OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 4 เปิดฉากบู๊สุดมันส์ กับโค้งสุดท้ายสนาม 4 สะท้านทุ่งด่านช้าง สุพรรณบุรี

OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 4 เปิดฉากบู๊สุดมันส์ กับโค้งสุดท้ายสนาม 4 สะท้านทุ่งด่านช้าง สุพรรณบุรี

OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 4 เปิดฉากบู๊สุดมันส์ กับโค้งสุดท้ายสนาม 4 สะท้านทุ่งด่านช้าง สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดระดับประเทศที่มีผู้ชมมากที่สุด  ในรายการOff Road Trophy 2015 ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในสนามที่ 4 ที่ระเบิดความมันส์ท่ามกลางผู้ชมนับหมื่นคน ที่ ริมเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันหยุดพิเศษ 22-23 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา   

  

     การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน), สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี

     รอบคัดเลือกสุดมันส์นักแข่งกว่าร้อยชีวิต วิ่ง สู้ ฟัด ชิงตั๋วเข้าสู่รอบชิงฯเริ่มต้นการแข่งขันในรอบคัดเลือกของวันแรก นักแข่งทั้ง 4 รุ่น พร้อมรถแข่งคู่ใจเตรียมฟิตเครื่องยนต์เพื่อลงสู้ศึกใหญ่ เพื่อที่จะแย่งชิงตั๋วเข้าสู่ในรอบต่อไป กับสภาพสนามแข่งอันร้อนระอุ พร้อมบ่อโคลนขนาดใหญ่ ที่ต้อง วินซ์เพื่อดึงรถขึ้นจากอุปสรรคให้ได้ ทำเอาผู้ชมข้างสนามลุ้นระทึกเอาใจช่วยนักแข่งให้ผ่านอุปสรรคนี้ไปให้ได้

 

     รอบชิงแชมป์ ศึกแห่งศักดิ์ศรี เรื่องดีกรีไม่มีใครกลัวใคร

     วันที่ 2 ของการแข่งขันในวันหยุดพิเศษ วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม และเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันในช่วงเช้า โดยมีผู้ให้การสนับสนุน อาทิ  ผู้บริหารจากจาก อีซูซุ  อึ้งง่วนไต๋ สุพรรณบุรี คุณประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ และ คุณบุญชู เรืองสุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี คุณสหรัฐ กุลศรี อดีต ส.ส. สุพรรณบุรี และตัวแทนจาก รยสท.  และคุณจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมกันเปิดงาน

     หลังพิธีการเปิดการแข่งขัน นักแข่งทั้ง 4 รุ่น ต่างเปิดฉากบินสู้ฟัดกันอย่างสนุกสนาน เพื่อให้ผ่านเข้ารอบไปรอชิงชนะเลิศในช่วง 13 นาฬิกา พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทาง ช่อง 9 MCOT HD และโมเดิร์นไนน์ทีวี ในเวลา 13.00-14.30 น. เพื่อค้นหาตำแหน่งแชมป์ที่มีที่ยืนไว้สำหรับสุดยอดขุนพลตำแหน่งเดียวเท่านั้น

 

     “รุ่นปีกนก” เจ้าถิ่นเมืองสุพรรณฯ รับมือแชมป์เก่าไม่ไหว ทำได้แค่ที่ 2 ในรุ่นช่วงล่างแบบปีกนก

     เป็นการพบกันระหว่างเจ้าถิ่น ธงชัย กลิ่นเกต ผู้ขับ และ สันติชัย สำราญมาก ผู้นำทาง หมายเลข 98 จากทีมยุทธหัตถี อีซูซุสุพรรณ บาย 3 เค แบตเตอรี่ &ลิโพ พบกับแชมป์เก่าจากสนามที่แล้ว อัฏฐัทยุต มัจฉาปรีดาภัทร์ ผู้ขับ และ นฤนาท แสงอินทร์ ผู้นำทาง หมายเลข 12 จากทีม PTT Performa อู่ทรงไทยฯ หลังจากปล่อยตัวไปได้ยังไม่พ้นใน 300 เมตรแรก เครื่องยนต์ของเจ้าถิ่นหมายเลข 98 ออกอาการงอแงขึ้นมา ทำให้หมายเลข 12 วิ่งเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปอย่างง่ายดาย ท่ามกลางอารมณ์เซ็งของกองเชียร์ชาวสุพรรณฯ ที่มาเชียร์ถึงริมขอบสนามจำนวนมาก

 

     “รุ่นคานแข็ง” หนุ่มอุบลฯ ไม่มียั้ง คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จมาต่อด้วยรุ่นคานแข็ง

     เป็นการชิงชัยระหว่าง ปริญญา โพธิ์ศรี ผู้ขับ และณัฐวุฒิ ภูมิภักดิ์ ผู้นำทาง หมายเลข 8 จากทีม PTT Performa จิ้มจิ๊อุบลฯ พบกับ ดวงจันทร์ นามแก้ว ผู้ขับ และไพรวรรณ โพธิ์นอก ผู้นำทาง หมายเลข 59 จากทีมเปี๊ยกจังเกิ้ลระยองฯ คู่นี้ในช่วงแรกถือว่าสูสีตั้งแต่ออกตัว หลังจากผ่านไปได้ประมาณ 3 โค้ง หมายเลข 59 เครื่องยนต์เกิดแผ่วเอาดื้อๆ ทำให้หมายเลข 8 ทีมจากอุบลฯ เริ่มทิ้งห่างเรื่อยๆ จนคว้าแชมป์ไปครองอย่างง่ายดาย

 

     ศึกสายเลือดปตท. ชิงแชมป์กันเอง ไม่มีแผ่วในรุ่น “Open-B”ต่อด้วยรุ่นรองท็อปกับมืออาชีพ Open-B

     เป็นศึกภายใต้สังกัดเดียวกันจากทีม PTT นิรุตติ ลี้ปฐมากุล ผู้ขับ และ ประสาร จันทนาม ผู้นำทาง หมายเลข 70 จากทีม PTT Performa ลามิน่า เปี๊ยกจังเกิ้ลฯ พบกับ สุธารักษ์ พิณเมืองทอง ผู้ขับ และ จตุพล วงษ์น้อย ผู้นำทาง หมายเลข 21 จากทีม PTT Performa โคนิคเอทีวี กำแพงเพชรฯ ซึ่งหมายเลข 21 นี้มีดีกรีอดีตแชมป์ประจำปีล่าสุด ที่ฟอร์มยังถือว่าดีมากในทุกสนามที่ผ่านมา และครั้งนี้ก็ยังโชว์เหนือด้วยการขับหนีหมายเลข 70 แบบไม่ทิ้งฝุ่น จนคว้าแชมป์ในสนามนี้ได้สำเร็จแบบสุดมันส์

 

     รุ่นหลุดโลก โค-ตะ-ระ มันส์  เต็งหนึ่งแชมป์พลาดท่า “พลิกคว่ำ”

     ปิดท้ายด้วยคู่หยุดโลกของมืออาชีพ Open-A เป็นศึกครั้งใหญ่ที่ต้องเฝ้าจับตามองระหว่าง ชณัฐ ศิริพงษ์ ผู้ขับ และ ทวิช ถานะวร ผู้นำทาง หมายเลข 7 จากทีม PTT Performa โบส สไลด์ออนฯ พบกับ “เต็งหนึ่ง” ชัยรัช คำพึ่ง ผู้ขับ และ อนุวัฒน์ สวยกลาง ผู้นำทาง หมายเลข 52 จากทีม Polaris-PttYss Sun Clean ที่ได้รับเสียงกรี๊ดตั้งแต่ออกตัว และสลับกันขึ้นนำแบบสุดมันส์ จนมาในโค้งสุดท้าย หมายเลข 52 กดคันเร่ง หวังจะขึ้นนำ แต่ดันพลาดท่ารถเกิดคลิกคว่ำ ทำให้หมายเลข 7 คว้าชัยไปครองแบบหืดจับ ท่ามกลางความมันส์จากกองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่าย

     สำหรับการแข่งขันนัดปิดฤดูกาล Off Road Trophy ในสนามที่ 5 จะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ธันวาคม 2558 ที่ อ.แกลง จ.ระยอง โดยถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่อง 9 MCOT HD และโมเดิร์นไนน์ทีวี ในนัดชิงแชมป์วันหยุดพิเศษ วันรัฐธรรมนูญ วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ศกนี้ เวลา 13.00-14.30 น.

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 4 เปิดฉากบู๊สุดมันส์ กับโค้งสุดท้ายสนาม 4 สะท้านทุ่งด่านช้าง สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook