มาสด้าขึ้นแท่นเบอร์ 3 แชมป์ยอดขายรถเก๋ง เตรียมส่ง 'CX-3' ลุยตลาดปลายปี

มาสด้าขึ้นแท่นเบอร์ 3 แชมป์ยอดขายรถเก๋ง เตรียมส่ง 'CX-3' ลุยตลาดปลายปี

มาสด้าขึ้นแท่นเบอร์ 3 แชมป์ยอดขายรถเก๋ง เตรียมส่ง 'CX-3' ลุยตลาดปลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ยอดขายรวมของมาสด้าก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ในตลาดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์และสามารถก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของตลาดรถเก๋งหลังจากที่มาสด้าเริ่มทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ใหม่ๆ ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบโคโดะ ดีไซน์ เข้าสู่ตลาดเมืองไทยมาตลอดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับโหมทำกิจกรรมทางการตลาดที่แตกต่างสไตล์ ซูม-ซูม สร้างการรับรู้และการสื่อสารแบรนด์เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย จวบจนวันนี้เริ่มส่งผลต่อยอดขายที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


     มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ออกมาเปิดเผยตัวเลขยอดการจำหน่ายรถยนต์หลังสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 เริ่มเห็นแววสดใสมากขึ้น ด้วยยอดขายทะลุถึง 26,361 เติบโตเพิ่มขึ้น 1.3% ได้เห็นตัวเลขการเติบโตเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 3 ปี ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2555 ในขณะที่ยอดขายประจำเดือนกันยายนก็ร้อนแรงไม่แพ้กันทะลุถึง 3,396 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 5.5% โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้า2 ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงมียอดขายก้าวผ่าน 2,050 คันเป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดตัว ขยับขึ้นที่ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 12.8% ในขณะที่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เตรียมส่งรถยนต์รุ่นใหม่ลงทำตลาดเพิ่มอีกถึง โดยเฉพาะรถยนต์ที่ลูกค้ารอคอย นั่นคือมาสด้า CX-3 และ มาสด้า MX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด

     นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ายังคงเชื่อมั่นว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ตลาดรถยนต์จะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด รวมถึงกลยุทธ์ที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ เตรียมงัดไม้เด็ดออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดก่อนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามาสด้าได้เตรียมความพร้อมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะนำเข้าสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ คือ Mazda CX-3 และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

 

     ยอดขายมาสด้าในช่วง 9 เดือน (มกราคม-กันยายน)เติบโตสวนกระแสตลาดเพิ่มขึ้น 1.3% มียอดขายรวมอยู่ที่ 26,361 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 4.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 ทำให้ยอดขายรวมทั้งตลาดของมาสด้าขยับขึ้นครองอันดับ 4 ของตลาดรวม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งของชาวมาสด้า

     ขณะที่เดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายรวมทั้งสิ้น 3,396 เพิ่มสูงขึ้นถึง 14.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดได้แก่รถยนต์นั่งมาสด้า2 มียอดขายสูงถึง 2,050 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 242% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่กำลังอยู่ในช่วงชะลอตัว ทำให้ขยับขึ้นอันดับครอง 3 ของเซ็กเม้นต์

     ในขณะที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวว่า ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา มาสด้าดำเนินนโยบายการตลาดในเชิงรุกมาตลอด  ที่สำคัญกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการและเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่ได้รับความสำเร็จอย่างดียิ่ง จะเห็นได้จากยอดขายมาสด้า2 ที่ทะลุ 2,000 คันต่อเดือนเป็นครั้งแรก

 

     โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 นี้จะเป็นช่วงที่การแข่งขันในอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นไปอย่างเข้มข้นเนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายในการกระตุ้นยอดขาย พร้อมกระตุ้นตลาดด้วยงานใหญ่ส่งท้ายปีอย่างมหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นช่วงที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายเนื่องจากอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่จะเริ่มบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2559 คาดว่าจะมีผลต่อการปรับราคาในตลาดรถยนต์ไม่มากก็น้อย ผู้ผลิตทุกรายจึงพยายามออกแคมเปญส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปีก่อนเริ่มอัตราภาษีใหม่ในปีหน้า

     นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของมาสด้าได้ออกแคมเปญส่งเสริมการขายประจำเดือนตุลาคม เพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนปรับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่และช่วยนำเสนอสิ่งที่คุ้มค่าแก่ลูกค้า นั่นคือ “It’s your Time ช่วงเวลาสุดคุ้ม...กับที่สุดแห่งข้อเสนอก่อนปรับราคาที่เน้นสื่อสารข้อเสนอสำหรับรถมาสด้า 4 รุ่น คือมาสด้า ซีเอ็กซ์-5, มาสด้า2, มาสด้า3, และมาสด้า บีที-50 โปร โดยแคมเปญ “IT’S YOUR TIME นี้ จะช่วยสร้างกระแสในการดึงลูกค้าเข้าโชว์รูมมากขึ้น กระตุ้นความต้องการซื้อและช่วยให้ลูกค้าคาดหวังตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยฟรีประกันภัยชั้น 1 และข้อเสนอด้านเงินดาวน์และอัตราดอกเบี้ยพิเศษในแต่ละรุ่น

     “นอกจากการกระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายแล้ว มาสด้ายังมีความมั่นใจว่าในปี 2559 ยอดขายของมาสด้าก็ยังน่าจะเป็นไปด้วยดี เพราะเรามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาดเพื่อสร้างสีสันและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ โดยปลายปีนี้ ผู้บริโภคก็จะได้พบกับรถสปอร์ตระดับตำนานของมาสด้า คือ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ใหม่ และรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง มาสด้า ซีเอ็กซ์-3” นายธีร์ กล่าวเสริม

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook