มิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ 2016 ใหม่ พร้อมระบบเบรกเองได้ เคาะเริ่ม 3.83 แสน

มิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ 2016 ใหม่ พร้อมระบบเบรกเองได้ เคาะเริ่ม 3.83 แสน

มิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ 2016 ใหม่ พร้อมระบบเบรกเองได้ เคาะเริ่ม 3.83 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย  เปิดตัว “มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ : ให้คุณมากกว่าที่คิด” โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น พร้อมระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะที่ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถอีโคคาร์ และประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร เคาะเริ่ม 383,000 บาท


      สำหรับ มิตซูบิชิ “มิราจ” ใหม่  เป็นรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงานรุ่นแรกในสายผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2555 ในฐานะรถยนต์อีโคคาร์ มียอดขายภายในประเทศไทยกว่า 83,000 คัน

      ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่นปี 2016 ผ่านข้อกำหนดทางเทคนิคของรถยนต์อีโค คาร์ รุ่นที่ 2 ที่ระบุว่าจะต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และมีมาตรฐานมลพิษระดับ EURO 5 ตลอดจนมีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 100 กรัมต่อ 1 กิโลเมตร รวมทั้งมีคุณสมบัติในการป้องกันผู้โดยสารกรณีที่เกิดอุบัติเหตุการชนด้านหน้าและด้านข้างของตัวรถ และติดตั้งระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ  (Active Safety)

 

      มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ได้รับการปรับโฉมภายนอกด้วยการออกแบบด้านหน้าใหม่ ทั้งกระโปรงหน้า กระจังหน้า และกันชนหน้า-หลัง และไฟท้ายแบบ LED โดยในรุ่น GLS-LTD และ GLS มีการติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-XENON HID ไฟหรี่แบบสเปคตรัม LED  ไฟตัดหมอกหน้า และสปอยเลอร์หลังแบบใหม่พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED รวมทั้งล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว แบบทูโทน ลายใหม่

      การตกแต่งวัสดุภายในโทนสีดำแบบ Piano Black บริเวณแผงคอนโซลหน้า ฐานเกียร์ และแผงประตู โดยในรุ่น GLS-LTD และ GLS มาพร้อมเบาะผ้าสีดำลายใหม่เย็บด้ายสีเงินเพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้น  พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน ออกแบบใหม่เพื่อความกระชับมือขึ้นพร้อมการตกแต่งด้วยโครเมี่ยมผสมผสานกับวัสดุสีดำแบบ Piano Black และมาตรวัดการขับขี่แบบ Semi-High Contrast (ยกเว้นรุ่น GL) ติดตั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ และปุ่มสั่งงานด้วยเสียง

 

      ในรุ่น GLS-LTD และ GLS  มีการติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะครั้งแรกในอีโคคาร์ ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ) (FCM-LS : Forward Collision Mitigation System-Low Speed Range) ใช้คลื่นเลเซอร์เรดาร์ในการประเมินระยะห่างจากรถยนต์คันหน้าหากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถยนต์คันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว ที่ความเร็วโดยประมาณไม่เกิน 30 กม.ต่อชั่วโมง
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า) (RMS-FORWARD : Radar Sensing Misacceleration Mitigation System-Forward) โดยระบบจะตรวจจับวัตถุด้านหน้าหากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการเตือนและตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ขับขี่เบรกรถได้ทันซึ่งจะช่วยลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการชน

 

      มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ทุกรุ่นติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA ตลอดจนถุงลมนิรภัยคู่หน้าและเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่งซึ่งในรุ่น GLS-LTD และ GLS เป็นแบบ 2 ทิศทาง (ด้านคนขับ)

      ติดตั้งเครื่องยนต์ ขนาด 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ DOHC MIVEC 12 Valve ซึ่งมีทั้งระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และระบบเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดเพียง 98 กรัม ต่อกิโลเมตร

 

      Mitsubishi Mirage Minorchange ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีฟ้า Cerulean Blue Mica, สีขาวมุก White Pearl, สีดำ Black Mica รวมถึง 3 สีใหม่ ได้แก่ สีแดง Wine Red, สีส้ม Sunrise Orange และสีเทา Titanium Grey


      ราคา มิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย ดังนี้

  • GLS -LTD เกียร์อัตโนมัติ ราคา 567,000 บาท
  • GLS เกียร์อัตโนมัติ ราคา 539,000 บาท
  • GLX เกียร์อัตโนมัติ ราคา 473,000 บาท
  • GLX เกียร์ธรรมดา ราคา 439,000 บาท
  • GL เกียร์ธรรมดา ราคา 383,000 บาท

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ มิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ 2016 ใหม่ พร้อมระบบเบรกเองได้ เคาะเริ่ม 3.83 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook