2016 Toyota Sienta ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่อินโดนีเซีย

2016 Toyota Sienta ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่อินโดนีเซีย

2016 Toyota Sienta ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่อินโดนีเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Sienta โฉมใหม่ รถเอ็มพีวีรุ่นเล็กดีไซน์สปอร์ต ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Jakarta Motor Show 2016 ประเทศอินโดนีเซีย

     นาย ฮิโรยูกิ ฟูกูอิ ประธานบริหารโตโยต้าแห่งเอเชีย, ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือระบุว่า "Sienta ใหม่ ได้รับการพัฒนาร่วมกับทีมโตโยต้าในอินโดนีเซีย" ซึ่งหมายความว่า Sienta รุ่นนี้ ไม่ได้เป็นเพียงการนำเข้ามาจำหน่ายโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังถูกพัฒนาเพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพถนนและภูมิอากาศของอินโดนีเซียอีกด้วย

 

     จุดต่างแรกระหว่างเวอร์ชั่นอินโดนีเซียและญี่ปุ่น คือ การเพิ่มความสูงขึ้นจากเดิมอีก 20 มิลลิเมตร เป็น 1,695 มิลลิเมตร (เท่ากับรุ่น 4WD ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น รุ่น 2WD อยู่ที่ 1,675 มิลลิเมตร) เพื่อให้รองรับสภาพถนนของอินโดนีเซียได้ดียิ่งขึ้น

     นอกจากนั้น ยังได้รับการปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศเพื่อรองรับอุณหภูมิเฉลี่ยที่มากกว่า 30 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปี โดยติดตั้งระบบแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง รวมถึงกล่องเก็บของด้านหน้าที่สามารถใช้เป็นกล่องเก็บความเย็นได้

 

     ขณะที่ชุดแอโร่พาร์ทภายนอกยังมีความแตกต่างกัน โดยรุ่น 'Q' ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดถูกติดตั้งชุดแต่งเฉพาะที่ออกแบบในอินโดนีเซีย รวมถึงสีตัวถังที่มีเฉพาะเวอร์ชั่นอินโดฯเท่านั้น เช่น สี Quartz Brown และ Dark Brown Mica ขณะที่สีไฮไลท์ของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่าง Green Mica ไม่มีวางจำหน่ายแต่อย่างใด

 

     ขุมพลังเวอร์ชั่นอินโดฯ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รหัส 2NR-FE ที่ยกมาจากรุ่น Avanza ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 143 นิวตัน-เมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

     ถ้าเข้ามาจำหน่ายในไทยด้วยคงขายดีไม่น้อย

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 2016 Toyota Sienta ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook