สัมผัสเทคโนโลยี '2016 Chevrolet Captiva' ใหม่ รองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ

สัมผัสเทคโนโลยี '2016 Chevrolet Captiva' ใหม่ รองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ

สัมผัสเทคโนโลยี '2016 Chevrolet Captiva' ใหม่ รองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คุณจำความรู้สึกที่คุณไม่สามารถทำการติดต่อสื่อสารได้ เพราะคุณทำโทรศัพท์หายได้หรือไม่? คุณจำความรู้สึกเมื่อคุณไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในที่มืดได้หรือไม่?


     เชฟโรเลต ประเทศไทย จัดเวิร์คช็อปแนะนำเทคโนโลยีใน เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ สร้างสถานการณ์ให้สื่อมวลชนเกิดความกังวลใจเมื่อไม่สามารถทำการติดต่อสื่อสารได้ และความเกิดความวิตกเมื่อทัศนวิสัยในการขับขี่ของตนลดลง ก่อนที่ความรู้สึกดังกล่าวนั้นจะหายไปเมื่อได้สัมผัส ระบบเชฟโรเลต มายลิ้งค์ และสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น แอปเปิ้ล คาร์ เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ รวมถึงการได้ทดสอบระบบป้องกันอุบัติเหตุแบบแอคทีฟ

 

     "แคปติวาใหม่เป็นรถเอสยูวีแรกในประเทศไทยที่นำเสนอการเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) แคปติวายังเป็นรถรุ่นแรกของเชฟโรเลตที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟอันล้ำสมัย ทำให้การขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทยมีความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น” คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าว

 

     เทคโนโลยีด้านการเชื่อมต่อ

     แอปเปิล คาร์เพลย์ เป็นแอพฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยแอปเปิลเพื่อให้ไอโฟน 5 หรือรุ่นใหม่กว่าสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ บนหน้าจอทัชกรีนขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่ของแคปติวา หรือผ่านระบบควบคุมบนพวงมาลัยด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) แอปเปิล คาร์เพลย์รองรับแอพ อย่างโทรศัพท์ (Phone) ข้อความ (Messages) แผนที่ (Maps) และเพลง (Music) ตลอดจนแอพของบริษัทผู้พัฒนาอื่นๆ

 

     แอนดรอยด์ ออโต้ เป็นแอพฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยกูเกิลเพื่อให้สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถใช้ระบบนำทาง กูเกิล แม็พส์ (Google Maps) การช่วยเหลือส่วนบุคคล
กูเกิล นาว (Google Now) และการสั่งงานด้วยเสียง โอเค กูเกิล (OK Google) รวมถึงแอพเสียงและเครือข่ายการส่งข้อความที่ครอบคลุมบริษัทผู้พัฒนารายอื่นๆ

     แอพฯ รองรับบน เชฟโรเลต มายลิงค์ใหม่ เป็นแอพฯ ที่ได้รับการรับรองแล้วว่าจะไม่รบกวนสมาธิของผู้ขับขี่ และสามารถใช้งานแอพฯได้โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ



     ลูกค้าแคปติวา รุ่นใหม่ ปี 2016 สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับระบบมายลิงค์ผ่านทางพอร์ทยูเอสบี พร้อมกับการชาร์จโทรศัพท์ ถ้าผู้ใช้มีไอโฟนที่รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ หรือโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่รองรับแอนดรอยด์ ออโต้ ระบบนี้จะเปิดการทำงานโดยอัตโนมัติ แสดงหน้าจอที่คุ้นตาโดยดึงเอาไอคอนของแอพฯบนมือถือมาแสดงบนบนหน้าจอทัชสกรีน ทั้งรายชื่อสำหรับการติดต่อ เพลงและแอพฯ ที่รองรับการใช้งาน

 

     เทคโนโลยีแอคทีฟเซฟตี้

     แคปติวา ใหม่ ยังมีระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ระบบเหล่านี้ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งบนกันชนหลังในการตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้าง คอยช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อกำลังถอยหลังหรือเปลี่ยนช่องจราจร จึงหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้

     ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา เป็นการช่วยเหลือขณะเปลี่ยนช่องจราจรที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการเฉี่ยวชน เมื่อระบบตรวจจับว่ามีรถอยู่ในมุมอับสายตา สัญลักษณ์สีเหลืองจะปรากฏบนกระจกมองข้างด้านดังกล่าว และจะกระพริบเมื่อเปิดไฟเลี้ยว

 

     ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง ทำงานร่วมกับระบบกล้องมองหลังเพื่อตรวจจับสภาพการจราจรเมื่อกำลังถอยหลัง ถ้าระบบตรวจจับพบว่าถนนด้านหลังรถมีวัตถุเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ อาทิ เด็กที่กำลังปั่นจักรยาน สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมสีแดงจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอถอยหลังด้านที่มีวัตถุเคลื่อนที่ พร้อมกับเสียงเตือนจากลำโพงด้านที่มีวัตถุเคลื่อนที่

 

     ระบบช่วยเหลือการถอยจอด ทำงานขณะเข้าจอดด้วยความเร็วต่ำ ด้วยการแจ้งข้อมูล “ระยะห่างระหว่างวัตถุที่ใกล้ที่สุด” บนหน้าจอแสดงข้อมูล (Driver Information Center) และมีสัญลักษณ์เตือนบนหน้าจอกล้องมองหลัง ระบบจะส่งเสียงเตือนอย่างต่อเนื่องหากตัวรถเคลื่อนเข้าใกล้วัตถุมากเกินไปและควรหยุดทันที

 

     ภายนอกของ Chevrolet Captiva ใหม่ มาพร้อมไฟหน้าที่มีกรอบขนาดเล็กลง พร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันในตัว ตำแหน่งโบว์ไทบริเวณกระจังหน้าถูกปรับให้สูงขึ้น สอดคล้องกับทิศทางการออกแบบของเชฟโรเลตในระดับโลก

     ห้องโดยสารภายในถูกปรับให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น พร้อมระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ทำให้วิทยุและการควบคุมระบบนำทางเป็นส่วนเดียวกันและสามารถใช้งานผ่านหน้าจอทัชสกรีนสีเต็มรูปแบบบนคอนโซลกลาง รวมถึงระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซนที่ใช้งานง่ายขึ้น ตกแต่งห้องโดยสารด้วยสีฟ้าไอซ์บลูบริเวณที่วางเท้าด้านหน้า-หลัง พร้อมบันไดข้างเรืองแสง

 

     นอกจากนั้น ยังติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบใหม่ อ่านง่ายมากขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนเมนูได้จากพวงมาลัยสามารถตรวจสอบระยะทาง ปริมาณเชื้อเพลิง อัตราความประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยและขณะขับขี่จริง รวมถึงความเร็ว ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์และแรงดันลมยางของแต่ละล้อได้ซึ่งถือเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในระดับเดียวกัน

     แคปติวายังติดตั้งระบบเข้า-ออกห้องโดยสารโดยไม่ต้องใช้กุญแจ (Passive Entry Passive Start – PEPS) อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อกประตูและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ภายในรัศมีของเซ็นเซอร์โดยไม่ต้องถือกุญแจ โดยมีสวิทช์ที่ติดตั้งด้านขวาของพวงมาลัยที่สามารถเปิดหรือปิดระบบนี้ได้ด้วย

 

     ส่วนราคาจำหน่าย Chevrolet Captiva 2016 ใหม่ จะประกาศอีกครั้งที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2016 ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สัมผัสเทคโนโลยี '2016 Chevrolet Captiva' ใหม่ รองรับ Apple CarPlay พร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook