[Exclusive] ไฮไลท์เด่นรถใหม่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 ประเทศญี่ปุ่น

[Exclusive] ไฮไลท์เด่นรถใหม่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 ประเทศญี่ปุ่น

[Exclusive] ไฮไลท์เด่นรถใหม่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Tokyo Motor Show 2015 ถือเป็นงานแสดงรถยนต์ที่มีความสำคัญมากที่สุดงานหนึ่งของโลก โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 44 แล้ว โดยในปีนี้พิธีเปิดเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา


     งานดังกล่าวมีค่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์มาจัดบูธในงานกว่า 160 บริษัท โดยนอกเหนือจากค่ายรถยนต์ของญี่ปุ่นเองแล้ว ยังมีค่ายมอเตอร์ไซค์กว่า 15 แบรนด์ ค่ายรถยนต์ต่างประเทศอีก 26 แบรนด์ พร้อมใจกันเปิดตัวรถใหม่ล่าสุด และรถต้นแบบให้ผู้สนใจได้เข้าชมกัน

     ในงานนี้มีการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ล่าสุดครั้งแรกในโลก (World Premiere) จำนวน 76 คัน โดยมีค่ายจากญี่ปุ่นจำนวนทั้งหมด 68 คัน รวมถึงการกลับมาของเครือ FCA หรือ Fiat Chrysler Auto Mobil's ที่มีแบรนด์ได้แก่ Alfa Romeo, Fiat, Jeep และ Abarth เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 8 ปี รวมถึงค่ายจากฝรั่งเศสอย่าง Peugeot และ Citroen ด้วย

 

     ไฮไลท์รถสปอร์ตในงานดังกล่าวมีมากมายเหลือคณานับ ไม่ว่าจะเป็น 'RX-VISION' จากค่าย 'Mazda' ซึ่งเป็นต้นแบบรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ ที่กำลังจะกลับมาเขย่าตลาดอีกครั้ง ขณะที่ 'Toyota' ก็ส่งรถสปอร์ตขนาดเล็ก 'S-FR' เอาใจคนรักการขับขี่เป็นพิเศษ ส่วน 'Honda' ก็นำเอา 'NSX' ซึ่งเป็นซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดมาจัดแสดงในงานดังกล่าวด้วย

 

     นอกเหนือจากรถสปอร์ตกำลังสูงแล้ว ยังมีไฮไลท์รถยนต์ประหยัดพลังงานอย่าง 'Prius' ใหม่ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเคลมอัตราสิ้นเปลืองไว้ถึง 40 กม./ลิตร ขณะที่ 'ฮอนด้า' ก็เปิดตัว 'FCV' รถยนต์พลังงานฟิวเซลเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงในงานด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับนิสสันที่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะมาแทน Leaf ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนั่นเอง

 

     งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2015 จัดรอบสื่อมวลชนขึ้นในวันที่ 28-29 ตุลาคม รวมถึงรอบพิเศษสำหรับผู้พิการในช่วงบ่ายของวันที่ 29 และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 30 เป็นต้นไป โดยงานจะมีขึ้นถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ Tokyo Big Sight ในเมืองโอไดบะแห่งกรุงโตเกียว

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ [Exclusive] ไฮไลท์เด่นรถใหม่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook