รถคู่ใจ ′สิงโต นำโชค′ อยากแนวต้องทนร้อน!

รถคู่ใจ ′สิงโต นำโชค′ อยากแนวต้องทนร้อน!

รถคู่ใจ ′สิงโต นำโชค′ อยากแนวต้องทนร้อน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คอลัมน์ รถคันโปรด
     โดย หนูพิมพ์ กับ หมวดเตย


     กําลังถูกจับตามองด้วยความสนใจ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในโค้ชรายการประกวดร้องเพลง เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 4 คนล่าสุดที่มีอูคูเลเล่เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวอย่าง สิงโต-นำโชค ทะนัดรัมย์ หรือ สิงโต นำโชค

     แน่นอนว่าเรื่องฝีไม้ลายมือนั้นปราศจากข้อกังขาอยู่แล้ว-เพราะเพลงอย่าง อยู่ต่อเลยได้ไหม หรือ อาย ก็ฮิตติดลมบนอยู่หลายต่อหลายสัปดาห์

     กับลุคแนวๆ สบายๆ ปรากฏตัวพร้อมเครื่องดนตรีน้อยชิ้น ใครจะไปรู้ว่า รถยนต์คู่ใจเขานั้นก็แนวไม่แพ้เจ้าตัวเลยทีเดียว

     "ผมใช้นิสสัน เปา (Nissan PAO) สีฟ้า คล้ายๆ นิสสัน ฟิกาโร่ แต่เป็นรถแวน ซื้อมา 3-4 ปีแล้ว เป็นรถเก่าน่ะ" เป็นคำตอบที่มาพร้อมรอยยิ้ม สิงโตเป็นอีกคนที่แสดงชัดเจนว่าทั้งตัวเขาและแนวเพลงที่เล่นนั้นไม่ต่างกันมากนัก นั่นคือสบายๆ และเป็นกันเองกับผู้ฟังเสมอ "

     รุ่นนี้คนขับไม่ค่อยเยอะ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แต่ก็ซ่อมไม่ยาก อะไหล่หายากหน่อย ตัวเราเองก็ชอบรถคลาสสิกอยู่แล้วด้วย

 

     คิดว่ามันแนว ตอนเด็กๆ เห็นคนอื่นขับแล้วมันเท่ก็คิดว่าจะเท่บ้าง พอซื้อมาขับแล้ว "โอ้โห... มันเท่ให้คนอื่นเห็นแต่เราไม่สบายตัว" เขาหัวเราะเสียงดัง

     คงเป็นปัญหาของคนขับรถในประเทศอุ่นๆ เกรียมๆ อย่างไทยที่ต้องเจอแดดจัด หนุ่มนักดนตรีเล่าให้ฟังว่า เขาเคยขับรถไปกลางแดดที่ร้อนมาก จังหวะที่เหงื่อกำลังตกก็มีรถสปอร์ตขับมาข้างๆ แล้วชูนิ้วโป้งให้

     "ตอนนั้นเราก็นึกในใจว่า คุณยังไม่รู้อะไรต่างหาก รถเราก็ช้าด้วย" เขาขำ

     "แต่ชอบที่ขับแล้วเราสนุกดี เป็นคันแรกด้วย แต่พอมีลูกก็ต้องซื้อรถปกติ เพราะจะให้ลูกทนร้อนด้วยก็ไม่ได้ ขายคันนี้ก็ไม่ได้ไม่มีคนซื้ออีก ก็เลยเก็บไว้ใช้เอง"

 

     แม้จะเป็นรถน่ารักๆ ที่แอร์เย็นน้อยกว่าแดดข้างนอก แต่สิงโตก็ยืนยันว่าเขาพอใจกับรถคันนี้แล้วและไม่ฝันถึงรถคันใดๆ อีก "รู้สึกมีความสุขแล้วกับคันนี้ โอเค ก็เท่ในแบบของมัน ร้อนก็โอเค เราไปขับตอนเย็นเอา ตอนกลางวันก็ไปขับคันอื่นที่ไม่ร้อน"

     ด้วยอายุอานามของเจ้านิสสัน เปา ก็คงพอจะพูดได้ว่าไม่น้อยแล้ว แต่ชายหนุ่มเล่าว่า ทุกวันนี้ยังใช้ดี ซ่อมดีๆ ก็ใช้ได้ แม้สมรรถนะจะสู้รถสมัยใหม่ไม่ได้ก็ตาม และหากวันไหนอยากพาครอบครัวออกไปข้างนอก ก็ใช้รถบ้านปกติที่แอร์อาจจะเย็นขึ้นมาหน่อย เหยียบคันเร่งได้สบายขึ้นอีกนิด

     "อีกคันคือฮอนด้า ซีวิค ไว้พาลูกไปหาหมอ พาเมียไปกินก๋วยเตี๋ยว" เขาหัวเราะเสียงดัง "ส่วนคันนี้ขับไปถ่ายรายการใกล้ๆ ไม่ค่อยได้ขับแล้ว นานๆ ขับสักที สตาร์ตไม่ให้ดับก็พอเนอะ"

     เป็นคำลงท้ายน่ารักและเป็นกันเอง เช่นเดียวกับดนตรีของเขานั่นล่ะ

 


     ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @singtonumchok

 


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รถคู่ใจ ′สิงโต นำโชค′ อยากแนวต้องทนร้อน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook