Nissan X-Trail Hybrid เปิดตัวแล้วในไทย มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย เคาะเริ่ม 1.249 ล้านบาท

Nissan X-Trail Hybrid เปิดตัวแล้วในไทย มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย เคาะเริ่ม 1.249 ล้านบาท

Nissan X-Trail Hybrid เปิดตัวแล้วในไทย มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย เคาะเริ่ม 1.249 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด" ที่มาพร้อมเทคโนโลยีคลัทช์คู่อัจฉริยะ ตั้งเป้าจำหน่ายที่ 5,000 คัน หรือ 60% ของยอดจำหน่าย นิสสัน เอ็กซ์เทรล ทั้งหมดของปี 2016


     มร. คะซุทากะ  นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "นอกเหนือจากการพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษที่นิสสันมีความเป็นผู้นำในระดับโลกแล้วนั้น การสร้างสรรค์รถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันจากเครื่องยนต์พลังงานทางเลือก ถือเป็นอีกส่วนสำคัญในการบรรลุสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ นิสสันจึงได้แนะนำ รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์พลังงานทางเลือกอย่าง นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ สู่ตลาดประเทศไทย ซึ่งนิสสันมีความมั่นใจในสมรรถนะในทุกๆด้านของรถยนต์รุ่นนี้อย่างยิ่ง"

 

     นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD  4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VCT ไดเร็ค อินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร

     และเมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวมถึง 179 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม Manual Mode 7 สปีด ช่วยให้ประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร อย่างเดียวถึง 20%

 

     สำหรับเทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจริยะ (Intelligence Dual Clutch System) ประกอบด้วย คลัทช์จำนวน 2 ตัว คลัทช์ตัวที่ 1 ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ และคลัทช์ตัวที่ 2 อยู่ระหว่างมอเตอร์และเชื่อมต่อกับเกียร์แบบ XTRONIC CVT ช่วยถ่ายเทกำลังระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตัดการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างสมบูรณ์เพื่อใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวแบบรถไฟฟ้า (EV)

     รวมถึงสามารถทำงานที่ความเร็วได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม.ซึ่งเป็นความเร็วที่สูงกว่าระบบไฮบริดทั่วไป



     นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยรอบด้าน อาทิเช่น ระบบ Advance Chassis Control ที่ประกอบด้วยระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (ATC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

     พร้อมเสริมระบบความปลอดภัยตามแนวคิด Safety shield เช่น โครงสร้างตัวถังนิรภัย (Zone Body Concept) ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง (SRS) และยังเติมเต็มความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็น กุญแจอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

 

     ภายในติดตั้งเบาะนั่งหนังแท้ โดยเบาะคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกซ้าย-ขวา พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่ยังคงขนาดใหญ่ เบาะนั่งแถวที่ 2  พับได้แบนราบ เพิ่มพื้นที่บรรทุกสิ่งของ ประตูท้ายเปิดปิดอัตโนมัติ (Auto Lift gate)  ติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง (AVM) หน้าจอ แสดงผล 3 มิติ (MID) รวมถึงข้อมูล ขับเคลื่อนของระบบไฮบริด

 

     ภายนอก ติดตั้งไฟหน้า แอลอีดี โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน (DRL) แบบแอลอีดีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของเอ็กซ์เทรล ไฟตัดหมอกหน้า กระจังหน้า คิ้วขอบกันชนหน้า และคิ้วขอบประตูท้ายตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ

     กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวระบบ Heated Mirror ปรับและพับด้วยไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เสาอากาศแบบครีบฉลาม ให้ความรู้สึกสปอร์ต ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ติดตั้งราวหลังคาเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน บรรทุกสิ่งของ สัมภาระ พร้อมสัญลักษณ์ไฮบริดที่ด้านข้างและด้านท้าย

 

     นิสสันเอ็กซ์เทรลไฮบริดใหม่   มีให้เลือกใน 3 รุ่นย่อยเริ่มตั้งแต่ S E และ V มีให้เลือกถึง 5 สีได้แก่ สีขาวสตอร์มไวท์ สีเงิน บริลเลี่ยนท์ซิลเวอร์ สีเขียวมิดไนท์เจด สีเทา ดีพไอริสเกรย์ สีดำ แบล็คสตาร์ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค นิสสัน รับประกันรถยนต์และระบบไฮบริด 3 ปี หรือ 1 แสน กม.  และยังรับประกันแบตเตอรี่ถึง 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทางอีกด้วย

     ราคาจำหน่าย Nissan X-Trail Hybrid มีดังนี้

  • 2.0S 2WD Hybrid ราคา 1,249,000 บาท
  • 2.0E 2WD Hybrid ราคา 1,324,000 บาท
  • 2.0V 4WD Hybrid ราคา 1,395,000 บาท

 

 


 

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ Nissan X-Trail Hybrid เปิดตัวแล้วในไทย มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย เคาะเริ่ม 1.249 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook