เทียบสเป็ค Honda Accord Hybrid และ Toyota Camry Hybrid รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?

เทียบสเป็ค Honda Accord Hybrid และ Toyota Camry Hybrid รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?

เทียบสเป็ค Honda Accord Hybrid และ Toyota Camry Hybrid รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดตัวไปเรียบร้อยสำหรับ Honda Accord Hybrid รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda SENSING เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งจะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถฮอนด้าอีกหลายรุ่นในอนาคต


     จุดเด่นของ แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ นอกเหนือจากอ็อพชั่นความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นภายในอีกหลายอย่างที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมเช่นกัน รวมถึงราคาจำหน่ายที่ลงต่ำลงกว่ารุ่นเดิม! โดยในรุ่นท็อปสุดซึ่งก็คือ Hybrid TECH มีราคาจำหน่ายลดลงจากเดิม 1,899,000 บาท ลงมาอยู่ที่ 1,849,000 บาท ซึ่งก็น่าจะดึงดูดใจผู้ที่ต้องการรถญี่ปุ่นขนาด D-Segment ระดับพรีเมี่ยม พร้อมขุมพลังไฮบริดที่ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นเบนซินปกติแน่นอน

     แต่คู่แข่งสำคัญในตลาดของ แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ ก็คงหนีไม่พ้น โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ที่ถูกปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์มาได้สักระยะหนึ่งเช่นกัน ลองไปดูกันว่าทั้งสองรุ่นไฮไลท์เด็ดในครั้งนี้ จะมีอะไรเหมือนหรือแตกต่างกันบ้าง

 

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

     แม้ว่า Accord Hybrid จะใช้เครื่องยนต์เบนซินที่มีขนาดเล็กกว่า Camry Hybrid แต่ก็ได้เปรียบเรื่องกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่มากกว่าอย่างชัดเจน ทำให้กำลังรวมสูงสุดของทั้งระบบไฮบริดอยู่ที่ 215 แรงม้า (PS) ต่างจากคัมรี่อยู่ 10 แรงม้า รวมถึงยังได้เปรียบในด้านขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่าพอสมควรทั้งความยาวและความกว้าง แต่อย่างไรก็ดี ทั้งสองรุ่นถือเป็นซีดานขนาดใหญ่ที่มีห้องโดยสารภายในกว้างขวางมากอยู่แล้ว

 

อุปกรณ์ภายนอก


     ทั้งคู่ใช้เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ LED มีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติมาให้ มาพร้อมไฟเดย์ไลท์แบบ LED โดยคัมรี่ยังมีระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติไม่ให้แยงตารถคันอื่น ขณะที่แอคคอร์ดมีจุดเด่นอยู่ที่หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า พร้อมระบบ One-touch รวมถึงชุดแต่งสเกิร์ตข้างและสปอยเลอร์ฝากระโปรงจากโรงงานมาให้เสร็จสรรพ

 

อุปกรณ์ภายใน


     ทั้งคู่ติดตั้งเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้ คู่หน้าสามารถปรับด้วยไฟฟ้าได้ แต่คัมรี่เหนือกว่าด้วยเบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางทั้งสองเบาะ (แอคคอร์ดปรับไฟฟ้าฝั่งผู้โดยสาร 4 ทิศทาง) รวมถึงเบาะหลังที่สามารถปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้าอีกด้วย มาพร้อมระบบปรับอากาศแบบ 3 โซน แยกซ้าย-ขวา-หลัง รวมถึงแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สายมาให้ ขณะที่แอคคอร์ดก็ติดตั้งฟีเจอร์สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทมาให้ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆของบ้านเราเป็นอย่างดี

 

ระบบเครื่องเสียง


     ทั้งคู่ติดตั้งหน้าจอแบบสัมผัสพร้อมระบบนำทางมาให้ โดยใน แอคคอร์ด ไฮบริด ยังรองรับระบบ Apple CarPlay ได้ รวมถึงมีปุ่มเฉพาะสำหรับสั่งงานด้วยเสียงระบบ SIRI บนพวงมาลัยสำหรับผู้ที่ใช้มือถือระบบ iOS สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ได้ ขณะที่คัมรี่จะได้เปรียบเรื่องลำโพงรอบคันถึง 10 จุด จาก JBL

 

ระบบความปลอดภัย


     Accord Hybrid มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบ Honda SENSING โดยมีจุดเด่นที่เหนือกว่าคัมรี่คือระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKAS ที่ช่วยประคองพวงมาลัยให้รถตรงเลนอยู่เสมอ รวมถึงระบบป้องกันการออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ (RDM with LDW) ที่นอกจากจะส่งสัญญาณเตือนแล้ว ยังช่วยดึงพวงมาลัยกลับเพื่อไม่ให้รถออกนอกเลน รวมถึงชะลอความเร็วลงอัตโนมัติ ในกรณีออกนอกเส้นทึบเพื่อป้องกันรถตกถนน ขณะที่คัมรี่จะได้เปรียบเรื่องถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่ามาอีก 1 ตำแหน่ง

     ทั้งคู่ถือว่าเป็นรถขนาดใหญ่ระดับพรีเมี่ยมที่มีอ็อพชั่นมาให้แบบครบครัน ซึ่งอุปกรณ์ที่ให้มาในแต่ละรุ่นก็ต่างกันออกไปบ้าง กับราคาค่าตัวที่ต่างกันราว 50,000 บาท แต่ทั้งนี้ สกู๊ปนี้เป็นเพียงการแนะนำรายละเอียดทางเทคนิคและอุปกรณ์มาตรฐานเท่านั้น แต่ด้านสมรรถนะการขับขี่คงต้องไปทดลองขับกันดูที่โชว์รูมครับ

 

     ราคาจำหน่าย

     - Honda Accord Hybrid TECH - 1,849,000 บาท
     - Toyota Camry 2.5HV Premium - 1,899,000 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook