Vision Mercedes-Maybach 6 ต้นแบบคูเป้สุดหรูเผยโฉมแล้ว

Vision Mercedes-Maybach 6 ต้นแบบคูเป้สุดหรูเผยโฉมแล้ว

Vision Mercedes-Maybach 6 ต้นแบบคูเป้สุดหรูเผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Vision Mercedes-Maybach 6 ต้นแบบรถยนต์คูเป้ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ตัว ถูกเผยโฉมแล้วก่อนจัดแสดงจริงที่งานโชว์รถคลาสสิก Pebble Beach Concours d’Elegance ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 21 สิงหาคมนี้

     ดีไซน์ของ Vision Mercedes-Maybach 6 ถูกออกแบบให้ผสานเข้ากันระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยบอดี้ของ Vision 6 มีความยาวถึง 5.6 เมตร ซึ่งถือว่ายาวมากสำหรับรถยนต์คูเป้ 2 ประตูเช่นนี้ ตัวถังวางอยู่บนล้อขนาด 24 นิ้ว ที่พัฒนาตามหลักแอโรไดนามิก

 

     ห้องโดยสารถูกจัดวางที่นั่งแบบ 2+2 แผงคอนโซลหน้าถูกออกแบบให้เชื่อมต่อไปยังแผงประตู และยาวมาถึงเบาะนั่ง เรียกว่าเป็นเลานจ์แบบ 360 องศา ภายในยังถูกตกแต่งด้วย Rose Gold ช่วยเพิ่มความหรูหรา ขณะที่พื้นห้องโดยสารทำมาจากไม้เอล์มที่ได้แรงบันดาลในมาจากเรือยอร์ช ซึ่งเมอเซเดส-เบนซ์มีแผนนำมาใช้กับรถที่วางจำหน่ายจริงในอนาคต

     ขุมพลังของรถต้นแบบคันนี้เป็นแบบไฟฟ้าล้วน โดยติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัวสำหรับขับเคลื่อนล้อทั้งสี่ ให้กำลังรวมสูงสุดถึง 738 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 4 วินาที สามารถขับเคลื่อนได้เป็นระยะทางไกลถึง 322 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดของสหรัฐฯ และ 500 กิโลเมตรสำหรับมาตรฐานยุโรป

 

     ปัจจุบันรถยนต์ในกลุ่ม Mercedes-Maybach ประกอบไปด้วยรุ่น S500, S550 4MATIC, S600 รวมถึง S600 Pullman

     ส่วน Vision Mercedes-Maybach 6 ไม่มีแผนวางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Vision Mercedes-Maybach 6 ต้นแบบคูเป้สุดหรูเผยโฉมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook