ดูคาติจัดทริป 'Ducati Monster Ride for Nature' ลุยโคลนปลูกป่าชายเลนรักษาสิ่งแวดล้อม

ดูคาติจัดทริป 'Ducati Monster Ride for Nature' ลุยโคลนปลูกป่าชายเลนรักษาสิ่งแวดล้อม

ดูคาติจัดทริป 'Ducati Monster Ride for Nature' ลุยโคลนปลูกป่าชายเลนรักษาสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ดูคาติจัดทริปขี่รถทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม Monster Ride for Nature (มอนสเตอร์ ไรด์ ฟอร์ เนเจอร์) ลุยโคลนปลูกป่าชายเลนรักษาสิ่งแวดล้อมและความสมดุลของระบบนิเวศน์ เพื่อสร้างความตระหนักต่อภัยทางสิ่งแวดล้อม และรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน

     อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติไทยแลนด์ กล่าวถึงกิจกรรมที่ทางดูคาติจัดทำร่วมกับลูกค้าดูคาทิสต้า ในทริป Monster Ride for Nature ว่า “ทางดูคาติไทยแลนด์ดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นกิจกรรมเชิงสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น การรณรงค์ด้านการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะกิจกรรม Ducati Riding Experience Course หรือ DRE Course ซึ่งเป็นการจัดอบรมหลักสูตรการขับขี่รถดูคาติอย่างถูกต้องและปลอดภัยให้แก่ลูกค้าดูคาติตลอดทั้งปี

 

     อีกทั้งยังร่วมกับหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ รวมถึงชมรมผู้ขับขี่ดูคาติในประเทศไทย รวมถึงกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอื่นๆ ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี เช่น

     (1) โครงการ “ซับน้ำตาล้างใจ” ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

     (2) โครงการ “Big Bike, Giant Heart” เป็นการอาสาพาเด็กที่มีความพิการทางด้านร่างกายเที่ยวสวนสัตว์เขาดิน

     (3) โครงการ “น้ำใจให้น้อง” ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือส่งเสริมเด็กที่ยากจนหรือโรงเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร และ

     (4) การจัดกิจกรรม Back to Nature เป็นการรวมตัวของกลุ่ม Ducati Hypermotard และ Hyperstrada ออกทริปไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรีนำ เพื่อลูกเต่าจากศูนย์อนุบาลเต่าปล่อยลงสู่ท้องทะเลกลับคืนสู่ธรรมชาติ ช่วยอนุรักษ์พันธุ์เต่าท้องทะเลไทย”

 

     โดยล่าสุด เราได้ตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างมากมายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ประเมินว่า สาเหตุของภัยแล้งครั้งส่วนหนึ่งมาจากสภาวะอากาศร้อนที่มากกว่าปกติ ความผิดปกติของตำแหน่งร่องมรสุม และความไม่สมดุลของระบบนิเวศน์ที่ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สะสมในชั้นบรรยากาศมากเกินไป

     ดังนั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักต่อภัยทางสิ่งแวดล้อมดังกล่าว และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว เราจึงจัดกิจกรรม  Monster Ride for Nature ซึ่งเป็นกิจกรรมขี่รถเพื่อสิ่งแวดล้อมของดูคาติ ไปปลูกป่าชายเลน ที่คลองโคน จ.สมุทรสงคราม เพื่อรักษาความสมดุลของระบบนิเวศน์ทางชายฝั่ง เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของพรรณไม้ที่เป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของสัตว์น้ำ รักษาความชุ่มชื้นของป่าชายเลน เพิ่มทัศนียภาพอันสวยงามของป่าชายเลน และยังมีส่วนต่อการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศ ซึ่งจะมีผลต่อการแก้ปัญหาภัยแล้งในระยะยาวอีกด้วย”

 

     สำหรับทริป Monster Ride for Nature ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีผู้บริหารดูคาติไทยแลนด์และลูกค้า Monster หลากหลายรุ่นมาร่วมลุยโคลนปลูกป่าชายเลนและร่วมทำกิจกรรมสังสรรค์กลางเลนแบบไม่ห่วงลุคหล่อจำนวนทั้งสิ้นกว่า 100 ท่าน ซึ่งนี่คือการรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของคนขี่บิ๊กไบค์ดูคาติ ซึ่งถึงแม้จะเป็นแค่กลุ่มคนส่วนเล็กๆ ในสังคม แต่ก็มีส่วนสำคัญในการเป็นแบบอย่างที่ดีต่อการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยแล้ง ที่พร้อมจะหล่อหลอมกลายเป็นกระแสการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อไปในระยะยาว

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ดูคาติจัดทริป 'Ducati Monster Ride for Nature' ลุยโคลนปลูกป่าชายเลนรักษาสิ่งแวดล้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook