เผยโฉม Land Rover Evoque Convertible เอสยูวีเปิดหลังคาใหม่ล่าสุด

เผยโฉม Land Rover Evoque Convertible เอสยูวีเปิดหลังคาใหม่ล่าสุด

เผยโฉม Land Rover Evoque Convertible เอสยูวีเปิดหลังคาใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Land Rover Evoque Convertible ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนพิธีเปิดตัวจะเริ่มขึ้นที่งาน Los Angeles Auto Show 2015 ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้


     Land Rover Evoque เดิมทีมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น 3 ประตู และ 5 ประตู ซึ่งดีไซน์ของมันก็เรียกกระแสตอบรับได้ดีอยู่แล้ว จนกระทั่งโฉมใหม่ ที่มาพร้อมหลังคาผ้าสีดำ ที่ยังคงรูปทรงความเป็น Evoque เอาไว้ พร้อมตัวถังให้เลือกถึง 13 สี

     หลังคาของ Evoque Convertible สามารถเปิดออกทั้งหมดด้วยเวลาเพียง 18 วินาที และพับปิดได้ในเวลา 21 วินาที สามารถทำงานได้แม้ใช้ความเร็วถึง 48 กม./ชม. ซึ่งแลนด์โรเวอร์ระบุว่าแม้จะใช้ผ้าเป็นวัสดุในการทำหลังคา แต่รถรุ่นนี้ยังคงเก็บเสียงรบกวนภายนอกได้ราวกับเวอร์ชั่น 3 ประตู และ 5 ประตูปกติ

 

     รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยหากเกิดการพลิกคว่ำขณะเปิดหลังคา โดยบาร์ค้ำจำนวน 2 ชิ้น บริเวณหลังศีรษะผู้โดยสารตอนหลังจะยืดออกทันที เพื่อสร้าง Safe Zone ให้กับผู้โดยสารเมื่อมีการพลิกคว่ำ

     ในเวอร์ชั่นสหรัฐฯ ถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 240 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 7.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กม./ชม.

 

     ห้องโดยสารภายในถูกติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ InControl Touch Pro แบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมลำโพง Meridian จำนวน 10 ตัว ที่ให้กำลังขับรวม 380 วัตต์ เป็นต้น

     Land Rover Evoque Convertible ใหม่ เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 50,475 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.8 ล้านบาท

 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เผยโฉม Land Rover Evoque Convertible เอสยูวีเปิดหลังคาใหม่ล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook