BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2016 ย้ำจุดยืนงานแสดงรถแต่งยิ่งใหญ่สุดในอาเซี่ยน

BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2016 ย้ำจุดยืนงานแสดงรถแต่งยิ่งใหญ่สุดในอาเซี่ยน

BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2016 ย้ำจุดยืนงานแสดงรถแต่งยิ่งใหญ่สุดในอาเซี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์การจัดงานจาก ประเทศญี่ปุ่น ประกาศจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 ด้วยการย้ำจุดยืน “แสดงรถแต่ง อุปกรณ์โมดิฟาย ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน” ระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี โดยทำการแถลงข่าวขึ้นเมื่อ 11.00 น.ของวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2558 ณ ห้อง จูปิเตอร์ 12-13 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี


      นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนซ จำกัด  ผู้ได้รับมอบหมายจาก บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ให้เป็นผู้จัดงานกล่าวว่า “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซา-ลอน” เป็นงานที่มีจุดยืนชัดเจน เป็นงานแสดงรถแต่ง โมดิฟาย รถยนต์ รถจักรยานยนต์ จากทั้งต่างประเทศ และในประเทศ รวมถึงเป็นงานจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ราคาพิเศษ จากผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสในการเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ทั้ง อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง โมดิฟาย จากผู้ผลิต แก่ตัวแทนจำหน่าย การจัดงานใน 3 ปีแรกประสบความสำเร็จด้วยดี สำหรับปี 2558 ที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมงานถึง 600,000 คน หรือเฉลี่ยวันละ 120,000 คน

      จุดเด่นของงานคือการมีกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งศิลปิน นักแสดง จากต่างประเทศ และในประเทศ มาร่วมแสดงความสามารถใกล้ชิดกับผู้ชม, มินิคอนเสิร์ต และการแสดงโชว์ต่างๆที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้าน อาทิ เซ็กซี่ คาร์วอร์ช นินจาโชว์ ฯลฯ เช่นเดียวกับความบันเทิงที่ตอบสนองแบบรอบด้าน อาทิ การจำหน่าย อาหาร หรือสินค้าหมวดอื่นๆ ในบรรยากาศแบบญี่ปุ่นซึ่งเป็นจุดเด่นของการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง

 

      การจัดงาน ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี  มีแนวคิดให้หลายส่วนสอดคล้องกับการก้าวเข้าสู่ความเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 มกราคม 2559 นี้ เช่น การเชิญผู้ผลิตสินค้าในอาเซียน มาออกบูธ หรือมาเจรจาธุรกิจยานยนต์ในงานนี้ ด้านข่าวสารและการสื่อสารที่จะเผยแพร่ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ข่าวสารออกสู่ภายนอกประเทศเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

      ด้านการจัดกิจกรรมและความบันเทิงต่างๆ จะยังคงเพิ่มความเข้มข้นและขยายกิจกรรมออกไปอย่างรอบด้าน การจัดงานในปี 2559 ที่จะมาถึง “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ได้ร่วมมือกับการจัดงาน “สปอร์ต เอ็กซ์โป” จัดงานในช่วงเวลาเดียวกัน พื้นที่ต่อเนื่องกัน เพื่อให้ผู้ร่วมงานทั้งสองส่วนได้มีโอกาสเดินงานทั้งสองในเวลาเดียวกัน รวมถึง ผู้ประกอบการ สามารถใช้เป็นโอกาสเชื่อมต่อธุรกิจ หรือ กิจกรรมอื่นใด ระหว่างกันได้อีกด้วย

      ในนามของคณะกรรมการจัดงาน เราหวังว่า “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2016 จะประสบความสำเร็จเช่นทุกปีที่ผ่านมา สร้างความสุขให้แก่ผู้เดินชมงาน ได้เลือกอุปกรณ์ยานยนต์จากผู้ผลิตในราคาพิเศษ ได้ชมรถแต่งแบบที่เป็น คัสตอม คาร์ จากสำนักแต่งชั้นนำของญี่ปุ่นที่จะมาโชว์ในปีนี้ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ให้เติบโตยิ่งขึ้นก้าวพร้อมไปกับการเติบโตของประเทศในอนาคต

 

      ด้านนายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนซ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า กำหนดจัดงานจะมีขึ้นในวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559 เป็นวันแรก โดยมีพิธีเปิดในช่วงเช้า และเป็นเวลาสำหรับสื่อมวลชน จากนั้นในช่วงบ่าย จะเปิดงานแก่ผู้ชมทั่วไป  วันธรรมดา แสดงงานเวลา  12.00-22.00 น. วันหยุดแสดงงานเวลา 11.00-22.00 น. จนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2559 เป็นวันสุดท้าย พื้นที่แสดงงานจะใช้ภายในฮอลล์ 2-3 ของชาเลนเจอร์ และบริเวณโดยรอบ ทั้งลานขนถ่ายด้านหลัง ฮอลล์ และบริเวณโถงหน้าฮอลล์ รวมเป็นพื้นที่แสดงงานทั้งหมด

      สำหรับไฮไลท์ ที่จะโชว์ในงานสำหรับปี 2559 นั้น คณะกรรมการจัดงานได้เตรียมเดินทางไปเลือกรถยนต์ที่แต่งพิเศษแบบ คัสตอม คาร์ จากงาน “โตเกียว ออโต ซาลอน 2016” ที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2559 เพื่อนำมาแสดงในงานของไทย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะให้การสนับสนุนแก่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ หรือ สำนักแต่งรถยนต์ในประเทศไทย ให้นำเอาผลิตภัณฑ์ที่แต่ง หรือโมดิฟาย จากโรงงาน มาจำหน่ายด้วยแคมเปญพิเศษภายในงานมากขึ้น

 

      การจำหน่ายยานยนต์และสินค้าแต่งรถ โมดิฟาย ได้เปิดกว้างต้อนรับผู้ค้าจากทั่วอาเซียน และทั่วเอเชีย ล่าสุดมีตัวแทนจาก ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้ ยืนยันเข้าร่วมงานเป็นที่เรียบร้อย และมีหลายชาติในอาเซียน สนใจที่จะมาร่วมงานเช่นกัน ขณะเดียวกันบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศ ก็ตอบรับที่จะร่วมงานเกือบครบถ้วนแล้ว

      ไฮไลท์ความบันเทิงที่เป็นจุดเด่นของงานจะมีอย่างเต็มที่เช่นเดิม ทั้งในด้านโชว์ต่างๆ คอนเสิร์ต  เซ็กซี่คาร์วอร์ช ฯลฯ ซึ่งเชื่อมั่นว่าในปีนี้ ทั้งสินค้าและกิจกรรม จะถูกใจผู้ชมงานยิ่งขึ้นเช่นกัน

      สิ่งพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาคือการร่วมมือกับงาน “สปอร์ต เอ็กซ์โป” ที่ประสบความสำเร็จในด้านการจัดงานเพื่อจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา  จะมาจัดงานในช่วงเวลาเดียวกับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2016” ซึ่งจะเป็นความร่วมมือในด้านการจัดงาน ที่จะมีหลายส่วนเกื้อกูลกัน เช่น พื้นที่บริการอาหาร หรือ กิจกรรมด้านบความบันเทิง ที่จะมีส่วนสนับสนุนซึ่งกันและกันด้วย

 

      จากการเก็บข้อมูลปีล่าสุด พบว่าจากผู้เข้าชม 600,000 คนนั้น ร้อยละ 66% เป็นผู้ที่รู้ถึงความชัดเจนของงาน ว่ามีเป็นงานแสดงรถแต่ง อุปกรณ์โมดิฟายจากต่างประเทศและไทย จึงตั้งใจที่จะมาเดินงานนี้ เมื่อจำแนกกลุ่มผู้ชมตามวัตถุประสงค์พบว่า 72% ต้องการมาชมรถแต่งจากญี่ปุ่น, ชมนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อนำไปแต่งรถของตัวเอง

      “เมื่อแบ่งตามกลุ่มใช้จ่าย พบว่าได้ว่า มีผู้ที่ใช้เงินซื้อสินค้าแต่งรถจำนวนไม่เกิน 50,000 บาทถึง 31%, กลุ่มที่ใช้เงินในงานจำนวน 50,000 - 100,000 บาท มี 24%  และกลุ่มผู้ใช้เงินจำนวน 100,000-200,000 บาทมีจำนวน 14% ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนถึงความสำเร็จของธุรกิจการค้าตามวัตถุประสงค์ของงานอย่างน่าพอใจ สำหรับในปี 2559 นี้ เราคาดหวังว่าจะมีผู้ชมงานตลอด 5 วันเป็นจำนวน 800,000 คน หรือเฉลี่ยวันละ 140,000 คน เพิ่มขึ้น 20% โดยเชื่อว่าจะเป็นผู้ที่มาเดินงาน สปอร์ต เอ็กซ์โป บางส่วนเข้ามาเดินในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดการขยายตัวทางธุรกิจ และการใช้เงินเพื่อซื้อสินค้าและบริหารอื่นๆเพิ่มขึ้นอีก”

      งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2016  จะจัดขึ้นระหว่าง 22-26 มิถุนานยน 2559 ยืนยันความชัดเจนในการเป็น งานแสดงรถแต่ง อุปกรณ์โมดิฟาย ที่ยิ่งใหญ่ในอาเซียน ทั้งเลือกสินค้าโปรโมชั่น ในบรรยากาศความบันเทิงและกิจกรรมที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความตเองการของผู้ชมอย่างครบวงจรในงานเดียว

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2016 ย้ำจุดยืนงานแสดงรถแต่งยิ่งใหญ่สุดในอาเซี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook