม

     มาที่รุ่นรองท็อปในรุ่นมืออาชีพ Open-B ที่ผู้ชมลุ้นระทึกแบบสุดมันส์ เป็นการพบกันระหว่าง สุธารักษ์ พิณเมืองทอง ผู้ขับ และ ชานนท์ แช่มโชติ ผู้นำทาง หมายเลย 21 จากทีม PTT Performa กำแพงเพชรฯ ดีกรีอดีตแชมป์ประจำปี 2014 ลงดวลล้อกับ สมโภชน์ ยวดยิ่ง ผู้ขับ และ มงคล เพียรดี ผู้นำทาง หมายเลย 39 จากทีม PTT Performa คนมีหนามฯ

     หลังจากออกจุดสตาร์ทในโค้งแรกยังคงสูสี วัดกันแค่ปลายจมูกแต่ไม่มีใครยอมใครจนมาถึงช่วง 300 เมตรสุดท้าย หมายเลข 21 แรงยังดีกดคันเร่งรูดทุกเนิน และเริ่มทิ้งห่างขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครองอย่างสุดมันส์

 

     รุ่นหยุดโลก! Open-A ไล่บี้จนวินาทีสุดท้าย ท่ามกลางเสียงเชียร์ลั่นสนาม

     ปิดท้ายด้วยรุ่นท็อปของมืออาชีพ Open-A เป็นการเปิดศึกใหญ่ระหว่าง ชณัฐ ศิริพงษ์ ผู้ขับ และ ทวิช ถานะวร ผู้นำทาง หมายเลข 7 จากทีม PTT Performa โบส สไลด์ออนฯ พบกับ บุญรุ่ง เกตุราม ผู้ขับ และ ยุทธนา ดวงหิรัญ ผู้นำทาง หมายเลข 5 จากทีม Polaris PTT Performa  รุ่นนี้เป็นการลงดวลล้อของรถแข่งแบบเครื่องยนต์ 1,000 CC ของ Polaris กับคู่แข่งเครื่องยนต์ขนาด 2,000 CC

     คู่นี้ได้เสียงกรี๊ดตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน สาดทุกโค้ง บินโชว์ทุกเนิน และสลับกันขึ้นนำตลอดการแข่งขันจนเข้ามาถึงเส้นชัยพร้อมๆ กัน Co –Driver หมายเลข 7 ใช้จังหวะวิ่งที่เร็วกว่าเข้าไปกดปุ่มหยุดเวลาได้ก่อน แต่น่าเสียดายดีใจได้ไม่ถึงครึ่งนาที กรรมการปรับแพ้หลังพลาดท่าเหยียบเสาในสนามไป 1 หลัก โดนปรับเวลาบวกไปอีก 10 วินาที เลยต้องพลาดแชมป์ให้กับหมายเลข 5 ไปอย่างน่าเสียดาย

 

     สำหรับการแข่งขัน โค้งสุดท้าย Off Road Trophy ในสนามที่ 4 จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 ตุลาคม 2558 ที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ในนัดชิงแชมป์วันหยุดพิเศษวันปิยมหาราช วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม ศกนี้ เวลา 13.00-14.30 น.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook