5 สิ่งต้องรู้ก่อนซื้อรถ มีอะไรบ้าง?

5 สิ่งต้องรู้ก่อนซื้อรถ มีอะไรบ้าง?

5 สิ่งต้องรู้ก่อนซื้อรถ มีอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้หลายคนที่ซื้อรถยนต์ คงจะมีแนวคิดในการซื้อรถยนต์ที่ต่างกันไป แน่นอนการซื้อรถยนต์ฟังดูเป็นเรื่องที่ง่ายไม่ยากอะไรนัก แต่การซื้อรถยนต์ให้ได้ ข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเช่นกัน บางทีอาจจะเรียกว่าต้องทำใจ แต่เรามีคำแนะนำ ที่ทำให้คุณได้ข้อเสนอยานยนต์ที่ดีที่สุด

     Sanook! Auto ขอแนะนำ 5 เทคนิคก่อนตกลงซื้อรถใหม่จากเซลส์ เพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ดีกว่าคนอื่น มีอะไรบ้าง?

     1. ซื้อรถเดือนธันวาคม ทำไมต้องเดือนนี้? คำตอบง่ายๆ คือ มันเป็นเดือนที่คนเราขี้เกียจที่สุด มีวันหยุดเยอะที่สุด และทุกคนอยากได้โบนัสก้อนโตกลับบ้านในช่วงปีใหม่ ช่วงเวลานี้คือห้วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อรถ ส่วนหนึ่งเรามีโปรโมชั่นที่ดีจากงานมหกรรมยานยนต์ส่งท้ายปีที่ไม่ต่างอะไร จากงาน เทกระจาดดีๆ และยอดขายรถยนต์ส่งท้ายปีก็คือของขวัญที่ดีที่สุดในช่วงเวลาของความสุข ของบรรดาผู้ผลิต

     2. อย่าเชื่อใบจอง ใบจองคือ? ใบรวมข้อตกลงที่ทำให้คุณรู้ว่าคุณได้ข้อเสนออะไรบ้าง ที่จริงแล้ว ข้อเสนอที่ดีไม่ได้อยู่ที่จำนวนของแถมที่เยอะ แต่อยู่ที่ สิ่งที่เราได้มีมูลค่ามากที่สุด บ่อยครั้งที่เราตกเป็นเหยื่อเซลล์กับเพียงแค่ดูว่าเหมือนจะมีเยอะน่าจะดีที่ สุด ทั้งๆที่ ความเป็นจริง สิ่งที่เซลล์เขียน อาจจะเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วกับรถมาจากโรงงาน คุณลองศึกษาดูและเปรียบเทียบดูว่าอะไรกันแน่ คือ ข้อเสนอที่แท้จริง จงระวังข้อนี้ให้ดี

     3. รถไม่ฮิ-เกือบตกรุ่น ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่า บางครั้งข้อเสนอที่ดีอาจจะเป็นดาบสองคมแต่คุณต้องคิดให้ถี่ถ้วนและทางหนึ่ง ที่คุณจะได้ข้อเสนอที่ดีคือมองรถยนต์ที่ไม่ใช่รถเจ้าตลาดมากนัก ส่วนหนึ่งนั่นคือทุกคนอยากขายของ ถ้าสังเกตให้ดี รถยนต์เจ้าตลาดมักไม่แคร์ลูกค้า เพราะพวกเขาทราบดีอยู่แล้วว่า ยังไงเสียพวกเขาก็ขายของได้อย่างไม่ต้องสงสัย บางเจ้าไม่แม้แต่จะแถมประกันภัย  แต่ค่ายมวยรองพวกเขาก็ต้องการพื้นที่หายใจ จึงมักมีข้อเสนอที่ดีกว่า

     เช่นเดียวกัน ถ้าคุณต้องซื้อรถยนต์เพื่อใช้งานจริงๆ ไม่ได้แคร์เรื่องเก่าใหม่มากมายนัก ลองมองรถยนต์ที่เริ่มหรือใกล้จะตกรุ่นก็จะเป็นทางออกที่ดี เพราะเมื่อใกล้เปลี่ยนรุ่น พวกค่ายรถยนต์มักจะพยายามระบายของเก่าออกให้หมด เพื่อให้มีของค้างสต๊อกน้อยที่สุด

     4. ใจแข็งมากที่สุด หน้าที่เซลล์ คือพวกเขาต้องพยายามมากที่สุดในการที่จะปิดข้อเสนอให้คุณรับคำตกลงของพวกเขา สิ่งที่ผมกำลังจะบอกคือ อย่าใจง่าย ทำใจแข็งเข้าไว้ การเชียร์ขอเซลล์เพื่อพยายามทำให้คุณตัดสินใจ เพราะ เมื่อคุณจองรถไปแล้ว ก็ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้อีก ที่จริงพยายามใช้เวลาลองเดินดูข้อเสนอหลายๆโชว์รูมก่อน ก็จะช่วยในการตัดสินใจมากขึ้น

     5. ถ้าเป็นไปได้อย่าตกลงในครั้งแรก การ จบดีลในครั้งแรกนั้น มันไม่ต่างอะไรจากการเป็นหมูในอวย เพราะคุณทำให้พวกเขาทำงานง่าย เซลล์ปัจจุบัน มักชอบใช้คำพูดว่า "เดี๋ยวผม/ดิฉัน ถามผู้จัดการก่อนแต่ถ้าได้พี่ต้องตกลงนะ ถ้าโอเค" บอกได้เลยว่ามุขนี้ 100 ทั้ง100 หลงกลมาแล้วแทบทั้งสิ้น ที่จริง เซลล์ทุกคนรู้ค่าการตลาดหรือ  Marketing Margin ของตัวเองดีอยู่แล้ว ซึ่งการพูดอย่างตัวอย่างที่เราบอกก็เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจอย่างรวดเร็วมาก ขึ้นเท่านั้น ดังนั้น อย่างหลงกลโดยเด็ดขาด ที่สำคัญ ทำไมจะต้องคิดว่าครั้งแรกนี่แหละดีที่สุด ทั้งที่ยังมีอีกหลายโชว์รูมที่ยังไม่ได้ย่างกราย

     จาก ทั้ง 5 ข้อที่เราได้กล่าวมา จะเห็นได้ว่า กฏเหล็กในการซื้อรถยนต์นั้น อยู่ที่ตัวของเราเอง ซึ่งเราต้องแข็งใจไว้ให้มากที่สุด แม้จะอยากได้รถมากก็ตามที เพรา ข้อเสนอที่ดีที่สุดอยู่ที่การพินิจพิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน และเมื่อนั้น คุณจะเป็นผู้ที่ได้ข้อเสนอรถยนต์ที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook