“ท็อป ณัฐเศรษฐ์” กับที่สุดประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตแบบมืออาชีพ “MICHELIN Pilot Sport Experience”

“ท็อป ณัฐเศรษฐ์” กับที่สุดประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตแบบมืออาชีพ “MICHELIN Pilot Sport Experience”

“ท็อป ณัฐเศรษฐ์” กับที่สุดประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตแบบมืออาชีพ “MICHELIN Pilot Sport Experience”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากมิชลิน (MICHELIN) พานักขับหัวใจนักแข่งไปท้าทายความมันส์กับสุดยอดมอเตอร์สปอร์ตอีเว้นท์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วอย่าง MICHELIN Pilot Sport Experience (MPSE) 2015 ที่เซปังเซอร์กิต มาเลเซีย งานนี้ คุณ “ท็อป ณัฐเศรษฐ์” ผู้ที่ชื่นชอบหลงใหลในสมรรถนะ ก็ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสไปร่วมงาน MPSE 2015 นี้ด้วย พร้อมประสบการณ์ความมันส์อันสุดแสนประทับใจมิรู้ลืม กับงานมอเตอร์สปอร์ตที่ไม่เหมือนใครกับการสวมบทนักแข่งฟอร์มูล่าบนสนามแข่งระดับโลกของจริง

 

     คุณท็อปได้มีโอกาสไปร่วมงาน MPSE 2015 ในฐานะ “ตัวจริง” เรื่องการขับขี่และเป็นผู้ที่เน้น Driving Performance ซึ่งเกิดจากความชื่นชอบรถตั้งแต่ยังเล็ก เมื่อเริ่มขับรถได้ก็คอยหาความรู้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือรถหรือไปงานมอเตอร์โชว์ ทั้งหมดสะสมเรื่อยมา และเมื่อมีโอกาสได้ขับรถแรงๆ มากขึ้นได้พูดคุยกับช่างมากขึ้น จนมีโอกาสไปลองขับในสนามแข่งมานับไม่ถ้วนก็รู้เลยว่ารถแรงๆ เมื่อขับขี่บนถนนเราใช้ศักยภาพของรถได้เพียงแค่ 10 – 20% เท่านั้น แต่เมื่อขับในสนามแข่งจะเห็นได้เลยว่ารถสามารถแสดงสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่จริงๆ ทั้งหมดนี้ทำให้เขารู้ว่าการขับรถที่ดีมันรู้สึกยัยไง “รถที่ดีนะครับเวลาขับแล้วเราจะรู้สึกกลมๆ ถ้ารถที่ไม่กลมจะให้ความรู้สึกว่ารถไปแต่ช่วงล่าง ถึงแม้ว่าเครื่องดีแต่ยางไม่ดีก็อันตรายเปล่าๆ เวลาที่พื้นเปียกถนนเปียกมันก็จะเอาไม่อยู่เหมือนกัน”



     หลังจากไปเปิดประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตสุด exclusive นี้กับมิชลินในงาน MPSE 2015 ความประทับใจต่อยางความ Professional ของมิชลินก็มีมากขึ้นไปอีก คุณท็อปบอกกับเราว่าจนถึงวันนี้ก็ยังประทับใจไม่มีวันลืม กับการได้มีโอกาสขับรถซุปเปอร์คาร์ในสนามใหญ่ๆ ระดับโลก แถมยังนับถือความตั้งใจของทีมงานมิชลิน ในการเตรียมความพร้อมกับกิจกรรมเจ๋งๆ กับทุกสเตชั่นและทุกขั้นตอนที่เตรียมไว้ “งานนี้สัมผัสได้ถึงความมั่นใจในความเก่งของยางที่เค้าผลิตทุกเส้นได้เต็มๆ คือเค้าให้เราขับจนให้หลุดเลยด้วยซ้ำ เพื่อให้เรารู้ว่ายางมันช่วยให้เราอยู่ในสนามจริงๆ ผมว่ามันเป็นความรู้สึกที่เราขับในสนามจริงๆ”  “ยางมิชลินทำให้ผมกล้าขับเร็วขึ้นในทางโค้ง ผมกล้าที่จะเบรคให้ลึกขึ้น และกล้าออกตัวให้เร็วขึ้น โดยไม่หลุดออกจากโค้ง ที่ผ่านมายางก็ช่วยผมเยอะเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนนหรือในสนามแข่งครับ”

 


     แต่ละสเตชั่นก็มีความประทับใจที่ต่างกันไป แต่ทุกอย่างสัมผัสได้ถึงความทุ่มเทของทีมงานและความสามารถของยางมิชลิน Formula 4 เป็นฐานแรกของวัน ซึ่งได้อารมณ์การขับแบบนักแข่งจริงๆ และเมื่อพูดถึงการขับรถ Renault แบบทัวร์ริ่ง คุณท็อปบอกว่าขับสนุกขับมันส์จนแทบไม่อยากลงจากรถเลย นอกจากนี้คุณท็อปยังกล่าวถึงความประทับใจมิรู้ลืมกับการได้ขับรถ Citroen ในสนามแรลลี่จริงๆ เป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้หลังจากได้ลองขับในสนามดินจริงๆ เค้ารู้เลยว่าสิ่งที่ช่วยให้รถไม่ตกถนนได้ก็คือยาง เพราะเมื่อยางเกาะสนามดีไม่ว่าจะลองเข้าโค้งในโค้งนอกก็ไม่มีหลุด “ พอไปขับในสนามแรลลี่มันจะเป็นอีกโลกนึงไปเลย การขับวันนั้นผมก็รู้สึกได้เลยว่า สิงที่ช่วยไม่ให้รถผมตกจากสนามก็คือยาง เพราะว่าวันนั้นผมเข้าโค้งผิดๆถูกๆ ไม่รู้เลยว่าจะต้องเข้ายังไง ได้แต่หักพวงมาลัยอย่างเดียวแล้วก็จะหลุดหลายๆ ที และทุกครั้งที่รู้สึกว่าจะหลุด ตัวยางนี่แหละที่ทำให้มันเกาะรถไว้นี่อยู่ในสนามได้  ซึ่งประทับใจเลยว่ายางมิชลินมันช่วยเราจริงๆ มันช่วยในการเกาะถนนอยู่หรืออยู่บนแทรกได้จริงๆ ที่ประทับใจมิชลินเต็มๆ ก็สเตชั่นนี้ล่ะครับ”

 


     หลังจากที่ได้ไปร่วมงาน MPSE 2015 คุณท็อปบอกว่าจากเดิมที่มีความประทับใจในยางมิชลินเป็นทุนอยู่แล้ว แต่เมื่อได้มีโอกาสได้ทดสอบสมรรถนะรอบด้านของยางมิชลินจากกิจกรรม MPSE ทำให้เค้ายิ่งรู้สึกประทับใจและมั่นใจในยางมิชลินมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว “รู้สึกประทับใจมากขึ้นไปอีก ตรงที่ว่าเขา customize ยางเขา เรามีโอกาสได้เห็นยางหลายๆ แบบหลายๆ รุ่นว่าจริงๆ เค้าใส่ใจกับยางของเค้ามากๆ และยิ่งยางที่ผมบอกว่าผมมีโอกาสได้ลองขับในสนามแรลลี่ผมรู้เลยว่าความสำคัญอยู่ที่ยางไม่ใช่รถ ดังนั้นหลังจากที่ผมกลับมาผมอยากเปลี่ยนยางทุกคันให้เป็นยางมิชลิน”



     ประสบการณ์มากขึ้น ขับมากขึ้น ลุยสนามมากขึ้น สิ่งคุณท็อปได้เรียนรู้ คือนอกจากรถกับคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ความใส่ใจกับช่วงล่างของรถและยางรถยนต์ก็สำคัญมาก “ต่อให้รถดีขนาดไหน ช่วงล่างดีขนาดไหนแต่ถ้ายางไม่ดีอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ”  ซึ่งในฐานะผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่คนหนึ่ง คุณท็อปบอกว่าพร้อมลงทุนกับยางคุณภาพที่ดีที่ให้ความรู้สึกมั่นใจตลอดสถานการณ์การขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นบนถนนหรือสนามแข่งก็ต้องพร้อมเสมอ และมิชลินก็เป็นยางที่คุณท็อปเลือกที่จะมาช่วยในการขับขี่ของเขา “ความรู้สึกของผมผมรู้สึกว่ามิชลินใช้งานได้ยาวกว่านานกว่า ไม่ค่อยแห้งกรอบเร็วเหมาะกับอากาศแบบนี้ที่เมืองไทย ก็คือเป็นอย่างที่ผมชอบใช้บนถนน และในสนามแข่งผมรู้สึกมันใจเมื่อใช้มิชลิน แล้วก็รู้สึกว่าคุ้มค่าดีครับ”

     คุณท็อป ณัฐเศรษฐ์ แถมทิ้งท้ายฝากถึงผู้ที่อยากมีโอกาสเข้าร่วมงาน MICHELIN Pilot Sport Experience ในปีหน้าไว้ว่า รับประกันความสนุกทุกสเตชั่น กับทีมงานมิชลินที่ใส่ใจดูแลและเตรียมความพร้อมให้คุณได้ไปมันส์กันสุดๆ กับประสบการณ์ขับรถแข่งจริงๆ บนสนามแข่งระดับโลกที่คุณหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว “ทุกๆครั้งที่คุณไปมันสนุกแน่นอน เตรียมร่างกายเตรียม ใจไปให้พร้อม MICHELIN เค้าจัดงานเจ๋งมากจริงๆ ครับ”

     และคุณจะรู้ว่ายางช่วยคุณได้จริง!!!


 

     [Advertorial]

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook