Maserati Levante เอสยูวีรุ่นแรกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ

Maserati Levante เอสยูวีรุ่นแรกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ

Maserati Levante เอสยูวีรุ่นแรกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาเซอร์ราติ ได้เผยโฉมรูปทรงอันงดงามของ เลแวนเต (Levante) ซึ่งถือว่าเป็นเอสยูวีรุ่นแรกภายใต้แบรนด์มาเซอร์ราติที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 1 ศตวรรษ


     ปัจจุบัน มาเซอร์ราติ ทำตลาดให้รถเก๋งซาลูนและรถสปอร์ต ได้แก่ ควอทโตรปอร์เต (Quattroporte), กิบลี (Ghibli), กรัน ทัวริสโม (Gran Turismo) และ กรัน คาร์บริโอ (Gran Cabrio)



     การออกแบบของ เลแวนเต ด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่ให้ความรู้สึกถึงความก้าวร้าว ดุดัน ไฟหน้าทรงเรียวงามถูกแยกออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนบนของโคมไฟใหญ่จะเชื่อมโยงเข้ากับกระจังขนาดใหญ่ที่ด้านหน้า บังโคลนหน้าติดตั้งช่องอากาศแบบ 3 แถบ พร้อมโลโก้ 'SARTTA' บริเวณเสาซี รวมถึงดีไซน์ประตูแบบไม่มีกรอบหน้าต่าง

 

      แชสซีส์ของเลแวนเต ออกแบบเพื่อรองรับการใช้สมรรถนะอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นถนนลื่นหรือเส้นทางแบบออฟโรด ระบบรองรับควบคุมการทำงานของโช๊คอัพด้วยไฟฟ้า มาพร้อมแอร์สปริงที่สามารถปรับได้หลายระดับ “Q4” คือระบบ ออล-วีล-ไดรว์ (All-wheel drive) พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีดที่ออกแบบมาสำหรับ Levante โดยเฉพาะ ด้านขุมกำลัง เลแวนเต มีให้เลือกใช้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ที่ผ่านมาตรฐานการควบคุมในระดับ EURO 6

 

     มาเซอร์ราติเลแวนเตทำการผลิตที่โรงงานมิราฟิโอริ (Mirafiori) ในเมืองตูริน (Turin) สำหรับรถคันแรกได้ผ่านสายการผลิตออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแผนที่จะเปิดตัวในแถบยุโรปช่วงฤดูใบไม้ผลิ ส่วนในประเทศอื่นๆจะทำการเปิดตัวให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Maserati Levante เอสยูวีรุ่นแรกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook