ใหม่! Mitsubishi Mirage 2016 ดีไซน์เฉี่ยว อัดแน่นระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะครั้งแรกในอีโคคาร์

ใหม่! Mitsubishi Mirage 2016 ดีไซน์เฉี่ยว อัดแน่นระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะครั้งแรกในอีโคคาร์

ใหม่! Mitsubishi Mirage 2016 ดีไซน์เฉี่ยว อัดแน่นระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะครั้งแรกในอีโคคาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตคนทำงานในเมืองอย่างเราๆ ที่ต้องเจอกับปัญหารถติดแทบจะทุกวัน เชื่อว่าหลายคนคงกำลังมองหารถเล็กๆ สักคันที่สมรรถนะเยี่ยมและยังช่วยประหยัดน้ำมันตรงจุดนี้เองที่ทำให้อีโคคาร์เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างโดนใจที่สุด และหลังจากที่ได้ทดลองขับมิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ บอกได้เลยว่านี่ล่ะที่เขาเรียกกันว่าจิ๋วแต่แจ๋วของจริง!เพราะไม่ใช่แค่ลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมแต่เพียงอย่างเดียว แต่มิตซูบิชิ มิราจ ตัวใหม่นี้ยังอัดแน่นด้วยระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะที่มีครั้งแรกในอีโคคาร์มาให้อีกเพียบ

เห็นดีไซน์ครั้งแรกบอกได้เลยว่าปิ๊งมาก ตั้งแต่ไฟหน้าดีไซน์ใหม่โปรเจคเตอร์แบบ Bi-XENON HID ตามมาด้วยไฟหรี่แบบ SPECTRUM LED ด้านหลังให้ลุคสปอร์ตอย่างเท่ด้วยสปอยเลอร์หลังที่มาพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED กันชนท้ายถูกออกแบบใหม่พร้อมแผ่นสะท้อนแสงดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ส่วนตรงไฟท้ายก็เป็นแบบ LED สวยงาม ด้านล่างของกระจังหน้าตกแต่งแบบโครเมียมพร้อมไฟตัดหมอก ความสปอร์ตยังไม่หมดเท่านี้ เพราะมิตซูบิชิจัดล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่แบบทูโทนเสริมหล่อ ขนาด 15 นิ้ว มาให้อีกต่างหาก 



เมื่อขึ้นมาลองขับเห็นข้างในแล้วบอกได้คำเดียวว่าเท่สุดๆ กับภายในใหม่หมดที่ตกแต่งแบบ Piano Black พร้อมด้วยเบาะผ้าสีดำเดินตะเข็บสีเงินดีไซน์ใหม่ แถมเพิ่มลุคสปอร์ตด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน ดีไซน์ใหม่กระชับมือมากขึ้น สวยงามอลังการด้วยมาตรวัดการขับขี่แบบ Semi-High Contrast สวยงาม พร้อมแสดงอุณหภูมิภายนอกรถ 





ในส่วนของระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ยังมากับระบบเครื่องเสียง 2DIN หน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว วิทยุ AM/ FM, DVD, MP3, Bluetooth และระบบนำทางรถยนต์ในรุ่น GLS-LTD นอกจากนี้ยังมีสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย พร้อมควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง ปุ่มรับสาย- วางสายโทรศัพท์ ใช้งานง่าย สามารถควบคุมได้โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน หรือละมือจากพวงมาลัย

เห็นขนาดกะทัดรัดๆ อย่างนี้ มิตซูบิชิ  มิราจ ใหม่! ยังมีกล่องเก็บของท้ายรถพร้อมฝาปิดมาให้ พร้อมไฟส่องสว่างบริเวณห้องสัมภาระอีกด้วยนะ ช่วยให้การหาของสะดวกสบาย แม้จอดในที่มืดก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป



เกริ่นถึงระบบเสริมความปลอดภัยอัจฉริยะไปแล้วนิดหน่อย แต่ขอพูดอีกแบบเน้นๆ เพราะถูกใจเป็นพิเศษ ขอบอกว่ามิตซูบิชิ มิราจ ใหม่! จัดมาให้แบบเต็มๆ ด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ) FCM-LS (Forward Collision Mitigation System–Low Speed Range) ซึ่งระบบจะประเมินระยะห่างจากรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็วเพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

ตามด้วยระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า) RMS-Forward (Radar Sensing Misacceleration Mitigation System-Forward) ระบบจะตรวจจับวัตถุด้านหน้า หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการเตือนและตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนมาเหยียบเบรกได้ทัน ซึ่งจะช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชนวัตถุด้านหน้าได้

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control : ASC) ช่วยควบคุมกรณีที่เกิดการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น กรณีหลุดโค้งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ในขณะฝนตกถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA) ป้องกันรถไหลเมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน 

จะเห็นได้ว่ามิตซูบิชิ มิราจ รุ่นใหม่! จัดเต็มทั้งระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ และระบบเซฟตี้ต่างๆ มาให้อย่างครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตในเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด และยังประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร

ข่าวดีอีกอย่างคือ มิราจ รุ่นใหม่เพิ่มสีใหม่จี๊ดจ๊าดมาให้เลือกอีก 2 สี คือ Wine Red และ Sunrise Orange ใครสนใจสามารถไปทดลองขับด้วยตัวเองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิใกล้บ้านคุณ บอกเลยว่าถ้าได้เทสต์ไดรฟ์แล้วจะต้องตะลึงกับความจิ๋วแต่เจ๋งของเจ้ามิราจตัวนี้อย่างแน่นอน

 

 

[Advertorial]

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook