เปิดตัว Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC ใหม่ เอสยูวีหรูขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

เปิดตัว Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC ใหม่ เอสยูวีหรูขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

เปิดตัว Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC ใหม่ เอสยูวีหรูขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz ประเทศไทย เปิดตัวเอสยูวีพลังงานปลั๊กอินไฮบริด GLE500e 4MATIC ใหม่ล่าสุด มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 4,490,000 บาท

     GLE500e 4MATIC ถือเป็นรถตระกูลปลั๊กอินไฮบริดรุ่นที่ 3 ของเมอเซเดส-เบนซ์ ต่อจาก C350e และ S500e ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยยังเป็นเอสยูวีรุ่นแรกที่ติดตั้งขุมพลังดังกล่าวมาให้ มีให้เลือกทั้งหมด 2 ดีไซน์ ได้แก่  GLE500e 4MATIC Exclusive และ GLE500e 4MATIC AMG Dynamic ซึ่งทั้งสองรุ่นประกอบในประเทศไทย

 

     มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ที่จะไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า เมอร์เซเดส-เบนซ์จึงนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถยนต์ในกลุ่ม Mercedes-Benz electric Driving นับเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงก้าวย่างสำคัญของเราบนเส้นทางสู่โลกของการขับขี่ที่ไม่มีการปล่อยไอเสีย และยังพิสูจน์ด้วยว่าไม่ได้มีเพียงรถยนต์ขนาดเล็กเท่านั้นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่เทคโนโลยีระบบส่งกำลังที่ก้าวล้ำก็ทำให้รถยนต์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้เช่นกัน”

 

     ดีไซน์ภายนอกเน้นความเรียบหรู ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System, ไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน, ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ไฟท้าย และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED, กระจกมองข้างด้านผู้ขับขี่และกระจกส่องหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ, บันไดข้างสเตนเลสดีไซน์สปอร์ต พร้อมปุ่มยางกันลื่น โดย GLE500e 4MATIC Exclusive จะมาพร้อมกับล้ออัลลอย ขนาด 20 นิ้ว สี Himalayas grey

     ส่วน GLE500e 4MATIC AMG Dynamic จะเพิ่มลุคสปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยล้ออัลลอย ดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว สี titanium grey, ชุดแต่ง AMG bodystyling ที่บริเวณกันชนหน้า-หลัง, ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน, สัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์บนคาลิปเปอร์เบรกหน้า รวมถึงเพิ่มความรู้สึกกว้างขวางด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิด ได้ด้วยระบบไฟฟ้า (Electric panoramic sliding glass sunroof)

 

     ภายในตกแต่งด้วยแผงคอนโซลหุ้มหนัง Artico, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมระบบผ่อนแรงและปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push start), ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMATIC แบบ 2 โซน และระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ Bluetooth โดยสำหรับ GLE500e 4MATIC Exclusive ตกแต่งด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง และมาพร้อมระบบมัลติมีเดีย อย่าง วิทยุซีดี MB Audio 20

     สำหรับ GLE500e 4MATIC AMG Dynamic จะตกแต่งด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง nappa อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบ COMAND Online, ระบบเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon® Logic 7® และฟังก์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS (Apply CarPlay™)  นอกจากนี้ ห้องโดยสารภายใน ของทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับเบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ

 

     GLE500e 4MATIC ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน แบบวี เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ 6 สูบ ความจุ กระบอกสูบ 2,996 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 333 แรงม้า และกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 116 แรงม้า ที่ 5,250-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 480 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 1,600-4,000 ต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 245 กม/ชม. ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS แบบ DIRECT SELECT พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

     ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม ไอออน ขนาดความจุ 8.7 กิโลวัตต์ น้ำหนักประมาณ 114 กิโลกรัม ไว้ที่ใต้เพลาขับด้านหลัง ซึ่งมีระบบหล่อเย็นจากน้ำ และฝาป้องกันการกระแทกที่ผลิตจากแผ่นโลหะปิดทับไว้ อีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัยสูงสุด โดยแบตเตอรี่นี้สามารถชาร์ตไฟให้เต็มได้ภายในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ส่งผลให้สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหรือ EV เพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง30 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ชม.

     ระบบปลั๊กอินไฮบริดยังสามารถเลือกการทำงานได้ทั้งหมด 4 แบบ ตามสภาพการขับขี่ ได้แก่ HYBRID, E-MODE, E-SAVE และ CHARGE

 

     GLE500e 4MATIC มาพร้อมช่วงล่างแบบ AIRMATIC ติดตั้งระบบความปลอดภัย เช่น ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง (Crosswind assist), ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill-start Assist, ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับรถ (ATTENTION ASSIST), ระบบรักษาความเร็ว (Cruise Control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC), เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC), ระบบ ช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist) เป็นต้น

 

     ราคาจำหน่าย Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC มีดังนี้

     - GLE500e 4MATIC Exclusive ราคา 4,490,000 บาท
     - GLE500e 4MATIC AMG Dynamic ราคา 4,990,000 บาท

 


อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เปิดตัว Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC ใหม่ เอสยูวีหรูขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook